Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn cảnh sát bảo vệ lễ tang Nữ hoàng Elizabeth II

Hàng nghìn cảnh sát đã được triển khai ở thủ đô London để bảo vệ lễ viếng và tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II.

Reuters ngày 14/9 đưa tin chính phủ Anh tăng cường lực lượng cho cảnh sát thủ đô trong bối cảnh hàng triệu người sẽ đổ về London để nói lời vĩnh biệt Nữ hoàng Elizabeth II.

Chiến dịch bảo vệ an ninh cho tang lễ Nữ hoàng Elizabeth được đánh giá là một trong những hoạt động bảo vệ an ninh lớn nhất mà người dân nước Anh từng chứng kiến.

Cảnh sát từ nhiều khu vực trên cả nước được huy động để bảo vệ tuyến đường mà quan tài Nữ hoàng Elizabeth II đi qua, từ Cung điện Buckingham tới Lâu đài Westminster. Quan tài sau đó sẽ được đưa tới Nhà thờ Westminster Abbey.

tang le nu hoang anh 1

Hàng nghìn cảnh sát được huy động bổ sung cho London để bảo đảm an ninh dịp lễ tang Nữ hoàng Elizabeth II. Ảnh: Daily Mail.

Ngoài lực lượng cảnh sát mặc sắc phục, nhà chức trách Anh cũng huy động cảnh sát mặc thường phục trà trộn vào đám đông.

Trong một tuyên bố đưa ra mới đây, Phó cảnh sát trưởng London Stuart Cundy nói nhà chức trách đã nắm thông tin một số đối tượng dự định biểu tình phản đối ngay trong thời gian tổ chức lễ quốc tang.

"Mọi người có quyền tự do biểu đạt, chúng tôi phải cân bằng giữa quyền của người biểu tình và những người muốn tiễn đưa Nữ hoàng", ông Cundy nói.

Trong ngày 14/9, quan tài Nữ hoàng Elizabeth II đã rời khỏi Cung điện Buckingham, với sự tháp tùng của Vua Charles III và các thành viên của hoàng gia.

Quan tài Nữ hoàng Elizabeth II dự kiến được đặt tại Westminster Hall, trụ sở Thượng viện Anh, trước khi lễ tang bắt đầu ngày 19/9.

Hàng nghìn người đón linh cữu nữ hoàng ngoài Điện Buckingham Bất chấp trời đổ mưa, hàng nghìn người dân đứng bên các con đường gần cung điện Buckingham, thủ đô London, Anh để đón xe chở linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II.

Quan tài Nữ hoàng Elizabeth II rời cung điện Buckingham

Lễ rước quan tài cố Nữ hoàng Elizabeth II từ ngôi nhà của hoàng gia tới Westminster Hall đã được bắt đầu.

Bên trong căn phòng đặt linh cữu nữ hoàng Anh

Bow Room từng là nơi tiếp đón những người có chức tước cao và gia đình hoàng gia trong các chuyến thăm. Đội bóng bầu dục New Zealand cũng từng biểu diễn haka tại đây.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm