Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn lễ rửa tội bị vô hiệu vì linh mục nói sai một chữ

Một linh mục ở Mỹ đã từ chức sau khi sử dụng nhầm một cụm từ trong nhiều năm, khiến hàng nghìn lễ rửa tội bị vô hiệu.

Cha Andres Arango tại nhà thờ giáo xứ St Gregory ở Phoenix, Arizona (Mỹ), đã từ chức vào đầu tháng 2, sau khi các nhà lãnh đạo giáo phận phát hiện ông đã sử dụng nhầm cụm từ “chúng tôi rửa tội cho bạn” thay vì “tôi rửa tội cho bạn” trong nhiều năm.

Sai lầm của ông đồng nghĩa với việc vô số phép rửa tội phải được thực hiện lại. Thậm chí một số người đến nhà thờ này có thể thấy cuộc hôn nhân của họ không được công nhận.

“Một phép baptism (rửa tội) không hợp lệ làm mất hiệu lực của mọi bí tích tiếp theo, đặc biệt là kết hôn và các mệnh lệnh thánh”, giáo phận Phoenix trả lời câu hỏi của giáo dân trên một trang web, theo Guardian.

linh muc noi sai mot chu anh 1

Giáo hoàng Francis cử hành lễ rửa tội cho những đứa trẻ trong nhà nguyện Sistine ở Vatican. Ảnh: Shutterstock.

Khi thông báo về việc từ chức của linh mục, giám mục của Phoenix Thomas Olmsted đã kêu gọi những người đến nhà thờ “hãy cùng cầu nguyện cho cha Andres và những người sắp bị ảnh hưởng bởi tình huống đáng tiếc này”.

Cha Arango cũng gửi đến các tín đồ một thông điệp riêng: “Tôi rất buồn khi biết đã thực hiện các phép baptism không hợp lệ trong suốt thời gian làm linh mục”.

“Tôi rất hối hận về lỗi lầm của mình và những ảnh hưởng gây ra cho nhiều người trong giáo xứ và những nơi khác”, ông nói thêm.

Trang web của giáo phận Phoenix đã đăng tải biểu mẫu để mọi người đăng ký một lễ rửa tội mới. Giáo phận cho biết thêm bất kỳ phép baptism nào được thực hiện sau ngày 17/6/2021 khi sai lầm được phát hiện, đều được coi là hợp lệ.

Rửa tội là nghi thức "tắm" hoặc "nhúng" nước của các tôn giáo như Công giáo (Cơ Đốc giáo), đạo Mandae, đạo Mormon, đạo Sikh và một số phái của Do Thái giáo.

Phát hiện bé gái trong phòng tối dưới bậc cầu thang ở New York

Hai năm sau khi mất tích, bé gái 6 tuổi được tìm thấy trong căn phòng tối bên dưới bậc cầu thang ở ngôi nhà tại bang New York, Mỹ.

'Làng ma' giữa lòng hồ trơ đáy ở Tây Ban Nha

"Ngôi làng ma" Aceredo ở vùng Galicia, Tây Ban Nha đã chìm dưới lòng hồ Lindoso từ năm 1992. Sau hai tháng không mưa, toàn bộ ngôi làng đang hiện ra trở lại.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm