Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'CLB Hà Nội muốn vô địch phải bước qua đội Sài Gòn'

Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành tự tin cho rằng thầy trò ông Chu Đình Nghiêm muốn bảo vệ ngôi vô địch phải thắng CLB Sài Gòn.

"Giờ thì tôi chưa thể nói được điều gì về cuộc đua vô địch. CLB Hà Nội có cơ hội lớn, nhưng muốn vô địch thì họ phải bước qua CLB Sài Gòn. Lượt đi chúng tôi đã thắng 1-0. Ai cũng nói đội Hà Nội hay hơn, nhưng chúng tôi thắng họ nên không có lý do gì không thắng lần nữa", ông Thành nói sau trận thắng Quảng Ninh.

Hai bàn của tiền đạo chủ lực Paulo Pedro ở 2 hiệp đấu giúp đội Sài Gòn vượt qua CLB Hà Nội và áp sát Viettel. Đội Quảng Ninh gỡ được một bàn do cầu thủ vào sân thay người Hoa Hùng. Đoàn quân ông Phan Thanh Hùng đang hẹp cơ hội đua vô địch. Cuộc đấu ở hai vòng cuối có thể chỉ còn 3 đội.

ha noi phai vuot qua sai gon anh 1

Niềm vui của ban huấn luyện đội Sài Gòn khi thắng Quảng Ninh và biết Hà Nội hòa Viettel tối 29/10. Ảnh: Quang Thịnh.

HLV Vũ Tiến Thành khẳng định chiến thắng trước Quảng Ninh giúp họ chạm một tay vào tấm vé dự AFC Cup 2021. "Tôi trăn trở về cơ hội này và muốn tạo áp lực cho các học trò. Chúng tôi phải có vé dự AFC Cup để mỗi tuần sân Thống Nhất sáng đèn", HLV kiêm chủ tịch CLB Sài Gòn hào hứng nói.

Để làm được điều đó, CLB Sài Gòn sẽ hành quân đến sân Hàng Đẫy ngày 3/11. Đội Sài Gòn chỉ hơn ĐKVĐ Hà Nội một điểm. Trận đấu với Hà Nội phần nào quyết định cơ hội đi cúp châu Á của họ. "Chúng tôi phải chơi phòng ngự phản công với đội Hà Nội, còn Viettel chưa chắc", ông tiết lộ.

"Thi đấu với Quảng Ninh, CLB Sài Gòn chủ động chơi phòng ngự phản công, chứ tấn công thì chúng tôi không có cơ hội. Tuy nhiên, phòng ngự phản công không có nghĩa là hòa. Vấn đề là phải giành chiến thắng. Trận thắng HAGL là bản lề để CLB Sài Gòn theo đuổi cuộc đua trụ hạng, không thắng không theo được", ông nói.

HLV trưởng CLB Sài Gòn cho biết các trận đấu sắp tới, đội nào chơi xả thân và có đấu pháp hợp lý thì sẽ thắng. "Trận thua Viettel 0-1 hai đội đã đá cù cưa nhưng ở trận đấu cuối cùng gặp họ, chúng tôi sẽ chơi hết mình, không còn gì để mất, bất chấp kết quả thế nào", ông Vũ Tiến Thành tự tin.

Nhóm 8 đội tranh vô địch còn 2 vòng đấu nữa sẽ kết thúc và cơ hội đang còn với 4 đội CLB Viettel, CLB Sài Gòn, đội Hà Nội và Quảng Ninh. Nhóm 4 đội dẫn đầu đang cách nhau 4 điểm. CLB Sài Gòn có 34 điểm. Đội Viettel có 35 điểm sau trận hòa không bàn thắng với đội Hà Nội (33 điểm).

ha noi phai vuot qua sai gon anh 2

Bảng xếp hạng tạm thời sau lượt đấu sớm thứ 18. Ảnh: Minh Phúc.

CLB Sài Gòn vượt mặt CLB Hà Nội trên BXH V.League 2020

Cú đúp của tiền đạo Pedro Paulo giúp CLB Sài Gòn thắng Quảng Ninh 2-1 ở trận đấu thuộc vòng 5, giai đoạn 2 V.League tối 29/10.

CLB Sài Gòn yếu đi từ những điểm mạnh

Từ đội vô địch giai đoạn một V.League, thầy trò ông Vũ Tiến Thành đánh rơi từng điểm số và đứng trước nguy cơ bị CLB Hà Nội, Viettel bỏ lại phía sau.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm