Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai trực thăng cứu thương của Afghanistan va chạm, 9 người chết

Vụ va chạm giữa hai chiếc trực thăng cứu thương của quân đội Afghanistan đã khiến ít nhất 9 người thiệt mạng.

Trong số các nạn nhân tử vong, có ít nhất 8 người là thành viên của lực lượng đặc nhiệm không quân. Cái chết của các binh sĩ chuyên nghiệp này được coi là tổn thất lớn đối với đất nước, BBC đưa tin.

Vụ va chạm xảy ra trong ngày 14/10 tại quận Nawa thuộc tỉnh Helmand, miền Nam Afghanistan. Theo kết quả điều tra ban đầu, hai chiếc trực thăng gặp nạn vì vấn đề kỹ thuật.

Tỉnh Helmand cũng là khu vực xảy ra nhiều cuộc đụng độ ác liệt giữa quân chính phủ Afghanistan và lực lượng Taliban. Trong thời gian gần đây, tình hình giao tranh căng thẳng đã khiến nhiều gia đình phải sơ tán khỏi thành phố.

9 nguoi chet trong vu va cham truc thang cuu thuong cua Afghanistan anh 1

Tỉnh Helmand cũng là khu vực xảy ra nhiều cuộc đụng độ ác liệt giữa quân chính phủ Afghanistan và lực lượng Taliban. Ảnh: AP.

Theo báo cáo của nhiều cơ quan cứu trợ, người dân tại tỉnh Helmand phải ngủ trên đường vì không tìm được nơi trú ẩn. Đại diện của Liên Hợp Quốc tại Afghanistan cho biết hơn 35.000 người phải bỏ lại nhà cửa vì tình hình bất ổn ở tỉnh này.

Cùng lúc này, Bộ trưởng Quốc phòng Afghanistan, ông Assadullah Khalid, đã đến thăm tỉnh Helmand để tham gia thảo luận về vấn đề an ninh. Từ khi đóng lại các cuộc đàm phán hòa bình ở Qatar hồi tháng trước, khu vực này đang trải qua đợt tấn công nghiêm trọng nhất của lực lượng Taliban.

Đến nay, hai phía vẫn chưa thể hoàn thành bộ quy tắc ứng xử trong tiến trình đàm phán, khiến toàn bộ nỗ lực đàm phán rơi vào bế tắc. Đại diện các biên cũng chưa đề cập đến những vấn đề lớn hơn như thỏa thuận ngừng bắn hay chia sẻ quyền lực trong khu vực.

Những thành viên đặc biệt của đoàn đàm phán Taliban

Hai chục người đàn ông từ chính trị gia, giáo sĩ Hồi giáo đến người tham chiến chống Liên Xô là các thành viên của Taliban tham dự cuộc hòa đàm với chính phủ Afghanistan.

Taliban tái tổ chức, đe dọa 'Vành đai, Con đường' của Trung Quốc

Các nhóm khủng bố Taliban ở Pakistan đã tái thống nhất, trở thành mối đe dọa tiềm tàng với những dự án trong khuôn khổ sáng kiến "Vành đai, Con đường" của Trung Quốc.

Nhà đàm phán bị ám sát ở Afghanistan trước cuộc họp với Taliban

Fawzia Koofi, nhà hoạt động nữ quyền và thành viên đoàn đàm phán hòa bình với Taliban, bị ám sát nhưng may mắn chỉ trúng đạn ở cánh tay.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm