Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình nạn nhân thảm kịch Itaewon đụng độ cảnh sát

Gia đình nạn nhân vụ giẫm đạp tại khu phố Itaewon (Seoul, Hàn Quốc) đụng độ với cảnh sát địa phương khi họ cố gắng dựng đài tưởng niệm mà không xin phép trước.

Gia đình các nạn nhân trong thảm kịch Itaewon tham gia tuần hành sáng 4/2. Ảnh: Yonhap.

Vụ việc xảy ra sáng 4/2 (giờ địa phương), Yonhap đưa tin. Khoảng 1.000 người, trong đó có 150 thành viên gia đình các nạn nhân, tụ tập ở phố Sejongno vào khoảng 11h.

Những người tham gia tuần hành đã dựng một đài tưởng niệm tạm thời ở khu vực quảng trường trước tòa thị chính Seoul. Cảnh sát địa phương đã đụng độ với những người tuần hành khi cố gắng ngăn chặn hoạt động trên.

Sau khi cảnh sát vấp phải sự chống cự, 70 nhân viên chính quyền thành phố Seoul cố gắng dẹp bỏ đài tưởng niệm, nhưng cũng không thành công.

Trong vụ đụng độ, một người đã bất tỉnh và được đưa đến bệnh viện gần đó, các nhân chứng cho biết.

Tới khoảng 14h10, đài tưởng niệm đã được dựng xong. Buổi lễ tưởng niệm những người xấu số bắt đầu với sự tham gia của khoảng 5.000 người.

Lee Jeong Nyeo, một phụ nữ 51 tuổi tham gia lễ tưởng niệm, cho biết bà mệt mỏi vì Quốc hội Hàn Quốc không làm đủ mọi cách để đưa toàn bộ thông tin về vụ việc ra ánh sáng.

Tối 29/10/2022, một vụ giẫm đạp chết chóc đã xảy ra trong dịp lễ Halloween tại khu phố Itaewon, thủ đô Seoul, Hàn Quốc, khiến gần 160 người thiệt mạng.

Đây là thảm họa chết chóc nhất mà Hàn Quốc ghi nhận trong nhiều năm qua. Lãnh đạo bộ phận quản lý trật tự công cộng của cảnh sát quốc gia Hàn Quốc Hong Ki Hyun ngày 31/10 thừa nhận lực lượng này không lường trước được con số thương vong lớn trong thảm họa trên, theo Korea Times.

“Chúng tôi đã lường trước rằng nhiều người sẽ tụ tập ở đó. Nhưng chúng tôi không lường trước được việc thương vong lớn sẽ xảy ra do việc quá nhiều người tụ tập”, ông Hong nói.

Những cuốn sách để hiểu về Hàn Quốc

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về Hàn Quốc - một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Hàn Quốc truy tố chủ khách sạn gần nơi xảy ra thảm kịch Itaewon

Công tố viên Hàn Quốc quyết định truy tố chủ khách sạn Hamilton - khách sạn liền kề địa điểm xảy ra thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon - với cáo buộc chiếm dụng đường trái phép.

Itaewon chưa thể hồi sinh sau 3 tháng xảy ra thảm kịch

Sau gần 3 tháng thảm kịch giẫm đạp xảy ra, các hàng quán ở khu Itaewon vẫn vắng vẻ, chưa thể vực dậy hoạt động kinh doanh vì ít khách ghé thăm.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm