Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai máy bay gặp sự cố khó ngờ tại sân bay Hong Kong

Cục Hàng không Dân sự sẽ điều tra vụ việc một máy bay chở hàng không thể hạ cánh để tránh va chạm với một máy bay thương mại không chở khách tại sân bay quốc tế Hong Kong.

Thông cáo hôm 23/5 của Cục Hàng không Dân sự (CAD) cho biết 2 chiếc máy bay ở vị trí cách nhau 1,7 km. Không có hành khách nào bị thương và vụ việc không làm ảnh hưởng đến hoạt động của sân bay quốc tế Hong Kong, theo SCMP.

Theo tìm hiểu ban đầu của CAD, máy bay chở hàng mang số hiệu FX9741 của Federal Express khởi hành từ Anchorage và đáp xuống đường bay 25L vào khoảng 6h15 chiều 22/5.

Hong Kong anh 1

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Hong Kong Airlines. Ảnh: Reuters.

Cùng lúc đó, chiếc máy bay mang số hiệu HX765 của hãng hàng không Hong Kong Airlines không chở khách và chuẩn bị cất cánh bay đi Bangkok.

“CAD đang tích cực điều tra và làm rõ vụ việc trên”, CAD cho biết đơn vị này đã báo cáo vụ việc cho Cơ quan Điều tra Tai nạn Hàng không theo quy định hiện hành.

Lưu lượng hàng không tại sân bay quốc tế Hong Kong đã giảm đáng kể sau khi dịch Covid-19 tấn công thành phố này hồi cuối tháng 1. Trong tháng 4, sân bay Hong Kong tiếp nhận 9.445 máy bay cất và hạ cánh, số liệu giảm khoảng 73,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Gần 200 chính khách thế giới chỉ trích dự luật an ninh mới của TQ

Gần 200 chính khách từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có 17 thành viên Quốc hội Mỹ, hôm 23/5 đã công khai chỉ trích dự luật an ninh mới của Bắc Kinh dành riêng cho Hong Kong.

Hong Kong bị tác động sao sau luật an ninh mới của Bắc Kinh

Sau "bom tấn chính trị" mới nhất liên quan đến Hong Kong, nhiều câu hỏi đã được đặt ra, bao gồm việc ai sẽ bị ảnh hưởng bởi luật mới sau khi được ban hành.

Mỹ chỉ trích đề xuất luật an ninh cho Hong Kong của TQ

Ngoại trưởng nói việc Trung Quốc dự định ban hành luật an ninh quốc gia thay mặt Hong Kong là điều "tai hại" và có thể đến ảnh hưởng quy chế đặc biệt Mỹ áp dụng với thành phố.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm