Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quá trình nhận dạng nạn nhân 4U9525 có thể kéo dài 4 tháng

Chuyên gia pháp y có thể không xác định được danh tính tử thi của tất cả nạn nhân 4U9525 và quá trình nhận dạng có khả năng kéo dài từ 2 đến 4 tháng.

1
Chuyên gia pháp y nhận dạng nạn nhân chuyến bay 4U9525. Ảnh: AFP

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy khoảng 600 mảnh thi thể của nạn nhân chuyến bay 4U9525. Quá trình nhận dạng có thể cần khoảng từ 2 đến 4 tháng, Đại tá Francois Daoust, giám đốc Viện nghiên cứu tội phạm thuộc Lực lượng hiến binh quốc gia Pháp nói trên tờ Bild.

Theo ông Daoust, các chuyên gia rất cẩn trọng để tránh những sai sót không đáng có.

Lãnh đạo Viện nghiên cứu tội phạm cũng thừa nhận các chuyên gia pháp y có thể không nhận dạng được tất cả hành khách và phi hành đoàn 4U9525. Trước đó, truyền thông Pháp đưa tin, lực lượng cứu hộ không tìm thấy tử thi nguyên vẹn. Tất cả chỉ là các mảnh thi thể.

Cảnh sát nhờ người nhà hành khách và phi hành đoàn cung cấp mẫu ADN để phục vụ công tác nhận diện. Ngoài ra, những chi tiết nhỏ như hình xăm hay dấu vết đặc biệt trên cơ thể những người trên chuyến bay cũng có thể giúp ích cho việc nhận dạng.

Nhà điều tra chưa tìm thấy bằng chứng cơ phó Andreas Lubitz liên quan đến khủng bố hay các tổ chức cực đoan. Các chuyên gia chỉ ra 5 nguyên nhân có thể dẫn tới hành động tự sát của phi công khiến toàn bộ 150 người trên phi cơ thiệt mạng, bao gồm trầm cảm, thị lực giảm, chia tay bạn gái, muốn nổi tiếng và sợ giấy phép bay không được gia hạn.

Nhà điều tra Đức vừa công bố thông tin cơ phó trên chuyến bay gặp nạn của hãng Germanwings từng phải điều trị chống tự tử trước khi anh được cấp chứng chỉ phi công.

 

Xác định được ADN của 80 nạn nhân máy bay Đức

Từ 600 phần thi thể, đội pháp y nhận dạng được 80 hành khách xấu số của máy bay 4U9525. Chi tiết nhỏ nhất như vân tay, răng đóng vai trò quan trọng trong việc xác định danh tính.

Cơ phó 4U9525 từng điều trị chống tự tử

Nhà điều tra Đức cho biết cơ phó trên chuyến bay gặp nạn của hãng Germanwings từng phải điều trị chống tự tử trước khi anh được cấp chứng chỉ phi công.

5 giả thiết đằng sau hành động tự sát của cơ phó 4U9525

Muốn được mọi người nhớ đến có thể là một trong nhiều nguyên nhân dẫn tới việc cơ phó máy bay hãng Germanwings lao xuống núi Alps tự sát hôm 24/3.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm