Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc tăng cường năng lực quốc phòng đối phó Triều Tiên

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jong Sup ngày 12/6 cho biết sẽ tăng cường mạnh mẽ năng lực quốc phòng và hợp tác chặt chẽ với Mỹ, Nhật Bản, để chống lại mối đe dọa từ Triều Tiên.

Phát biểu tại Đối thoại Shangri-La vào ngày 12/6, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jong Sup cho biết tình hình trên bán đảo Triều Tiên là một mối đe dọa toàn cầu. Ông cũng kêu gọi Bình Nhưỡng chấm dứt ngay lập tức các chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa.

"Chính phủ (Hàn Quốc) sẽ nâng cao khả năng thực hiện các biện pháp răn đe mở rộng của Mỹ và tăng cường đáng kể năng lực ứng phó", ông Lee nói trong bài phát biểu tại Đối thoại Shangri-La, Reuters đưa tin.

"Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tìm cách tăng cường hợp tác an ninh 3 bên Hàn Quốc - Mỹ - Nhật Bản, để ứng phó với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa từ Triều Tiên", ông khẳng định.

Doi thoai Shangri-La anh 1

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jong Sup, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin và các quan chức khác trò chuyện trước bữa trưa trong khuôn khổ Đối thoại Shangri-La lần thứ 19, tại Singapore, vào ngày 11/6. Ảnh: Reuters.

Trước đó một ngày, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên cho biết nhà đàm phán hạt nhân quan trọng của nước này đã được bổ nhiệm vào vị trí ngoại trưởng. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cũng tuyên bố với đảng cầm quyền rằng ông sẽ sử dụng "sức mạnh" để chống lại các mối đe dọa đối với chủ quyền đất nước.

Trong thời gian gần đây, Triều Tiên liên tiếp thực hiện nhiều vụ thử tên lửa. Vào tháng 6, Mỹ đã cảnh báo rằng Bình Nhưỡng đang chuẩn bị tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ bảy, đồng thời khẳng định Washington sẽ thúc đẩy các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc một lần nữa, nếu điều đó xảy ra.

Triều Tiên đã thực hiện ít nhất 18 vụ thử vũ khí trong năm nay, cho thấy kho vũ khí hạt nhân và tên lửa ngày càng phát triển của nước này.

Trung Quốc sẽ ‘chiến đấu bằng mọi giá’ ngăn Đài Loan độc lập

Phát biểu tại Đối thoại Shangri-La sáng 12/6, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa tuyên bố nước này sẽ “chiến đấu bằng mọi giá” để ngăn Đài Loan độc lập.

'Nền quốc phòng của Việt Nam mang tính chất hòa bình và tự vệ'

Tại Đối thoại Shangri-La, Đại tướng Phan Văn Giang ngày 11/6 nhấn mạnh quan điểm của Việt Nam là xây dựng và tăng cường khả năng quốc phòng để bảo vệ tổ quốc, bảo vệ hòa bình.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm