Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc nói phát hiện khí cầu nghi của Triều Tiên trong không phận

Quân đội Hàn Quốc hôm 6/2 cho biết đã phát hiện một khinh khí cầu nghi của Triều Tiên trong không phận, tuy nhiên vật thể này không gây đe dọa về an ninh.

Binh sĩ Hàn Quốc và Triều Tiên tại khu vực DMZ. Ảnh: Reuters.

Khinh khí cầu nhiều khả năng xuất phát từ Triều Tiên, theo Reuters. Giới chức Hàn Quốc cho rằng khí cầu không gây đe dọa về an ninh.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết khinh khí cầu đã đi vào không phận nước này hôm 5/2. Quân đội Hàn Quốc đã triển khai các biện pháp để ngăn chặn nhưng không nói rõ là biện pháp gì.

Khinh khí cầu nói trên đã rời khỏi không phận Hàn Quốc sau vài giờ. Giới chức Hàn Quốc cho rằng đây là khí cầu nghiên cứu thời tiết, không phải thiết bị hoạt động do thám.

Thông tin về khí cầu phát hiện tại Hàn Quốc xuất hiện không lâu sau khi quân đội Mỹ bắn rơi một khinh khí cầu của Trung Quốc bay vào không phận.

Bắc Kinh tuyên bố khí cầu này là thiết bị nghiên cứu khí tượng và bị đi lạc vào không phận Mỹ do điều kiện thời tiết. Tuy vậy, giới chức Mỹ khẳng định khí cầu là thiết bị do thám.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng trong thời gian qua, sau khi Bình Nhưỡng phóng thử số tên lửa nhiều chưa từng có trong năm 2022. Hàn Quốc đáp trả bằng cách tổ chức tập trận chung với Mỹ.

Bắc Triều Tiên qua 100 câu hỏi

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách về Triều Tiên có tựa đề "Bắc Triều Tiên qua 100 câu hỏi" do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản năm 2021. Cuốn sách giúp bạn đọc có cách nhìn đầy đủ, rõ nét hơn khi tìm hiểu về đất nước, con người Triều Tiên, cũng như cập nhật những thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội Triều Tiên hiện nay.

Vì sao khinh khí cầu khổng lồ của Trung Quốc bị gió đẩy lệch đường

Với thông tin hiện có, chuyên gia dự đoán đường đi của quả khí cầu Trung Quốc "đi lạc" vào Mỹ. Họ cũng chỉ ra điểm khác của vật này với khí cầu nghiên cứu khí tượng thông thường.

Gia đình nạn nhân thảm kịch Itaewon đụng độ cảnh sát

Gia đình nạn nhân vụ giẫm đạp tại khu phố Itaewon (Seoul, Hàn Quốc) đụng độ với cảnh sát địa phương khi họ cố gắng dựng đài tưởng niệm mà không xin phép trước.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm