Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc tạm miễn giấy phép du lịch cho nhiều nước

Công dân từ một số quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới sẽ không cần phải xin giấy phép du lịch điện tử và thị thực khi tới Hàn Quốc kể từ tháng 4.

Khách du lịch từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tạm thời không phải xin giấy phép K-ETA khi nhập cảnh Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap.

Khách du lịch từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Âu, Bắc Mỹ và châu Á hiện không còn phải xin giấy phép du lịch điện tử (K-ETA) khi đến Hàn Quốc, SCMP đưa tin ngày 8/4.

Việc miễn trừ kéo dài từ 1/4/2023 đến 31/12/2024, là một phần của năm thăm Hàn Quốc 2023-2024.

Khách du lịch vẫn cần hộ chiếu hợp lệ để nhập cảnh vào Hàn Quốc. Bộ Ngoại giao Đức cho biết hộ chiếu phải còn hạn ít nhất 3 tháng vào thời điểm nhập cảnh.

22 quốc gia và vùng lãnh thổ hiện được miễn trừ bao gồm: Australia, New Zealand, Hong Kong, Nhật Bản, Macao, Singapore, Đài Loan, Canada, Mỹ (gồm đảo Guam), Áo, Bỉ, Đan Mạch, Pháp, Đức, Italy, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Vương quốc Anh.

Chính phủ Hàn Quốc miễn trừ K-ETA tạm thời nhằm phục hồi ngành du lịch, vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.

Công dân từ 89 quốc gia và vùng lãnh thổ khác vẫn phải đăng ký K-ETA trước khi nhập cảnh Hàn Quốc.

Khách du lịch từ một số quốc gia bắt buộc phải đăng ký K-ETA nếu nhập cảnh vào Hàn Quốc mà không dùng thị thực. K-ETA phải được đăng ký trực tuyến ít nhất 3 ngày trước khi khởi hành với chi phí 10.000 won (khoảng 10 USD), cho phép khách du lịch nhập cảnh tối đa 90 ngày.

Cuốn sách giải mã 'hiện tượng' Hàn Quốc

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách Giải mã Hàn Quốc sành điệu (The Birth of Korean Cool). Cuốn sách là tập hợp những câu chuyện và quan sát của Euny Hong, hiện đã là một nhà văn, nhà báo nổi tiếng, về cách một quốc gia vươn lên dẫn đầu toàn cầu về kinh tế, công nghệ, giáo dục và pop culture (văn hóa đại chúng).

Độc giả có thể đọc sách tại đây.

Sự đảo ngược hiếm thấy của tổng thống Hàn Quốc

Giới chức Hàn Quốc mới đây phải tuyên bố xem xét lại kế hoạch tăng số giờ làm việc tối đa do bị phản đối gay gắt. Tuy vậy, một số người trẻ đang phải làm nhiều hơn cả con số đó.

Mùa đông lạnh tạo ra loại cà chua gây đau bụng ở Hàn Quốc

Một loại cà chua bi Hàn Quốc sản sinh lượng lớn chất bảo quản tự nhiên để thích nghi với thời tiết giá lạnh hơn trung bình các năm, từ đó khiến người dùng bị nôn mửa và đau bụng.

Tuấn Đạt

Bạn có thể quan tâm