Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bùi Tiến Dũng tạo nên cơn sốt ở Quảng Nam

Ở vòng 3 V.League 2018 diễn ra chiều 22/3, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã tạo nên cơn sốt cực kỳ mạnh mẽ ở sân vận động Tam Kỳ (Quảng Nam).

CĐV vây kín Bùi Tiến Dũng, đồng đội thành 'vệ sĩ' bất đắc dĩ Dù để thủng lưới nhưng Bùi Tiến Dũng vẫn cho thấy "độ nóng" chưa hề hạ nhiệt của mình. Đồng đội Omar liên tục phải che chắn thủ thành U23 trước sự cuồng nhiệt của người hâm mộ.

Cách đây 3 năm, sân vận động Tam Kỳ của CLB Quảng Nam đã từng rơi vào tình trạng vỡ sân sau khi Công Phượng và Tuấn Anh xuất hiện. Ngày hôm qua 22/3, dù các khán đài chưa được lấp đầy, song vẫn là ngày hội bóng đá ở xứ Quảng. Người đã tạo nên cơn sốt đó không ai khác chính là thủ thành Bùi Tiến Dũng.

Phe vé dùng Tiến Dũng để chơi chiêu

Tien Dung bat hay ma khong xem thi uong qua anh 1
Người hâm mộ đến sân Tam Kỳ rất đông, theo dõi đội nhà Quảng Nam và các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu, trong đó có thủ môn Bùi Tiến Dũng. Ảnh: Hoài Thanh.

Trước khi trận đấu giữa CLB Quảng Nam và CLB Thanh Hóa diễn ra, việc sân Tam Kỳ đón lượng CĐV lớn là điều đã được dự đoán, bởi cơn sốt mang tên Bùi Tiến Dũng vẫn còn sau chiến tích giành vị trí á quân của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Đây được xem là cơ hội không thể tốt hơn để phe vé hoạt động ở khu vực phía trước khán đài A của sân Tam Kỳ. Khi người dân hỏi mua, người phụ nữ cầm rất nhiều vé trên tay nhanh chóng chào bán với giá 40.000 đồng cho khu vực khán đài A, có mức chênh lệch 10.000 đồng.

Sau khi bị lắc đầu từ chối, phe vé níu kéo bằng câu: “Mua nhanh đi anh, hôm nay nghe bảo có Tiến Dũng, nên vé ở trong hết sạch rồi. Bọn em chỉ giữ chừng này để phục vụ”. Người mua không hề bị lay động, bởi họ biết rõ bên trong sân, các quầy bán vẫn đang hoạt động và cung cấp vé cho người hâm mộ với đúng giá niêm yết.

Bỏ làm để xem Tiến Dũng thi đấu

Ngoại trừ một vài trận đặc biệt như có đội HAGL, Tam Kỳ không phải là sân bóng có lượng CĐV đến quá đông. Đặc biệt hơn cả là những trận diễn ra vào giữa tuần. Thông thường, khán đài A được lấp kín với sân Tam Kỳ đã là thành công.

Dù trận đấu diễn ra vào ngày thứ năm, song số lượng người đổ đến sân Tam Kỳ theo dõi trận đấu giữa đương kim vô địch Quảng Nam và CLB Thanh Hóa rất đông. Thời gian diễn ra hiệp một, khán đài A được lấp kín. Hướng đối diện là khán đài B cũng không còn chỗ trống.

Việc trận đấu diễn ra vào lúc 17h khiến nhiều CĐV không kịp theo dõi ngay từ đầu. Đến giữa thời điểm hiệp hai, khán đài C gần như được lấp đầy, còn khán đài D ở hướng đối diện cũng không hề vắng vẻ như mọi khi bởi vẫn có lượng CĐV nhất định.

Trao đổi với Zing.vn, anh Trần Tuấn Kiệt giải thích lý do vì sao sân Tam Kỳ lại đông như “trẩy hội”, dù trận đấu diễn ra vào giữa tuần: “Bình thường khi đá ở giữa tuần, không đông như thế này. Tuy nhiên, sức nóng của trận đấu một phần, phần còn lại tôi nghĩ đến từ Tiến Dũng”.

Tiến Dũng xuất sắc cản cú đánh đầu hiểm hóc của đối thủ Tiến Dũng ra sân bằng sự chắc chắn giúp Thanh Hóa có một điểm ở đấu trường châu lục.

“Tôi rất thích Bùi Tiến Dũng sau giải đấu của U23 Việt Nam. Cậu ấy bắt hay mà không xem thì uổng quá. Đáng ra, đây là giờ làm việc ca tối của tôi. Nhưng cơ hội để xem Tiến Dũng bắt tại Tam Kỳ chỉ có một lần ở V.League 2018. Tôi đến sân vì điều đó, và chắc mọi người cũng như vậy”, anh Kiệt chia sẻ.

Náo loạn ở phòng thay đồ

Sau khi trận đấu khép lại, nhìn lên khu vực khán đài A, có nhiều CĐV nữ đang đứng sát với lan can - vị trí gần nhất có thể để ngắm Tiến Dũng vì CĐV không thể xuống sân để gần với thần tượng hơn. Nhân viên đã lắc đầu trước sức hút quá lớn của Tiến Dũng: “Con bé cứ bảo anh ơi, cho em xuống sân để chụp hình với Tiến Dũng”.

Tien Dung bat hay ma khong xem thi uong qua anh 2
Đội trưởng của CLB Thanh Hóa Pape Omar phải lấy tay che cho thủ môn Tiến Dũng trong phòng thay đồ. Ảnh: Hoài Thanh.

Đi vào khu vực phòng thay đồ ở khán đài B, có hàng trăm cánh tay đang đợi để được chạm vào Tiến Dũng. Tuy nhiên, thủ thành của CLB Thanh Hóa chỉ vỗ tay cảm ơn và tiến thẳng vào phòng thay đồ. Thủ thành 21 tuổi chỉ có quãng thời gian ngắn để nghỉ ngơi, trước khi làn sóng người ùa vào.

Cảnh tượng tại phòng thay đồ trở nên náo loạn, khiến nhân viên đang điều hành buổi họp báo sau trận phải chạy ra ngoài để “cầu cứu” cảnh sát cơ động, trong khi tại khu vực chỉ có vài nhân viên cố gắng ngăn cản, song họ đã thất bại vì quân số quá chênh lệch.

Ngay lập tức, dòng người chen nhau lao vào phòng thay đồ, nơi mà Tiến Dũng đang ngồi ở góc cuối. Sự cuồng nhiệt của CĐV khiến chính bản thân Tiến Dũng cũng bất ngờ. Rất may khi đội ngũ an ninh có mặt kịp thời và nhanh chóng bảo vệ Tiến Dũng đi ra ngoài. Những bước chân của thủ thành người Thanh Hóa trở nên vội vã nhằm cắt đứt dòng người chưa thôi hy vọng được chạm mặt thần tượng.

Cuối cùng, Tiến Dũng cũng được an toàn và ra về cùng với toàn đội. Lần đầu tiên hành quân đến sân khách ở V.League 2018, thủ thành của đội tuyển U23 Việt Nam nhận được sự quan tâm và tình cảm rất lớn từ người hâm mộ.

Bùi Tiến Dũng không ngại cạnh tranh vị trí số 1 ở tuyển quốc gia

Trao đổi với Zing.vn, thủ thành trẻ Bùi Tiến Dũng sẵn sàng cạnh tranh với 2 đàn anh Văn Lâm, Tuấn Mạnh vị trí chính thức trong khung gỗ của đội tuyển Việt Nam.

Hoài Thanh

Bạn có thể quan tâm