Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Steve Darby chỉ ra điều 'lạ thường' ở tuyển Jordan

HLV Steve Darby cho rằng sức mạnh của tuyển Jordan không chỉ nằm ở những cầu thủ rất khỏe và có thể hình lý tưởng, mà đó còn vì họ nhận được sự cổ vũ rất cuồng nhiệt từ khán giả.

Trong sự nghiệp cầm quân, HLV Steve Darby từng dẫn dắt tuyển Thái Lan chạm trán Jordan nơi đất khách. Một trong những điều khiến nhà cầm quân này sửng sốt nhất chính là sự cổ vũ đến từ khán giả Trung Đông.

Trả lời Zing.vn, chiến lược gia người Anh dùng từ "rất không thân thiện" để mô tả làn sóng người hâm mộ tại đây. Ngoài ra, với các trận đấu của tuyển Jordan, khán giả - đủ mọi thành phần - luôn lấp đầy những hàng ghế bên trong sân vận động.

"Khi họ chơi trên sân nhà, bạn sẽ bắt gặp binh lính có vũ trang xuất hiện khắp sân tham gia công tác bảo vệ trận đấu. Người hâm mộ tới đây thì đông nghẹt. Khung cảnh tại đây rất lạ và đặc biệt", HLV Steve Darby kể lại.

HLV Steve Darby chi ra dieu 'la thuong' o tuyen Jordan anh 1
HLV Steve Darby cho rằng, đội tuyển Jordan có lực lượng CĐV rất cuồng nhiệt.

Ở trận đấu này, đã có những tranh cãi trong việc chọn người gác đền cho ĐTQG Việt Nam. Sau thành công cùng U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á, số đông người hâm mộ cho rằng HLV Park Hang-seo nên sử dụng thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Ngược lại, Đặng Văn Lâm với kinh nghiệm và khả năng phản xạ tốt cũng xứng đáng được trao cơ hội.

Theo chiến lược gia từng đưa tuyển nữ Việt Nam tới tấm HCV SEA Games, HLV Park Hang-seo nên trao cơ hội cho Bùi Tiến Dũng, bởi những trận đấu thế này sẽ góp phần tăng thêm kinh nghiệm và nâng tầm đẳng cấp cho người gác đền trẻ.

"Việt Nam đã đi tiếp, do đó không có gì phải lo ngại về việc chọn thủ môn cả", vị HLV xứ sương mù nói.

Phân tích tiếp về trận đấu, nhà cầm quân 63 tuổi khuyến khích HLV Park Hang-seo tạo ra cú hích về cách nhập cuộc trận đấu, theo đó nên mạnh dạn sử dụng đấu pháp tấn công.

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2018, chiến lược gia người Hàn Quốc xây dựng ĐT U23 Việt Nam dựa trên nền tảng phòng ngự chắc chắn, ông dùng tới 5 cầu thủ ở hàng hậu vệ và bố trí đội hình rất thấp.

HLV Steve Darby chi ra dieu 'la thuong' o tuyen Jordan anh 2
Theo HLV Steve Darby, ông Park Hang-seo nên trao cơ hội cho Bùi Tiến Dũng hôm nay.

Song, đó là vì ở giải đấu ấy đội U23 Việt Nam không được đánh giá cao, ngoài ra những đối thủ khác lại sở hữu đẳng cấp vượt trội hơn. Còn với vòng loại Asian Cup 2019, ĐTQG Việt Nam đã chính thức giành vé đi tiếp và cuộc đối đầu với Jordan chỉ mang tính chất tranh ngôi nhất bảng, bởi vậy HLV Park Hang-seo không có gì để mất.

"Tôi tin người hâm mộ đang chờ đợi HLV Park Hang-seo tạo ra cuộc đột phá về cách nhập cuộc trận đấu. Khi cục diện bảng đấu đã hạ màn, tuyển Việt Nam nên mạnh dạn đá đôi công với Jordan và tự tin tìm kiếm chiến thắng", cựu thuyền trưởng tuyển Thái Lan và Lào nói.

Trước đó, HLV Steve Darby đánh giá sự tiến bộ của đội tuyển Jordan. Bằng chứng họ từng đánh bại Đan Mạch hồi tháng 1. Sức mạnh của đại diện Trung Đông còn nằm ở đội hình tập hợp nhiều cầu thủ giàu sức mạnh, có tinh thần đoàn kết cao. Ngoài ra, việc sơ đồ 4-2-3-1 được HLV Jamal Abu-Abed sử dụng cũng phát huy tối đa hiệu quả gần đây.

Việt Nam vs Jordan: Cuộc chiến mới của những người hùng U23

Công Phượng, Quang Hải, Tiến Dũng không chỉ đối mặt với người Jordan bên kia chiến tuyến. Họ còn phải bước vào cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt với chính các đàn anh tại đội tuyển.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm