Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL trở thành 'rổ đựng bóng' cho nhóm đua vô địch

Mành lưới của thủ môn Trần Bửu Ngọc rung lên trung bình 3,75 lần mỗi trận từ khi HAGL trụ hạng sớm ở V.League 2020.

Bước sang giai đoạn hai của mùa giải, HAGL gần như "mở cửa khung thành" cho các đội cạnh tranh vô địch bắn phá. Cả 4 vòng đấu vừa qua, khung thành của đội bóng phố núi nhận 15 bàn thua. Trước đó, HAGL phải chơi 12 trận mới thua 15 bàn, tỷ lệ 1,25 bàn mỗi trận.

Trước khi bước vào cuộc cạnh tranh vô địch, HAGL chốt sổ giai đoạn một bằng trận thắng giòn giã 5-2 trên sân nhà trước CLB TP.HCM. Tỷ số đầy bất ngờ và cần thiết để đội bóng của bầu Đức chắc chắn đặt một chân vào tốp 8. Lần gần nhất họ ghi 5 bàn vào lưới một CLB V.League là trong chiến thắng 5-1 trước Hải Phòng ở Pleiku ngày 20/9/2019.

hagl ro dung bong anh 1

Hàng thủ kém của HAGL biến họ trở thành "rổ đựng bóng" cho các đội đua vô địch. Ảnh: Quang Thịnh.

Thế nhưng, cách HAGL nhập cuộc ở nửa sau của mùa giải thật thảm hại. Dù CLB mới đưa HLV Nguyễn Văn Đàn lên thay ông Lee Tae-hoon, Xuân Trường và đồng đội cũng không thoát khỏi lối chơi vốn được nhà cầm quân người Hàn Quốc định hình hơn một năm qua. Họ cứ chơi nhưng không biết sẽ chơi thứ bóng đá gì và nhận lại những trận thua đậm không thể bào chữa.

Hàng thủ HAGL không phải là những cái tên xa lạ hay kém chất lượng. Trong khung thành là thủ môn Bửu Ngọc, người sở hữu chiều cao, kỹ năng tốt nhưng hay mắc sai lầm. Trước mặt là trung vệ Damir Memovic từ SLNA chuyển đến. Ngoại binh người Serbia được xem là một trong những trung vệ tốt nhất mùa giải 2019 trước khi về HAGL và chơi như một cầu thủ dưỡng già.

Ở hai biên đều là những tuyển thủ từng "ăn cơm tuyển" như Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy, A Hoàng. Một số cái tên khác như trung vệ Trương Trọng Sáng hay Dụng Quang Nho chưa thể khẳng định năng lực. Hàng thủ thiếu đi thủ lĩnh thực sự và căn bệnh mất tập trung đang dìm cả tập thể này xuống cuối nhóm vô địch.

HLV Nguyễn Văn Đàn vẫn dùng từ "mất tập trung" sau 3 trận thua 4 bàn trước CLB Viettel, ĐKVĐ Hà Nội và ứng viên vô địch CLB Sài Gòn. Ba bàn thua còn lại trên sân của đội Quảng Ninh cũng không phải là ngoại lệ. Có chăng nó là sai lầm cá nhân mà sâu xa là sự thiếu tập trung, không có sự chỉ đạo từ trong hàng ngũ hậu vệ.

hagl ro dung bong anh 2

Thống kê buồn của đội bóng phố núi sau 4 trận đấu của giai đoạn 2. Ảnh: Minh Phúc.

Thành tích của HAGL còn tệ hơn tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở giai đoạn này. Đội bóng của HLV Phạm Minh Đức cũng chưa biết thắng sau 4 trận với 3 thua và 1 hòa. Tuy nhiên, họ chỉ để thủng lưới có 5 bàn, bằng 1/3 con số của HAGL. HAGL phút chốc trở thành kho điểm của các đội đua vô địch như Viettel, Hà Nội hay đội Sài Gòn và Quảng Ninh.

Hiệu số bàn thắng là ưu tiên số 1 nếu như các đội bằng điểm nhau trên đường đến chiếc cúp V.League 2020. Sau đó, số bàn thắng của mỗi đội là yếu tố thứ hai được xét đến nếu bằng hiệu số. Vậy nên không đội bóng nào không muốn giã vào lưới HAGL để tích lũy lợi thế. Ở ba trận đấu cuối, HAGL gặp 3 đội không còn cơ hội vô địch là CLB TP.HCM, Bình Dương và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Trong chuyến làm khách trên sân Thống Nhất vào tối 30/10, HAGL gặp lại đội bóng mà họ từng thắng 5-2 ở giai đoạn một. Trận đấu này không còn nhiều ý nghĩa cho cả hai đội. Liệu các chân sút người Costa Rica có thể giúp CLB TP.HCM ghi 4 bàn vào lưới HAGL, đội bóng đang có hàng thủ tệ nhất trong nhóm 8 đội tốp đầu.

hagl ro dung bong anh 3

Bảng xếp hạng tạm thời của HAGL trước lượt trận thứ 18. Đồ họa: Minh Phúc.

'Trận thắng HAGL là bản lề với CLB Sài Gòn' Sau cuộc đối đầu đội Quảng Ninh tối 29/10, HLV Vũ Tiến Thành cho biết thắng lợi 4-2 trước Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) giúp CLB Sài Gòn có thêm động lực để thi đấu.

HAGL mất 11 giờ đến TP.HCM vì chạy bão số 9

Lãnh đạo đội bóng phố núi quyết định đổi phương tiện di chuyển khi sân bay Pleiku đóng cửa trước lúc cơn bão Molave đổ bộ vào đất liền.

Trọng tài V.League ngã vì bị cầu thủ va trúng

Ông Ngô Quốc Hưng phải thổi còi dừng trận đấu sau khi bị một cầu thủ va vào người trong pha tranh chấp ở khu vực giữa sân.

Lê Minh

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm