Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hãng hàng không lớn nhất của Nga sẽ dừng mọi chuyến bay quốc tế

Aeroflot thông báo sẽ đình chỉ mọi chuyến bay quốc tế từ ngày 8/3, giữa lúc Moscow chịu nhiều lệnh trừng phạt của phương Tây vì tấn công Ukraine.

Căn cứ cho quyết định trên là những “điều kiện hoàn cảnh mới làm cản trở hoạt động bay”, AFP dẫn tuyên bố hôm 5/3 của Aeroflot.

Cũng theo tuyên bố, mọi đường bay nội địa và đường bay tới nước láng giềng Belarus vẫn sẽ hoạt động.

hang bay Nga dung bay quoc te anh 1

Nhân viên hãng bay Aeroflot của Nga. Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, cơ quan quản lý hàng không của Nga trước đó đã khuyến nghị các hãng bay quốc nội có máy bay thuê của nước ngoài cần tạm dừng chuyến bay chở khách và hàng hóa từ ngày 6/3 với chiều đi và từ ngày 8/3 với chiều về Nga.

Trong tuần qua, hàng loạt nước phương Tây cùng đồng minh đã đóng cửa không phận với máy bay từ Nga. Đây là một phần trong những biện pháp trừng phạt kinh tế để phản đối cuộc tấn công vào Ukraine.

Liên minh châu Âu (EU) hôm 27/2 cho biết sẽ cấm mọi máy bay do một cá nhân hoặc pháp nhân của Nga sở hữu hoặc điều khiển, cũng như máy bay đăng ký tại Nga, sử dụng không phận. Anh cũng có lệnh cấm tương tự.

Đáp trả, Nga cũng đóng cửa không phận với máy bay từ 36 nước, vùng lãnh thổ. Động thái này dự kiến gây thiệt hại cho các hãng hàng không bay qua Nga để đi từ châu Âu tới châu Á. Điều này sẽ buộc các hãng bay phải hủy chuyến hoặc tìm lộ trình mới và có thể làm tăng giá vé.

Động thái cấm không phận "ăn miếng trả miếng" đã tạo ra lỗ hổng khổng lồ trên bản đồ hàng không toàn cầu, theo Bloomberg. Qua Nga là con đường nhanh nhất giữa châu Âu và Bắc Á. Đi vòng quanh đất nước rộng lớn này là điều cực kỳ khó khăn.

Người dân Ukraine: Tôi ở lại để sẵn sàng chiến đấu Trong lúc khoảng một triệu người đang sơ tán khỏi Ukraine, ông Andriy Novikov, sống tại thành phố Lviv, nói sẽ trụ lại đất nước lâu nhất có thể và sẵn sàng cầm súng chiến đấu.

Hàng loạt nước đóng không phận với Nga

Nhiều nước châu Âu thông báo sẽ đóng cửa không phận đối với các máy bay và hãng hàng không của Nga để đáp trả cuộc tấn công vào Ukraine.

Mỹ đóng không phận với Nga

Tổng thống Joe Biden hôm 1/3 tuyên bố đóng không phận với Nga, đồng thời ca ngợi các đồng minh đã áp đặt biện pháp trừng phạt nghiêm khắc đối với Moscow.

Nga đóng cửa không phận với 36 nước, vùng lãnh thổ

Nga đóng cửa không phận với hãng bay từ 36 nước, vùng lãnh thổ, bao gồm toàn bộ 27 thành viên của EU, để đáp trả lệnh trừng phạt tương tự đối với ngành hàng không của nước này.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm