Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Muangthong chi 20 triệu baht nhằm ‘cướp’ HLV của U23 Thái Lan

Báo chí Thái Lan đưa tin Muangthong United dự định chi một số tiền khổng lồ để đưa HLV trưởng tuyển U23 Thái Lan Alexandre Gama về dẫn dắt CLB.

Nguồn tin của SMM Sport tiết lộ CLB Muangthong United đang dự định chi 20 triệu baht (14,6 tỷ đồng) để đưa HLV Alexandre Gama về dẫn dắt đội bóng. Ông Gama đang dẫn dắt tuyển U23 Thái Lan, là nhân vật cực kỳ quan trọng trong chiến lược hướng tới vòng chung kết U23 châu Á và Olympic 2020 của người Thái.

Muangthong chi 20 trieu baht cuop HLV U23 Thai Lan anh 1
Ông Gama có thể rời U23 Thái Lan để trở thành tân HLV trưởng Muangthong.

CLB Muangthong United đang chìm trong khủng hoảng. Đội bóng của Đặng Văn Lâm mới bổ nhiệm tân HLV người Hàn Quốc Yoon Jong-hwan. Tuy nhiên, dưới thời Yoon, phong độ của Muangthong không hề được cải thiện. 3 trận gần nhất, đội bóng giàu truyền thống của Thai League chỉ giành duy nhất 1 điểm.

Đó là lý do khiến ban lãnh đạo Muangthong quyết định hành động mạnh tay hơn. Đội bóng nhà giàu này sẵn sàng chi đậm để đưa đương kim HLV trưởng U23 Thái Lan về CLB.

Trước khi bắt đầu làm việc ở U23 Thái Lan, HLV Alexandre Gama từng có thời gian gắn bó với Chiangrai United và Buriram United - đại kình địch của chính Muangthong. Ba năm ở Buriram, ông đã giúp đội bóng giành 8 danh hiệu, trong đó có 2 chức vô địch Thai League, 3 năm liên tiếp góp mặt tại vòng bảng AFC Champions League.

Muangthong chi 20 trieu baht cuop HLV U23 Thai Lan anh 2
HLV Gama thất bại dưới tay ông Park Hang-seo tại Hà Nội.

Tháng 3 vừa qua, ông Gama vừa cùng U23 Thái Lan dự vòng loại U23 châu Á 2020 tại Hà Nội. Đại diện Thái Lan gây ấn tượng mạnh qua 2 lượt trận đầu trước khi thua 0-4 dưới tay U23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo.

Dù vậy, trong một chia sẻ với Zing.vn, ông Gama tin rằng mình “có lẽ là HLV ngoại thành công nhất lịch sử bóng đá Thái Lan”. Với việc Thái Lan là chủ nhà vòng chung kết U23 châu Á 2020, vai trò của ông Gama với U23 Thái cũng đặc biệt quan trọng.

11 năm thất bại của tuyển Việt Nam trước Thái Lan sẽ dừng lại?

11 năm sau trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008, Việt Nam vẫn chưa có thêm một chiến thắng nào trong các cuộc đối đầu với Thái Lan ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Muangthong đưa ra đề nghị chưa từng có với đội tuyển Thái Lan

CLB Muangthong United đã đề nghị Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) không triệu tập cầu thủ của mình vì sợ phong độ tệ hại của họ làm ảnh hưởng tới tuyển Thái Lan ở King’s Cup.

Thanh Hà

Ảnh: Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm