Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng chục nghìn còi báo động trên khắp nước Đức đồng loạt kêu

Lần đầu tiên kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, hàng chục nghìn còi báo động đã vang lên trên khắp nước Đức trong buổi diễn tập hệ thống cảnh báo thảm họa của nước này.

Còi báo động vang lên lúc 11h ngày 10/9 và đồng loạt tắt 20 phút sau đó, theo Guardian.

“Tôi nổi da gà”, Lotte, nhân viên chuyển phát bưu điện 52 tuổi, nói khi còi báo động vang lên ở Potsdam. “Đồng thời tôi cũng yên tâm vì còi báo động vẫn hoạt động. Và thật tốt khi dạy cho những người trẻ tuổi biết phải làm gì trong trường hợp khẩn cấp".

Trước buổi diễn tập, cơ quan chức năng đã thông báo cho các trường học, viện dưỡng lão và nơi tạm trú cho người xin tị nạn vì lo ngại tiếng còi báo động có thể khiến nhóm đối tượng ở những cơ sở này hoảng sợ.

Christoph Unger, Chủ tịch Văn phòng Liên bang về Bảo hộ Dân sự và Cứu trợ Thảm họa (BBK), cho biết: “Người dân chúng tôi rất thiếu cảnh giác, không giống như trong thời Chiến tranh Lạnh".

coi bao dong anh 1

Bảng điện tử hiện thông điệp cảnh báo trong buổi diễn tập ứng phó thảm họa ở Đức hôm 10/9. Ảnh: AP.

Cảnh báo cũng được phát đi thông qua thông báo trên điện thoại thông minh và hiển thị trên bảng quảng cáo kỹ thuật số.

Vào đỉnh điểm của Chiến tranh Lạnh, có khoảng 86.000 còi báo động trên khắp nước Đức. Phần lớn đã bị tháo dỡ vào năm 1991 nhưng vẫn tồn tại ở nhiều thành phố.

“Chúng tôi biết rằng nhiều còi báo động không hoạt động”, một phát ngôn viên của BBK nói với Guardian sau cuộc diễn tập và cho biết thêm BBK sẽ cải thiện hệ thống này.

Theo BBK, hệ thống còi báo động phục vụ cho các trường hợp khẩn cấp, từ tai nạn sinh hóa đến cháy rừng, lũ lụt, tấn công khủng bố và bụi phóng xạ hạt nhân.

Căn cứ quân sự Mỹ tại Iraq kéo còi báo động trước khi bị tấn công Vdeo mới đăng trên Twitter cho thấy cảnh căn cứ quân sự Mỹ tại Iraq réo còi báo động để binh sĩ chuẩn bị đối phó với các cuộc tấn công từ Iran.

Triều Tiên báo động khẩn cấp ở Kaesong, chuyện gì đang xảy ra?

Việc Bình Nhưỡng quyết định phong toả thành phố công nghiệp Kaesong sau khi phát hiện một người nghi nhiễm Covid-19 được cho là một động thái gây bất ngờ.

Căn cứ Mỹ gần biên giới Triều Tiên kích hoạt nhầm còi báo động

Căn cứ quân đội Mỹ tại Hàn Quốc đã vô tình kích hoạt còi báo động không kích gây ra sự hoảng loạn ngắn trong bối cảnh lo ngại về “quà Giáng sinh” của Triều Tiên.

Thủy Tiên

Bạn có thể quan tâm