Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hãng hàng không Đức biết cơ phó 4U9525 trầm cảm

Cơ phó trên chuyến bay 4U9525 từng thú nhận với các quan chức tại trường đào tạo của hãng Lufthansa rằng, anh đã mắc chứng trầm cảm.

Hình ảnh
Hình ảnh Andreas Lubitz trong một cuộc thi chạy năm 2009. Ảnh: Reuters

Hôm 31/3, hãng Lufthansa cho hay, trong giai đoạn đào tạo năm 2009, cơ phó Andreas Lubitz đã cung cấp cho trường huấn luyện bay các tài liệu y khoa. Theo những chứng từ này, anh từng trải qua “giai đoạn trầm cảm nghiêm trọng”.

Theo hãng Lufthansa, cơ phó Lubitz đã phải dừng huấn luyện trong vài tháng, nhưng sau đó quay lại để kiểm tra y tế trước khi bay.

Theo CNN, giới chuyên gia nghi ngại về quá trình sàng lọc phi công của Lufthansa bởi các quan chức của hãng biết rõ bệnh của Lubitz nhưng vẫn cho phép bay.

Tuyên bố mới của Lufthansa có thể gây tổn hại cho hãng này bởi tuần trước, giám đốc điều hành Carsten Spohr từng khẳng định, họ không biết lý do khiến cơ phó Lubitz tự sát. 

Trước đó, Christoph Kumpa, công tố viên của thành phố Dusseldorf cũng cho biết, cơ phó Lubitz từng phải điều trị tâm lý vì xu hướng muốn tự sát.

"Vài năm trước khi có bằng phi công, cơ phó Lubitz phải điều trị tâm lý trong một thời gian dài", RT dẫn thông tin từ văn phòng công tố viên của thành phố Dusseldorf cho hay.

Máy bay của hãng Germanwings lao xuống dãy núi Alps ở Pháp ngày 24/3 khi đang thực hiện lộ trình từ thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) đến Duesseldorf (Đức).

Cơ phó Lubitz được cho là kẻ gây ra thảm kịch 4U9525 sau khi "nhốt" cơ trưởng bên ngoài buồng lái và nhấn nút giảm độ cao.

Nỗi ám ảnh của chuyên gia giải mã hộp đen 4U9525

Điều tra viên hàng không phải nghe lại nhiều lần cuộc hội thoại cuối cùng của các phi công. Họ cảm nhận nỗi sợ hãi tột độ cùng sự tuyệt vọng trong khoảnh khắc phi cơ gặp nạn.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm