Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai thủ môn chơi xuất sắc, ĐTVN thủ hòa Jordan 1-1

Ở trận cuối vòng loại bảng C trên sân của Jordan diễn ra lúc 22h, ĐT Việt Nam chỉ có 1 điểm sau trận hòa 1-1, qua đó kết thúc vòng loại Asian Cup 2019 với vị trí thứ hai.

Highlights Jordan 1-1 Việt Nam Việt Nam mở tỷ số nhưng nỗ lực của Jordan đã giúp cho đội bóng đến từ Trung Đông có được trận hòa, qua đó bảo vệ vị trí đầu bảng C vòng loại Asian Cup 2018.

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo không thể chiếm ngôi đầu bảng C của ĐT Jordan. Sau 6 trận vòng loại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam xếp thứ hai với 10 điểm, kém đội bóng Tây Á 2 điểm.

Tran DT Jordan vs DT Viet Nam anh 1
Tiền đạo Công Phượng có pha cứa lòng đẹp mắt, nhưng bóng tìm đến xà khung thành Jordan. Ảnh: Nhật Đoàn.

Làm khách trên sân của Jordan, các tuyển thủ Việt Nam chịu ảnh hưởng không nhỏ về thể lực khi phải thi đấu lệch múi giờ. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Park Hang-seo nhập cuộc tự tin.

Lối chơi phòng ngự chắc chắn với điểm sáng là thủ môn Đặng Văn Lâm khi có pha cứu thua ngay đầu trận, cộng nhịp chuyển hướng tấn công hợp lý giúp ĐT Việt Nam gây bất ngờ cho hàng phòng ngự Jordan. Ở phút 24, tiền đạo lão tướng Anh Đức chọn vị trí tốt khi dứt điểm nối từ đường chuyền của Xuân Mạnh bên cánh phải, mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

Chỉ 5 phút sau, Công Phượng không gặp may với cú cứa lòng đưa bóng trúng xà khung thành Jordan. Cuối hiệp 1, đáng tiếc là đội tuyển Việt Nam thay đổi cầu thủ không mong đợi, bởi thủ môn số một Đặng Văn Lâm rời sân do chấn thương lưng và phải nhường chỗ cho Tuấn Mạnh.

Tran DT Jordan vs DT Viet Nam anh 2
Văn Lâm (phải) và Tuấn Mạnh (giữa) là hai sự lựa chọn hàng đầu cho khung thành ĐT Việt Nam. Trong khi đó, Bùi Tiến Dũng (trái) cũng là phương án dự phòng chất lượng. Ảnh: Nhật Đoàn.

Với quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ, ĐT Jordan đẩy cao đội hình trong hiệp 2 khi hai hậu vệ biên dâng cao tấn công nhiều hơn. Lối chơi sở trường của đội chủ nhà là những pha xuống biên, sau đó treo bóng vào khu vực cấm địa để tận dụng lợi thế chiều cao trong những pha không chiến.

Tuy nhiên, bàn gỡ của ĐT Jordan lại đến từ cú sút xa của cầu thủ khoác áo số 7 khi đưa bóng vào góc cao khiến thủ môn Tuấn Mạnh không thể cản phá ở phút 72.

Trong những phút cuối trận, đội chủ nhà có thêm nhiều tình huống tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Tuấn Mạnh giúp ĐT Việt Nam không phải nhận thêm bàn thua. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Lịch bốc thăm chia bảng vòng chung kết Asian Cup 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 4/5.

Tran DT Jordan vs DT Viet Nam anh 3
Vị trí của 4 đội tuyển ở bảng C sau vòng loại Asian Cup 2019.
  • Việt Nam vs Jordan: Cuộc chiến mới của những người hùng U23

    Công Phượng, Quang Hải, Tiến Dũng không chỉ đối mặt với người Jordan bên kia chiến tuyến. Họ còn phải bước vào cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt với chính các đàn anh tại đội tuyển.

    Đối đầu Jordan sẽ là trận đấu đầu tiên của HLV Park Hang-seo và các học trò sau kỳ tích tại vòng chung kết U23 châu Á 2018. Tâm điểm chú ý bên phía Việt Nam chắc chắn vẫn là những chàng trai U23. Tuyên bố của HLV Park Hang-seo trước trận cho thấy Việt Nam sẽ nhập cuộc nghiêm túc với quyết tâm cao. Bởi nếu không quyết tâm, đội khách khó lòng rời Amman với “ít nhất 1 điểm”.

    Tran DT Jordan vs DT Viet Nam anh 4

    Với bản thân từng cầu thủ U23 Việt Nam, 90 phút trên sân King Abdullah II sẽ là thử thách kế tiếp cho sự nghiệp của họ. Đối thủ giờ không chỉ là người Jordan, đối thủ chính là những đàn anh hơn tuổi, những nhà vô địch V.League, những người từng giành Quả bóng Vàng, Quả bóng Bạc Việt Nam.

  • HLV Jordan: ‘Chúng tôi đủ khả năng đánh bại Việt Nam’

    Dù đội hình có nhiều trụ cột bị chấn thương, HLV Jamal Abu Abed vẫn khẳng định Jordan sẽ đánh bại Việt Nam để cải thiện thứ hạng cũng như lấy lại niềm tin của người hâm mộ.

    “Đây là trận đấu khó khăn cho tuyển Jordan, mục tiêu duy nhất của đội không gì khác ngoài chiến thắng. Chúng tôi có nhiều động lực để chơi với phong độ cao nhất qua đó đánh bại Việt Nam, nhất là khi đối thủ cũng đã giành vé dự VCK Asian Cup 2019”, HLV Abu Abed cho biết.

    Tran DT Jordan vs DT Viet Nam anh 5

    Để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón thầy trò HLV Park Hang-seo, Jordan đã đánh bại Kuwait 1-0 ở trận giao hữu. Dù giành chiến thắng, Jordan vẫn nhận một số lời chê bai vì bỏ lỡ nhiều cơ hội. HLV Abu Abed nhấn mạnh sẽ thay đổi điều này ở trận gặp Việt Nam. Jordan sẽ chơi tấn công đa dạng, để có thể ghi bàn từ nhiều vị trí khác nhau, chứ không hẳn giao phó cho tiền đạo.

  • HLV Park Hang-seo: Việt Nam biết phải làm gì khi đối diện Jordan

    Tuyên bố của HLV Park Hang-seo và đội trưởng Đinh Thanh Trung cho thấy tuyển Việt Nam đầy quyết tâm trước khi đối đầu Jordan tại lượt cuối vòng loại Asian Cup 2019.

    Ông Park tuyên bố: “Jordan là một đối thủ mạnh. Các cầu thủ của họ có thể hình, thể lực và kỹ thuật tốt. Việt Nam không có nhiều thời gian chuẩn bị nhưng chúng tôi biết mình cần phải làm gì khi đối diện Jordan. Đội tuyển Việt Nam luôn hướng tới việc giành chiến thắng hoặc ít nhất cũng phải có 1 điểm”.

    Tran DT Jordan vs DT Viet Nam anh 6

    Nòng cốt tuyển Việt Nam hành quân tới Jordan đợt này là 14 tuyển thủ U23 Việt Nam vừa giành ngôi Á quân giải U23 châu Á 2018. Sau những màn trình diễn đỉnh cao ở cấp độ U23, người hâm mộ đang kỳ vọng rất nhiều ở Quang Hải, Tiến Dũng, Xuân Trường.

  • HLV Park Hang-seo lo tuyển Việt Nam bị ảnh hưởng vì lệch múi giờ

    Điều huấn luyện viên Park Hang-seo lo lắng nhất là lệch múi giờ ảnh hưởng tới nhịp sinh học của cầu thủ. Jordan ở múi giờ GMT+2 trong khi múi giờ Việt Nam là GMT+7. Chênh lệch lớn này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của các tuyển thủ.

    Tran DT Jordan vs DT Viet Nam anh 7

    Trận đấu giữa Jordan và tuyển Việt Nam diễn ra lúc 17h giờ địa phương tức 22h giờ Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên suốt nhiều năm qua, người hâm mộ trong nước phải theo dõi đội tuyển thi đấu ở khung giờ muộn như vậy.

  • Huấn luyện viên Park Hang-seo triệu tập 14 cầu thủ U23 lên tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho trận gặp Jordan. Một kết quả tốt sẽ giúp ông có được niềm tin để xây dựng nên thế hệ mới cho đội tuyển quốc gia.

    Tran DT Jordan vs DT Viet Nam anh 8

    Cây bút Gabriel Tan của Fox Sports Asia cho rằng 90 phút sắp tới có rất nhiều điều đáng chờ đợi, nhất là từ phía Việt Nam. Hiện tại ở bảng C, cả Việt Nam lẫn Jordan đều đã giành vé dự VCK Asian Cup 2019. Đội nào dẫn đầu bảng cũng không giúp họ có thêm lợi thế lớn khi bốc thăm chia bảng.

    Vì sao trận gặp Jordan có ý nghĩa quan trọng với tuyển Việt Nam?

    HLV Park Hang-seo triệu tập 14 cầu thủ U23 lên tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho trận gặp Jordan. Một kết quả tốt sẽ giúp ông có được niềm tin để xây dựng nên thế hệ mới cho ĐTQG.

  • Điều chỉnh lịch thi đấu V.League vì trận Jordan vs Việt Nam

    Ban điều hành V.League thay đổi thời gian diễn ra một số trận tại vòng 4 cũng như các trận đá bù, để các tuyển thủ có nhiều thời gian hồi phục sau khi làm nhiệm vụ tại đội tuyển quốc gia.

    Tran DT Jordan vs DT Viet Nam anh 9

    Lịch ban đầu, vòng 4 V.League sẽ có 4 trận đấu diễn ra vào các ngày 30 và 31/3. Tức là các tuyển thủ Việt Nam chỉ có thời gian nghỉ ngơi rất ngắn sau khi làm nhiệm vụ ở trận gặp Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019 vào ngày 27/3.

    Chỉ riêng việc di chuyển giữa Việt Nam và Jordan đã tốn mất một ngày, bởi đội phải quá cảnh ở nước thứ ba. Nếu giữ nguyên lịch thi đấu ban đầu, các ngôi sao như Quang Hải, Công Phượng, Thanh Trung… khó lòng chơi tốt cho CLB, chưa kể nguy cơ chấn thương.

  • Đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam

    11 cầu thủ đá chính gồm Văn Lâm (thủ môn), Văn Thanh, Tiến Dũng, Đình Trọng, Ngọc Hải, Xuân Mạnh, Quang Hải, Xuân Trường, Công Phượng, Thanh Trung, Anh Đức.

    Huấn luyện viên Park Hang-seo cho đội tuyển Việt Nam thi đấu với sơ đồ chiến thuật 5-4-1.

    Tran DT Jordan vs DT Viet Nam anh 10
  • Sơ đồ chiến thuật của ĐT Việt Nam

    Với đội hình 5 hậu vệ, huấn luyện viên Park Hang-seo tỏ ra ý định cho ĐT Việt Nam chơi phòng ngự chắc chắn trước chủ nhà Jordan. Mục tiêu của nhà cầm quân người Hàn Quốc là phải có điểm trên sân của đội bóng Tây Á.

    Tran DT Jordan vs DT Viet Nam anh 11
  • Ở vòng 3 V.League 2018, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã tạo nên cơn sốt cực kỳ mạnh mẽ ở sân vận động Tam Kỳ của CLB Quảng Nam.

    Tran DT Jordan vs DT Viet Nam anh 12

    Cách đây 3 năm, sân vận động Tam Kỳ của CLB Quảng Nam đã từng rơi vào tình trạng vỡ sân sau khi Công Phượng và Tuấn Anh xuất hiện. Ngày hôm qua 22/3, dù các khán đài chưa được lấp đầy, song vẫn là ngày hội bóng đá ở xứ Quảng. Người đã tạo nên cơn sốt đó không ai khác chính là thủ thành Bùi Tiến Dũng.

    Bùi Tiến Dũng tạo nên cơn sốt ở Quảng Nam

    Ở vòng 3 V.League 2018 diễn ra chiều 22/3, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã tạo nên cơn sốt cực kỳ mạnh mẽ ở sân vận động Tam Kỳ (Quảng Nam).

  • Vắng tiền đạo số 1, Jordan vẫn tự tin đối đầu ĐT Việt Nam

    Đội tuyển Jordan chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam ở lượt trận cuối vòng loại Asian Cup 2019. Ở lần tập trung này, HLV Abu Abed không gọi lên cầu thủ dày dạn kinh nghiệm Amer Shafi (141 lần khoác áo ĐTQG).

    Tran DT Jordan vs DT Viet Nam anh 13

    Bên cạnh đó, đội cũng chịu thiệt thòi lớn khi chân sút số một Hamzah Al-Dardour bị chấn thương dây chằng mắt cá chân. Tiền đạo sinh năm 1991 dự kiến phải nghỉ thi đấu 2 tuần. Tại vòng loại Asian Cup 2019, Al-Dardour là cây làm bàn số một của đội với 4 bàn thắng.

    Để thay thế cho vị trí của Al-Dardour, HLV Jordan đã triệu tập gấp Jonathan Tamini từ CLB Jonkopings Sodra (Thụy Điển) thay thế.

  • Bùi Tiến Dũng không ngại cạnh tranh vị trí số 1 ở tuyển quốc gia

    Trao đổi với Zing.vn, thủ thành trẻ Bùi Tiến Dũng sẵn sàng cạnh tranh với 2 đàn anh Văn Lâm, Tuấn Mạnh vị trí chính thức trong khung gỗ của đội tuyển Việt Nam.

    Tran DT Jordan vs DT Viet Nam anh 14

    Vừa qua, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách cầu thủ được triệu tập lên ĐTQG Việt Nam nhằm chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng với ĐT Jordan tại Vòng loại Asian Cup.

    Sau giải đấu U23 châu Á thành công rực rỡ ở đất Thường Châu, ông Park đã quyết định triệu tập 15 cầu thủ của đội hình U23 Việt Nam lên tuyển và một trong số đó là thủ thành Bùi Tiến Dũng - người thuộc biên chế của CLB Thanh Hóa.

  • CĐV vây kín Bùi Tiến Dũng, đồng đội thành 'vệ sĩ' bất đắc dĩ

    Dù để thủng lưới ở trận gặp CLB Quảng Nam, thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn cho thấy "độ nóng" chưa hề hạ nhiệt của mình. Đồng đội Omar liên tục phải che chắn thủ thành U23 trước sự cuồng nhiệt của người hâm mộ.

  • ĐT Afghanistan thắng ĐT Campuchia 2-1

    Trong trận đấu ở lượt cuối bảng C vòng loại Asian Cup 2019, đội tuyển Afghanistan giành chiến thắng 2-1 trước Campuchia. Tuyển Afghanistan có 2 bàn thắng đều do công của Sharza ở hiệp 1, còn ĐT Campuchia chỉ có 1 bàn gỡ trong hiệp 2.

    Kết thúc vòng loại Asian Cup 2019, ĐT Afghanistan đứng thứ 3 với 6 điểm, trong khi ĐT Campuchia đứng cuối bảng khi có 3 điểm.

    Tran DT Jordan vs DT Viet Nam anh 15
  • Mong bóng đá Việt Nam vươn tầm châu Á và trở thành thế lực

    Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc Mong Gyu Chung cho biết ông rất ấn tượng với thành công của U23 Việt Nam và tin rằng bóng đá Việt Nam có thể vươn tầm châu Á.

    Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc Mong Gyu Chung nhiều lần nhắc tới U23 Việt Nam: “Khi tuyển U23 Việt Nam giành Huy chương bạc U23 châu Á 2018 hồi tháng 1, tôi cũng có mặt tại đó. Tôi đã chứng kiến thành công ấy và cảm thấy rất vui mừng. Người dân Hàn Quốc cũng vui và cảm động vì thành quả của U23 Việt Nam do HLV Park và các cầu thủ giành được”.

    Tran DT Jordan vs DT Viet Nam anh 16

    “Tôi tiếc khi U23 Việt Nam không có được kết quả tốt nhất. Bầu không khí sau giải đấu làm chúng tôi nhớ tới năm 2002 - thời điểm Hàn Quốc vào bán kết World Cup. Với những thành công ấy, tôi mong rằng bóng đá Việt Nam sẽ sớm vươn tầm châu Á và trở thành một thế lực. Tôi cũng hy vọng bóng đá Hàn Quốc sẽ góp một phần nhỏ bé trong sự phát triển của bóng đá Việt Nam”, ông Chung khẳng định.

  • Từ cầu thủ không thể thay thế trong đội hình của người tiền nhiệm Hữu Thắng, Văn Toàn giờ phải làm bạn thường xuyên với băng ghế dự bị.

    Sự đổi thay đến sững sờ ấy xuất phát từ quyết định ở Lee Young-jin, trợ lý số một của huấn luyện viên Park Hang-seo.

    Tran DT Jordan vs DT Viet Nam anh 17

    Chiến tích lọt vào đến trận chung kết vòng chung kết U23 châu Á 2018 của U23 Việt Nam xóa nhòa đi những vấn đề đằng sau phòng thay đồ. Người ta ca ngợi Tiến Dũng, ấn tượng Quang Hải, choáng ngợp Văn Đức và bất ngờ với Đình Trọng. Song Văn Toàn lại ít được nhắc tới. Chính xác hơn, anh cũng không có quá nhiều thời gian trên sân để khẳng định được khả năng của mình.

    Văn Toàn phải dự bị vì định kiến của 'cánh tay phải' thầy Park?

    Từ cầu thủ không thể thay thế trong đội hình của người tiền nhiệm Hữu Thắng, Văn Toàn giờ phải làm bạn thường xuyên với băng ghế dự bị.

  • HLV Steve Darby chỉ ra điều 'lạ thường' ở tuyển Jordan

    Huấn luyện viên Steve Darby cho rằng sức mạnh của tuyển Jordan không chỉ nằm ở những cầu thủ rất khỏe và có thể hình lý tưởng, mà đó còn vì họ nhận được sự cổ vũ rất cuồng nhiệt từ khán giả.

    Trong sự nghiệp cầm quân, HLV Steve Darby từng dẫn dắt tuyển Thái Lan chạm trán Jordan nơi đất khách. Một trong những điều khiến nhà cầm quân này sửng sốt nhất chính là sự cổ vũ đến từ khán giả Trung Đông.

    Tran DT Jordan vs DT Viet Nam anh 18

    Trả lời Zing.vn, chiến lược gia người Anh dùng từ "rất không thân thiện" để mô tả làn sóng người hâm mộ tại đây. Ngoài ra, với các trận đấu của tuyển Jordan, khán giả - đủ mọi thành phần - luôn lấp đầy những hàng ghế bên trong sân vận động.

    "Khi họ chơi trên sân nhà, bạn sẽ bắt gặp binh lính có vũ trang xuất hiện khắp sân tham gia công tác bảo vệ trận đấu. Người hâm mộ tới đây thì đông nghẹt. Khung cảnh tại đây rất lạ và đặc biệt", HLV Steve Darby kể lại.

  • Thắng Jordan, Việt Nam có thể vào nhóm hạt giống số 2 tại Asian Cup

    Nếu đánh bại Jordan, đội tuyển Việt Nam sẽ vượt qua mốc 400 điểm FIFA, lọt vào tốp 100 thế giới và nhiều khả năng có tên trong nhóm hạt giống số 2 Asian Cup 2019.

    Xác nhận với Zing.vn, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết BXH FIFA sẽ là tiêu chí phân loại hạt giống tại vòng chung kết Asian Cup 2019. Ông Tuấn khẳng định thứ hạng ở vòng loại không quan trọng. Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể về chuyện này gửi tới từng Liên đoàn.

    Tran DT Jordan vs DT Viet Nam anh 19

    Cách chia nhóm hạt giống này giống với Asian Cup gần nhất hồi năm 2015. Khi ấy, AFC cũng chỉ quan tâm tới thứ hạng FIFA chứ không xét tới vị trí của các đội ở vòng loại.

    Cách tính ấy của AFC khiến cuộc đối đầu giữa tuyển Việt Nam với chủ nhà Jordan thực sự trở nên rất ý nghĩa.

  • Tiến Dũng hay nhưng còn non, Đặng Văn Lâm vẫn là số một

    Trao đổi với Zing.vn, Quả bóng Vàng Việt Nam 2008 Dương Hồng Sơn tin rằng thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ giành suất bắt chính ở tuyển Việt Nam trước Tiến Dũng và Tuấn Mạnh.

    Tran DT Jordan vs DT Viet Nam anh 20

    Đặng Văn Lâm (CLB Hải Phòng), Bùi Tiến Dũng (CLB Thanh Hóa) và Nguyễn Tuấn Mạnh (CLB Khánh Hòa) là 3 thủ môn được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam trước thềm trận gặp Jordan tại lượt cuối vòng loại Asian Cup 2019. Cùng với nhau, họ đang tạo nên cuộc cạnh tranh thú vị khi cả 3 người đều có phong độ cao và sở hữu những lợi thế riêng.

    Đánh giá về 3 thủ môn này, cựu thủ thành tuyển Việt Nam Dương Hồng Sơn đặc biệt khen ngợi Văn Lâm: “Qua 2 vòng V.League gần nhất, Văn Lâm đã chứng minh cho mọi người thấy đẳng cấp của một thủ môn tuyển quốc gia, là điểm tựa vững chắc cho CLB Hải Phòng. Điểm mạnh của Lâm “Tây” là thể hình, khả năng làm chủ khu trung tuyến và phản xạ tiến bộ hơn rất nhiều. Tôi dám nói đây là thủ môn tốt nhất V.League hiện nay”.

  • Trong danh sách tập trung tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Jordan, HLV Park Hang-seo gây bất ngờ khi không triệu tập tiền đạo Nguyễn Văn Quyết.

    Sau khi các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Thành Lương, Công Vinh giã từ đội tuyển Việt Nam, Văn Quyết trở thành trụ cột dẫn dắt các đàn em trẻ. Tiền đạo CLB Hà Nội cũng là số ít “cựu binh” còn được tin dùng trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam trẻ hoá rất mạnh mẽ.

    Tran DT Jordan vs DT Viet Nam anh 21

    Tuy nhiên, ở đợt tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Jordan thuộc khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo khiến nhiều người bất ngờ khi bỏ qua Văn Quyết. Ông Park thay vào đấy chỉ gọi Vua phá lưới V.League 2017 Nguyễn Anh Đức (Bình Dương) hay Công Phượng (HAGL). Vì sao HLV Park Hang-seo không triệu tập Văn Quyết?

    Vì sao HLV Park Hang-seo ‘bỏ quên’ thủ quân tuyển Việt Nam?

    Trong danh sách tập trung tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Jordan, HLV Park Hang-seo gây bất ngờ khi không triệu tập tiền đạo Nguyễn Văn Quyết.

  • Huấn luyện viên Park Hang-seo "ưu ái" cầu thủ U23 qua việc cho gọi Văn Toàn và Hồng Duy, hai cái tên chưa tạo ấn tượng ở V.League 2018, đồng thời bỏ qua một số cầu thủ giàu kinh nghiệm. Tuy vậy, chỉ cần chú ý đến tính chất của đợt tập trung này, mỗi người sẽ có câu trả lời cho riêng mình.

    Tran DT Jordan vs DT Viet Nam anh 22

    Lý do HLV Park Hang-seo ưu ái cầu thủ U23

    HLV Park Hang-seo có đầy đủ lý do để gọi lên ĐTQG những nòng cốt của đội U23.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa ĐT Jordan và ĐT Việt Nam bắt đầu

    1': Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo được kỳ vọng tiếp tục thi đấu thành công sau vòng chung kết U23 châu Á 2018. Do vậy, các tuyển thủ mới giành vị trí á quân tại giải đấu ở Trung Quốc là những cầu thủ được chú ý nhiều nhất.

  • 1': Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Việt Nam nhập cuộc tự tin, đáng tiếc là tiền đạo Công Phượng không vượt qua được thủ môn 33 tuổi của ĐT Jordan.

  • 5': ĐT Jordan tấn công trung lộ nguy hiểm, nhưng thủ môn Văn Lâm phản xạ xuất sắc cứu thua cho ĐT Việt Nam ở tình huống đối mặt cầu thủ chủ nhà trong khu vực cấm địa.

  • 9': ĐT Jordan tận dụng lợi thế chiều cao với những pha treo bóng bổng vào khu vực cấm địa. Ở tình huống đá phạt bên cánh phải, cầu thủ số 9 của chủ nhà đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Văn Lâm.

    Tran DT Jordan vs DT Viet Nam anh 23
  • 13': ĐT Việt Nam chủ yếu sử dụng các pha phối hợp trong phạm vi hẹp. Trước khu vực cấm địa, Công Phượng tung ra cú sút nhưng không vượt qua được hàng phòng ngự ĐT Jordan.

  • 18': ĐT Việt Nam tổ chức tấn công bên cánh trái với sự góp mặt của Văn Thanh. Sau đường chuyền vào của Quang Hải, đội trưởng Thanh Trung nỗ lực đi bóng đột phá nhưng không thành công.

  • 20': ĐT Việt Nam liên tục tung ra các cú dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa, nhưng lần lượt thủ quân Thanh Trung và tiền đạo Công Phượng không thành công.

    Tran DT Jordan vs DT Viet Nam anh 24
  • 22': ĐT Việt Nam được hưởng quả phạt từ khoảng cách hơn 20 m sau khi tiền vệ Xuân Trường bị phạm lỗi. Tuy nhiên, Thanh Trung sút phạt đưa bóng trúng hàng rào chắn của đội chủ nhà.

  • ĐT Việt Nam mở tỷ số ở phút 24

    Sau đường chuyền vào từ bên cánh phải của Xuân Mạnh, tiền đạo Anh Đức dứt điểm nối trong khu vực cấm địa, ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam.

    Tran DT Jordan vs DT Viet Nam anh 25
  • 29': Công Phượng thực hiện pha cứa lòng, nhưng may mắn không thuộc về ĐT Việt Nam khi bóng trúng xà khung thành ĐT Jordan.

  • 33': Trọng tài rút thẻ vàng đầu tiên của trận đấu dành cho Anh Đức sau pha vào bóng nguy hiểm với cầu thủ Jordan. Đây là tình huống Anh Đức lùi về hỗ trợ phòng ngự.

  • ĐT Việt Nam thay cầu thủ đầu tiên ở phút 40

    Đặng Văn Lâm không thể thi đấu do dính chân thương lưng sau tình huống bắt bóng trong khu vực cấm địa. Huấn luyện viên Park Hang-seo đưa Tuấn Mạnh vào thế chỗ của Văn Lâm.

  • 43': Lần lượt Công Phượng và Xuân Trường nỗ lực đi bóng đột phá, nhưng đều không thể vượt qua các cầu thủ Jordan. ĐT Việt Nam tạo ra thế trận chắc chắn trước đội bóng Tây Á.

    Tran DT Jordan vs DT Viet Nam anh 26
  • 45': Trọng tài cho hiệp 1 đá bù thêm 5 phút. Hiệp đầu tiên phải tạm dừng khá lâu để các bác sĩ vào chăm sóc cho thủ môn Đặng Văn Lâm, nhưng đáng tiếc là thủ môn của CLB Hải Phòng không thể tiếp tục thi đấu.

  • Kết thúc hiệp 1, ĐT Việt Nam dẫn ĐT Jordan 1-0

    Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo tạo ra lợi thế sau hiệp đầu tiên khi dẫn 1-0 nhờ pha lập công của tiền đạo lão tướng Anh Đức.

  • Thủ môn Đặng Văn Lâm đem đến sự tự tin cho đồng đội trong những phút đầu trận với pha cứu thua xuất sắc, nhưng đáng tiếc là thủ môn của CLB Hải Phòng dính chấn thương và phải rời sân trước khi hiệp 1 khép lại. Trong trận lượt đi gặp Jordan, thủ môn Văn Lâm cũng là tuyển thủ của ĐT Việt Nam chơi ấn tượng.

    Tran DT Jordan vs DT Viet Nam anh 27
  • Hiệp 2 trận đấu giữa ĐT Jordan và ĐT Việt Nam bắt đầu

    46': ĐT Việt Nam chơi tốt với sơ đồ 5-3-2. Các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo chơi phòng ngự chắc chắn và chuyển trạng thái tấn công ấn tượng.

  • 50': ĐT Jordan đẩy cao đội hình với sự dâng cao của 2 hậu vệ biên trong những phút đầu hiệp 2. Đội chủ nhà tập trung tấn công bên cánh trái, nơi Xuân Mạnh đảm nhận vai trò hậu vệ phải của ĐT Việt Nam.

  • 53': Trung vệ Đình Trọng có liền 2 pha cản phá giải nguy. Anh đang thi đấu thấp nhất trong hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.

  • Tiền vệ Xuân Trường thi đấu tốt khi luôn có mặt gần hàng phòng ngự hỗ trợ đồng đội, nhưng vẫn có những đường chuyền dài chuyển hướng tấn công hiệu quả. Ảnh: Nhật Đoàn.

    Tran DT Jordan vs DT Viet Nam anh 28
  • 58': ĐT Việt Nam được hưởng quả phạt chếch bên cánh phải sau khi đội trưởng Thanh Trung bị phạm lỗi. Tuy nhiên, pha tổ chức đá phạt của ĐT Việt Nam không thành công.

  • 61': Cầu thủ khoác áo số 10 của ĐT Jordan quyết định dứt điểm từ xa, nhưng bóng đi chệch khung thành thủ môn Tuấn Mạnh trong gang tấc.

  • ĐT Việt Nam thay cầu thủ thứ hai ở phút 64

    Hồ Khắc Ngọc vào sân thế chỗ của Lương Xuân Trường. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ hai của huấn luyện viên Park Hang-seo.

  • Cầu thủ lần đầu xuất hiện ở đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung sắp tới là Hồ Khắc Ngọc hoàn toàn có thể trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm với Lương Xuân Trường.

    Tran DT Jordan vs DT Viet Nam anh 29

    Với người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ, Hồ Khắc Ngọc đã nổi lên từ cách đây cả chục năm. Khi ấy, Ngọc là đội trưởng U17 SLNA vô địch quốc gia năm 2008 cùng những đồng đội như Phi Sơn, Hoàng Thịnh. Lứa cầu thủ này tiếp tục thống trị giải quốc nội ở cấp độ U21 với 2 lần lên ngôi vài năm sau đó.

    ‘Viên ngọc xứ Nghệ’ tranh suất đá chính với Xuân Trường

    Cầu thủ lần đầu xuất hiện ở đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung sắp tới là Hồ Khắc Ngọc hoàn toàn có thể trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm với Lương Xuân Trường.

  • ĐT Jordan gỡ hòa 1-1 ở phút 72

    Thủ môn Tuấn Mạnh không có cơ hội cứu thua cho ĐT Việt Nam trước cú sút xa của cầu thủ khoác áo số 7 đưa bóng vào góc cao khung thành.

  • ĐT Việt Nam thay cầu thủ thứ ba ở phút 74

    Phan Văn Đức vào sân thế chỗ của Công Phượng. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ ba của huấn luyện viên Park Hang-seo. Ảnh: Nhật Đoàn.

    Tran DT Jordan vs DT Viet Nam anh 30
  • 78': Cầu thủ khoác áo số 7 băng xuống tốc độ, sau đó dứt điểm góc hẹp, nhưng thủ môn Tuấn Mạnh xuất sắc cứu thua cho ĐT Việt Nam.

  • 87': Cầu thủ Jordan phạm lỗi với Khắc Ngọc nhằm ngăn cản pha lên bóng của ĐT Việt Nam. Đội chủ nhà cần kết quả hòa sẽ đảm bảo vị trí đầu bảng C vòng loại Asian Cup 2019.

  • 88': Cầu thủ khoác áo số 8 đánh đầu đưa bóng đi đập đất, nhưng thủ môn Tuấn Mạnh phản xạ xuất sắc cứu thua cho ĐT Việt Nam.

  • 90': Thủ môn Tuấn Mạnh băng ra bắt gọn bóng sau quả đánh đầu của cầu thủ Jordan. Trọng tài cho hiệp 2 đá bù thêm 6 phút.

  • 90+5': Thủ môn Tuấn Mạnh bắt gọn cú sút từ xa của cầu thủ khoác áo số 7, anh chính là tác giả của bàn gỡ 1-1 cho ĐT Jordan.

  • Kết thúc trận đấu, ĐT Jordan hòa ĐT Việt Nam 1-1

    Đội bóng của huấn luyện viên Park Hang-seo không giữ được chiến thắng khi để ĐT Jordan có bàn gỡ hòa 1-1 sau cú sút xa của cầu thủ khoác áo số 7.

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm