Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai người chết ở Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ phóng tên lửa từ Syria

Lực lượng người Kurd bị nghi phóng tên lửa vào thị trấn biên giới Karkamis, khiến hai người thiệt mạng. Sự việc này xảy ra sau khi Thổ Nhĩ Kỳ tấn công các vị trí của YPG ở Syria.

Hậu quả sau một cuộc không kích vào ngày 20/11. Ảnh: North Press Agency.

Hai người đã thiệt mạng sau khi tên lửa rơi xuống quận Karkamis của Thổ Nhĩ Kỳ, gần biên giới Syria, Al Jazeera dẫn truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ và một thống đốc khu vực.

5 quả tên lửa đã được phóng vào ngày 21/11. Một trong số đó đã bắn trúng một trường học, khiến 6 người bị thương, trong đó có hai người bị thương nặng.

Lực lượng người Kurd bị nghi đã bắn tên lửa từ phía Bắc Syria, sau khi lực lượng không quân Thổ Nhĩ Kỳ không kích vào vị trí do Các Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) kiểm soát một ngày trước đó.

Cụ thể, AFP đưa tin Ankara ngày 20/11 đã thực hiện các cuộc không kích mang tên “chiến dịch Claw-Sword”, nhằm vào căn cứ của dân quân người Kurd trên khắp miền Bắc Syria và Iraq - lực lượng mà họ cho là hỗ trợ khủng bố.

Tho Nhi Ky anh 1

Một chiến đấu cơ được Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ đăng tải ngày 20/11. Ảnh: Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ.

"Theo quyền tự vệ của chúng tôi dựa trên điều 51 của Hiến chương Liên Hợp Quốc, chiến dịch không quân Claw-Sword đã được thực hiện ở các khu vực phía Bắc Iraq và Syria, nơi được sử dụng làm căn cứ cho những cuộc tấn công khủng bố nhằm vào đất nước chúng tôi”, Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Nước này cáo buộc đảng Công nhân người Kurd (PKK) đứng sau vụ đánh bom ở Istanbul khiến 6 người thiệt mạng hôm 13/11, đồng thời coi YPG là một phần mở rộng của PKK ở Syria.

PKK phủ nhận mọi liên quan đến vụ tấn công ở Istanbul.

Vấn đề Trung Đông

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Châu Phi - Trung Đông: Những vấn đề chính trị và kinh tế nổi bật". Cuốn sách giới thiệu cuộc cải cách thể chế chính trị và kinh tế ở châu Phi và Trung Đông từ sau Chiến tranh Lạnh đến nay. Cuốn sách bao trùm nhiều vấn đề về sắc tộc, khả năng giải quyết mâu thuẫn sắc tộc, tôn giáo, chính sách của các nước lớn, dầu mỏ, khí đốt ở hai khu vực này,...

Thổ Nhĩ Kỳ không kích loạt mục tiêu ở Syria, Iraq

Thổ Nhĩ Kỳ ngày 20/11 cho biết đã thực hiện các cuộc không kích nhằm vào căn cứ của dân quân người Kurd trên khắp miền Bắc Syria và Iraq - lực lượng mà họ cho là hỗ trợ khủng bố.

Thổ Nhĩ Kỳ từ chối lời chia buồn của Mỹ sau vụ đánh bom ở Istanbul

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ vào hôm 14/11 đã từ chối những lời chia buồn từ phía Mỹ sau vụ đánh bom ở thành phố Istanbul khiến 6 người thiệt mạng, AFP đưa tin.

Minh An

Bạn có thể quan tâm