Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai vụ nổ liên tiếp ở thành phố do phe ly khai Ukraine kiểm soát

Truyền thông Nga đã báo cáo về hai vụ nổ xảy ra vào ngày 18/2 ở thành phố Lugansk, miền Đông Ukraine, nơi phe ly khai Ukraine kiểm soát.

Druzhba, một đường ống dẫn dầu quốc tế chạy qua Lugansk - thành phố quan trọng do phe ly khai Ukraine kiểm soát, đã phát nổ. Nhiều hình ảnh cho thấy một quả cầu lửa thắp sáng bầu trời đêm, theo AFP.

Nguyên nhân vụ việc chưa được làm rõ. Vụ nổ xảy ra giữa lúc căng thẳng leo thang đã làm dấy lên lo ngại rằng Nga đang chuẩn bị tấn công Ukraine. Đường ống Druzhba chạy từ Nga đến nhiều điểm khác nhau ở Đông và Trung Âu.

no o mien Dong Ukraine anh 1

Vụ nổ làm dấy lên lo ngại căng thẳng giữa Nga và Ukraine tiếp tục leo thang. Ảnh: Sputnik.

Bên cạnh đó, truyền thông nhà nước Nga cũng đưa tin về vụ nổ thứ hai ở Lugansk, xảy ra chưa đầy một giờ sau sự cố liên quan tới đường ống Druzhba.

Nguyên nhân của vụ việc không được làm rõ ngay lập tức. Song một tài khoản mạng xã hội liên quan đến lực lượng ly khai ở Lugansk cho biết vụ nổ thứ hai xảy ra tại một trạm xăng ở ngoại ô thành phố.

Không có báo cáo ngay lập tức về thương vong của cả hai vụ nổ. Khu vực xung quanh thành phố Lugansk trong hai ngày qua đã liên tiếp chứng kiến một số cuộc giao tranh nặng nề nhất kể từ đầu năm.

Các báo cáo trên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi thành phố Donetsk lân cận bị rung chuyển bởi một vụ nổ khác. Đó là một vụ đánh bom nhằm vào chiếc xe của người đứng đầu lực lượng dân quân của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng và không gây ra thương vong, theo RT.

Trước đó, hai “nhà nước cộng hòa” tự xưng ở miền Đông Ukraine sơ tán hàng loạt công dân tới vùng Rostov của Nga từ ngày 18/2 sau khi cáo buộc Kyiv dự định tấn công, theo Moscow Times.

Hôm 17/2, lực lượng ly khai và quân chính phủ cũng tố cáo lẫn nhau về việc tổ chức các cuộc pháo kích qua giới tuyến ngừng bắn. Theo quân đội Ukraine, lực lượng ly khai pháo kích vào ngôi làng Stanytsia Luhanska ở tỉnh Luhansk, khiến nhà trẻ trong làng bị phá hủy một phần.

Ông Biden: Tổng thống Putin đã quyết định tấn công Ukraine

Tổng thống Joe Biden cho biết Mỹ tin rằng nhà lãnh đạo Nga đã quyết định tấn công Ukraine, đồng thời cảnh báo điều đó có thể xảy ra trong những ngày tới.

Lực lượng ly khai Ukraine sơ tán dân, dấy lên lo ngại xung đột

Hai “nhà nước cộng hòa” tự xưng ở miền Đông Ukraine sơ tán hàng loạt công dân tới vùng Rostov của Nga từ ngày 18/2 sau khi cáo buộc Kyiv dự định tấn công, theo Moscow Times.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm