Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng loạt ngôi sao Barca bị giảm lương

Chủ tịch Joan Laporta tiếp tục giải quyết những hậu quả mà người tiền nhiệm Josep Maria Bartomeu gây ra. Ưu tiên của ông Laporta là giới hạn mức lương tại sân Camp Nou.

Theo AS, cầu thủ Barcelona sẽ hưởng mức lương không quá 10 triệu euro một năm từ mùa giải tới. Điều này đồng nghĩa Gerard Pique, Sergio Busquets hay Frenkie de Jong nằm trong số những cầu thủ bị cắt giảm lương. Thậm chí có trường hợp phải giảm tới 50% lương.

Theo cấu trúc lương mới, những ngôi sao chủ chốt sẽ nhận mức lương từ 6 tới 8 triệu euro một năm. Mức 4-5 triệu euro sẽ dành cho nhóm cầu thủ tiếp theo và mức 2-3 triệu euro cho nhóm cầu thủ trẻ hoặc ít quan trọng hơn.

Nhieu cau thu Barca bi cat giam luong anh 1

Nhiều cầu thủ Barca bị cắt giảm lương. Đây là hệ quả CLB phải chịu vì quản lý tài chính kém.

Mức lương mới được đưa ra nhằm mục đích giảm con số 560 triệu euro mà Barca phải chi ra mỗi mùa để trả lương cho cầu thủ. Chủ tịch Joan Laporta nỗ lực giảm 160 triệu euro tiền lương kể từ khi lên nắm quyền nhưng như vậy vẫn chưa đủ.

Việc CLB xứ Catalonia giới hạn tiền lương có thể là nguyên nhân khiến họ không thuyết phục thành công Mohamed Salah và Antonio Rudiger gia nhập CLB. Nguồn tin từ AS khẳng định rằng Salah đòi mức lương 17 triệu euro/mùa, với Rudiger là 12 triệu euro/mùa.

Cầu thủ chuẩn bị cập bến Camp Nou là Robert Lewandowski cũng được cho là hưởng mức lương rơi vào khoảng 9 triệu euro/mùa. "Tôi không xem xét bất kỳ lời đề nghị nào, ngoại trừ Barcelona", chân sút sinh năm 1988 gần nhất tuyên bố.

Quỹ lương phình to đang khiến CLB chủ sân Camp Nou đau đầu. Họ gánh khoản nợ lên tới 1,35 tỷ euro - cao nhất châu Âu. Chủ tịch Laporta đang giải quyết hậu quả do người tiền nhiệm để lại.

Để có thể mang về những bản hợp đồng mới, CLB xứ Catalonia có thể cân nhắc bán Frenkie de Jong trong mùa hè này. Ký giả Fabrizio Romano xác nhận rằng Barca sẵn sàng lắng nghe lời đề nghị cho tiền vệ người Hà Lan.

Chưa kể, những thương vụ Franck Kessie hay Andreas Christensen vốn đạt thỏa thuận từ trước nhưng Barca chưa thể được công bố. CLB phải giải quyết được bài toán giới hạn lương trước khi đăng ký mới.

"Barca biết rõ những gì phải làm là bán cầu thủ, tài sản và cố gắng kiếm nhiều tiền hơn", Javier Tebas, chủ tịch La Liga, kết luận trên Marca.

Highlights Kyiv - Barca: Cầu thủ 19 tuổi định đoạt trận đấu Ansu Fati ghi bàn duy nhất trong chiến thắng 1-0 của Barcelona trước đội chủ nhà Dynamo Kyiv ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League 2021/22.

Lewandowski công khai ý định gia nhập Barcelona

Tiền đạo người Ba Lan lần thứ 2 tuyên bố muốn rời Bayern và xác nhận đang cân nhắc lời đề nghị từ Barcelona.

Gavi chịu bất công ở Barca

Vấn đề lương bổng "eo hẹp" của tài năng trẻ Gavi cho thấy tình hình tài chính ảm đạm Barcelona trải qua trong những năm gần đây.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm