Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm nghìn mặt hàng bán ra mỗi phút trên sàn thương mại điện tử

Mở đầu mùa khuyến mãi cuối năm nay, Shopee bán được 700.000 mặt hàng mỗi phút vào thời gian cao điểm, trong khi Tiki cũng ghi nhận doanh số cao kỷ lục trong 10 năm qua.

Tổng kết ngày 9/9, ông Chris Feng, Giám đốc điều hành Shopee cho biết các thương hiệu và nhà bán hàng đều ghi nhận mức tăng trưởng doanh số mạnh mẽ, với 700.000 mặt hàng được bán mỗi phút vào thời gian cao điểm. Đáng chú ý, chỉ trong giờ đầu tiên, hơn 12 triệu sản phẩm đã được bán hết.

“Ngày siêu mua sắm 9/9 khởi động mùa mua sắm cuối năm nay, đồng thời đánh dấu những nỗ lực của chúng tôi trong việc mở ra tương lai cho thương mại điện tử trong thời kỳ bình thường mới", ông Chris Feng khẳng định.

Một trong những nỗ lực này là việc kết hợp giữa mua sắm và giải trí cho người tiêu dùng, vốn đang là xu hướng vài năm trở lại đây trong ngành TMĐT. Số giờ xem livestream hôm 9/9 tăng gấp 3 lần ngày thường. Lượng hàng được mua trong các livestream này cũng tăng gấp 2,5 lần.

Hang tram nghin mat hang ban ra moi phut tren Shopee anh 1

Các sàn TMĐT Tiki, Shopee, Lazada đều tập trung đầu tư cho ngày ưu đãi 9/9 vừa qua. Ảnh: Tiki.

Còn tại Tiki, ông Ngô Hoàng Gia Khánh, Phó tổng giám đốc Phát triển doanh nghiệp cũng cho biết đang phát triển ứng dụng này thành một nền tảng tích hợp đa trải nghiệm, bên cạnh giá tốt và miễn phí vận chuyển.

"Đây là một trong những chiến lược dài hạn mà Tiki đang nghiêm túc đầu tư về cả mặt công nghệ, nhân lực lẫn ngân sách. Người tiêu dùng khi lên Tiki có thể ‘dạo chơi’ window shopping, tham gia các hoạt động giải trí với nhiều game thú vị, theo dõi các show và nội dung review sản phẩm với TikiLIVE (tính năng livestream), ông nói.

Nhờ đó, số lượng đơn hàng và giá trị trung bình mỗi đơn hàng tại Tiki trong ngày 9/9 đều tăng gấp đôi cùng kỳ. Thậm chí, so với chiến dịch "Dzựt Cô Hồn" vừa qua, lượng truy cập và số khách hàng lần lượt tăng gấp 2 và gấp 1,5 lần. Khoảng 90% mã giảm giá đưa ra đều được sử dụng.

Với những kết quả này, Tiki ghi nhận doanh số cao kỷ lục trong suốt 10 năm qua, thậm chí cao gấp 3 lần cùng kỳ năm 2019 và gấp 4 lần ngày thường. Đại diện sàn TMĐT này cho rằng đây không chỉ là dấu hiệu lạc quan cho doanh nghiệp, mà còn là sự khởi sắc trong nhu cầu mua sắm online của người tiêu dùng Việt Nam trước giai đoạn còn nhiều thử thách như hiện nay.

Ngày 9/9 vừa qua được coi là mở đầu mùa mua sắm cuối năm, với sự đầu tư lớn từ nhiều sàn TMĐT như Tiki, Shopee, Lazada. Theo số liệu thống kê từ nền tảng tiếp thị trực tuyến Criteo, quý IV hàng năm là cao điểm mua sắm tại Việt Nam với nhiều ngày hội như 9/9, 10/10, ngày độc thân 11/11, Black Friday, Cyber Monday, 12/12.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm