Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL thuê chuyên gia Hàn Quốc khắc phục điểm yếu

Chuyên gia Kim Yeong-mok sẽ chịu trách nhiệm về thể lực và sức mạnh cơ bắp của Văn Toàn cùng đồng đội ở HAGL trong mùa giải 2019.

Trên đà hưng phấn dưới trướng huấn luyện viên Lee Tae-hoon, CLB HAGL quyết định ký hợp đồng với Kim Yeong-mok. Chuyên gia thể lực người Hàn Quốc sinh năm 1991, từng có kinh nghiệm làm việc ở Singapore và Australia nhưng không có gì nổi bật.

Nhiệm vụ của Kim Yeong-mok là giúp cầu thủ của HAGL đảm bảo và tăng cường thể lực theo yêu cầu từ HLV trưởng. Bên cạnh đó, chuyên gia Kim còn xây dựng phương pháp phát triển thể lực cho các cầu thủ trẻ ở Học viện HAGL-JMG.

hagl thue chuyen gia han quoc,  hagl bau duc anh 1
Thể lực luôn là bài toán nan giải của HAGL ở mỗi mùa bóng. Ảnh: Minh Chiến.

Đây có thể coi là một trong những thay đổi mà HLV Lee Tae-hoon làm từ khi lên thay ông Dương Minh Ninh từ sau vòng 6 V.League 2019. Bước đầu, HAGL đã có những cải thiện đáng kể về lối chơi và cụ thể hóa bằng kết quả bất bại liên tiếp 4 trận đã qua dưới thời ông Lee.

Hiện tại, HAGL leo lên vị trí thứ 6 với 14 điểm sau 10 trận. Với 2 trận thắng và 2 trận hòa vừa qua sau khi thay tướng, có thể nói sự thay đổi sớm của bầu Đức mang lại những thành quả phù hợp. HLV Lee Tae-hoon vẫn chưa hài lòng, và ông muốn hơn nữa trong thời gian tới.

Thể lực vốn dĩ là điểm yếu cố hữu của lứa cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường hay Văn Toàn trước đây. Hồi năm 2014, HAGL cũng từng bổ sung chuyên gia người Pháp Anthony Dominique Debant để đảm nhiệm việc này.

Chia sẻ trong ngày ký hợp đồng, ông Kim Yeong-mok nói: “Tôi hào hứng với công việc mới và muốn giúp các cầu thủ sinh hoạt và tập luyện một cách kỷ luật, nguyên tắc. Điều đó sẽ giúp cầu thủ HAGL tăng sức mạnh cơ bắp và cải thiện thể lực cho cả mùa giải”.

hagl thue chuyen gia han quoc,  hagl bau duc anh 2
HLV Kim Yeong-mok (áo xanh) sẽ làm việc cho HAGL ở mùa giải 2019.

Thể hình, thể lực và phục hồi sau chấn thương là phần quan trọng ở mỗi đội bóng chuyên nghiệp. Thế nhưng, khâu này chưa được coi trọng tại V.League và chỉ mới nở rộ trong 2 năm gần đây. Càng ngày càng xuất hiện nhiều chuyên gia thể lực ở sân chơi trong nước.

Trước khi HAGL có HLV thể lực, CLB TP.HCM và CLB Viettel cũng có ê-kíp người Hàn Quốc. Đội Bình Dương thuê một chuyên gia người Brazil ở mảng này hồi đầu mùa giải 2019. Đội bóng Nam Định cũng mời chuyên gia thể lực AFC người Malaysia về làm việc.

CLB Quảng Nam mời HLV Hà Nội thay ông Hoàng Văn Phúc

Thành tích bết bát là lý do cựu HLV tuyển Việt Nam xin rút lui, và người thay thế là ông Vũ Hồng Việt thuộc biên chế CLB Hà Nội.

Highlights V.League 2019: HAGL 1-1 CLB Bình Dương Thi đấu nổi bật trên hàng công, song Văn Toàn chỉ có thể mang về kết quả hòa cho HAGL trong lần tiếp đón đội khách Bình Dương tại vòng 10 V.League 2019.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm