Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm chiếc giày mới bị vứt la liệt bên ngoài cửa hàng đóng cửa

Hàng trăm chiếc giày thể thao mới bị bỏ lại bên ngoài một cửa hàng đã đóng cửa, gây ra sự phẫn nộ và bị nhiều người coi là hành động "lãng phí khủng khiếp".

Hàng trăm chiếc giày bị bỏ lại bên ngoài cửa hàng New Balance đã đóng cửa ở Shap. Ảnh: Jonathan Davies.

Nhiều chiếc giày đã bị bỏ lại trên vỉa hè bên cạnh cửa hàng New Balance Factory ở Shap, Cumbria (Anh), BBC đưa tin ngày 7/3.

Một doanh nhân địa phương cho biết thật "đáng hổ thẹn" khi chứng kiến nhiều người lái xe đến cửa hàng và lục lọi đồ bỏ đi.

Một người khác mô tả những chiếc giày bị vứt bỏ là một "sự lãng phí kinh khủng".

Kerryanne Wilde, người sống ở Shap trong 18 năm, đã gửi email và tweet cho New Balance để nói rằng những chiếc giày này đáng nhẽ nên được đưa đến tay các gia đình hoặc cá nhân có nhu cầu.

Cô cho biết bản thân bị sốc trước những gì xảy ra sau khi cửa hàng ở Main Street không mở cửa trở lại vào tháng 1.

giay the thao anh 1

Giày dép và giấy tờ của cửa hàng vứt trong thùng rác. Ảnh: Jonathan Davies.

Wilde cho biết một ghi chú đã được dán trên cửa nói rằng cửa hàng đóng cửa để tân trang lại nhưng sau đó cô phát hiện ra rằng nhân viên đã bị sa thải.

Mark Proudfoot, chủ nhà trọ Crown Inn cạnh cửa hàng, cho biết ông đã thấy nhiều người "rời đi với giày thể thao mới" vào cuối tuần qua.

Ông tin rằng nhiều chiếc giày tập là hàng mẫu và giày đơn lẻ. Đó là lý do tại sao rất nhiều chiếc đã bị vứt xuống lối đi bộ.

"Thật buồn cười theo một cách nào đó, nhưng thật đáng hổ thẹn khi chứng kiến nhiều người, một số mang theo gia đình của họ, tấp xe vào lề đường và lục lọi trong đống đồ bỏ đi".

Karen Lloyd, người đã lái xe ngang qua cửa hàng vào hôm 5/3, cho biết cô "không thể tin được" khi nhìn thấy cảnh "lãng phí khủng khiếp" của những món đồ bị bỏ lại.

Cô đặt câu hỏi thay vì vứt chúng ra đống rác, tại sao những chiếc giày tập không thể được quyên góp cho một ngân hàng quần áo. Nhưng sau đó, cô được cho biết rằng những chiếc giày này đều lẻ.

“Tôi nghĩ có một cách tốt hơn để làm điều đó. Đó là hoạt động kinh doanh rất tồi tệ, bị coi là lãng phí sản xuất”, Lloyd nói thêm.

Richard Lendon, người điều hành quán cà phê Abbey Kitchen gần đó, cho biết địa điểm trên đã thu hút nhiều người đến ngôi làng nhưng những gì còn sót lại sau khi mọi người lục lọi phản ánh điều không tốt.

giay the thao anh 2

Những chiếc giày bị bỏ lại đã thu hút một lượng lớn người đến tìm kiếm giày dép miễn phí vào cuối tuần. Ảnh: Jonathan Davies.

"Nó cho thấy thế giới lãng phí của chúng ta", anh nói. "Có một điểm tái chế đối diện cửa hàng, một trường tiểu học lẽ ra có thể giúp đỡ và một cửa hàng từ thiện trong làng. Những chiếc giày hoàn toàn mới như thế này có thể được quyên góp".

Người phát ngôn của New Balance sau đó xác nhận khu vực đã được dọn sạch.

“Một đơn vị làm việc tại chỗ đã dọn sạch các mặt hàng cũ trong kho của chúng tôi, bao gồm những chiếc giày đơn lẻ không thể ghép đôi, sản phẩm và mẫu bị hư hỏng”, theo tuyên bố.

"Mặc dù đã nỗ lực tái chế và quyên góp càng nhiều vật phẩm càng tốt, chúng tôi đang đánh giá lại các quy trình để đảm bảo áp dụng nghiêm ngặt nhất khi xác định những gì có thể được tái chế hoặc quyên góp một cách thích hợp".

Những cuốn sách hay về châu Âu

Zing giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về châu Âu, khu vực có bề dày lịch sử được mệnh danh là "lục địa già".

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Phi công Anh bẻ lái 360 độ để chiều khách ngắm cảnh

Một máy bay của hãng easyJet đã bay vòng tròn để hành khách có thể ngắm cực quang xuất hiện ở phía Bắc nước Anh.

Pháp dậy sóng vì đôi giày của ông Macron ở London

Trong chuyến công du London của ông Macron để dự lễ quốc tang nữ hoàng Anh, đôi giày thể thao của vị tổng thống Pháp đã tạo ra làn sóng bình luận và thông tin sai lệch trên mạng.

Minh An

Bạn có thể quan tâm