Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL quyết thoát miệng vực tại vòng 22 Wake-up 247 V.League 1 - 2019

HAGL đang nắm nửa tấm vé rớt hạng (dự trận play-off) và chỉ cách vị trí rớt hạng thẳng 3 điểm. Mỗi trận đấu của Xuân Trường bây giờ đều là những trận quyết đấu.

Thầy trò HLV Lee Tae Hoon từng có thời điểm tiếp cận gần top đầu. Nhưng như một “chu kỳ”, CLB HAGL không giữ được sự ổn định cần thiết và trượt sâu trên BXH.

Từ lượt về đến nay, qua 8 vòng đấu, đội bóng phố núi Pleiku mới chỉ thắng 2 trận và có 23 điểm, xếp 13/14 CLB. Không có sự tập trung thời điểm quan trọng, hàng phòng ngự liên tục mắc sai lầm, thiếu hụt lực lượng… là những nguyên nhân được giới chuyên môn chỉ ra.

Nhưng giờ không còn nhiều thời gian cho đoàn quân nhà bầu Đức “ngắm, chỉnh” trong gương nữa. Họ cần phải siết lại đội hình và tiến lên mạnh mẽ để thoát khỏi miệng vực.

Biến hàng loạt gương mặt chất lượng thuộc biên chế đội tuyển thành một tập thể chiến thắng là bài toán không dễ cho ông thầy người Hàn Quốc. Và “tảng đá” trước mặt HAGL là CLB SHB Đà Nẵng - đội bóng cũng cần chiến thắng để bước lên vị trí an toàn, hy vọng nhảy lên các vị trí top đầu. Sân Pleiku chiều 25/8 chắc chắn sẽ rất nóng với cuộc đại chiến.

Giai VDQG Wake-up 247 anh 1
Giải đấu ngày càng kịch tính và nóng bỏng.

Một trận đấu khác cũng hấp dẫn không kém là trận chiến giữa CLB Sài Gòn và Thanh Hóa. Họ là những đối thủ trực tiếp của nhau trong cuộc chiến chống rớt hạng lúc này, khi chỉ hơn nhau một điểm.

CLB Sài Gòn có lợi thế sân nhà, cùng tinh thần đang lên cao sau trận thắng trước Viettel. Đội khách Thanh Hóa không còn không khí thăng hoa, tưng bừng như trước bởi chuỗi trận thua kéo dài đến ảm đạm. Đội nào thắng sẽ vươn lên nhóm an toàn, đồng thời gia tăng cách biệt với “người ở lại”.

CLB Hải Phòng và Viettel cũng ở tình thế tương tự. Cả hai gặp nhau trong hoàn cảnh khát khao giành chiến thắng để “cắt đuôi” chính đối thủ và các đội còn lại trong nhóm. Sức mạnh của đội bóng đất cảng rất khó lường và càng trong khó khăn càng thấy “chất chơi” của thầy trò HLV Việt Hoàng nổi lên mạnh mẽ, ví dụ như trận thắng Thanh Hóa. CLB Viettel không phải đội bóng quá mạnh mẽ và ổn định, dù được đầu tư không ít.

CLB Hà Nội tạm nghỉ vòng đấu này để tập trung cho đấu trường AFC Cup. Đây là cơ hội để CLB TP.HCM rút ngắn cách biệt, dù là tạm thời. CLB TP.HCM vòng 22 hành quân tới Vinh, làm khách trước chủ nhà SLNA.

Về mặt lý thuyết, với khoảng cách 8 điểm (38 so với 30), CLB SLNA vẫn có thể là đối thủ tranh vị trí thứ nhì với CLB TP.HCM. Vì vậy, đội bóng tới từ TP.HCM nếu giành chiến thắng sẽ có ý nghĩa kép: Vừa xây chắc ngôi nhì, đua tranh với CLB Hà Nội, vừa tạo khoảng cách đáng kể với đối thủ này. Với đội chủ nhà, mục tiêu top 3 vẫn đang chờ đợi thầy trò HLV Đức Thắng chinh phục.

Năm nay, tại mỗi trận đấu thuộc hệ thống Giải VĐQG Wake-up 247 - 2019, 22 khán giả sẽ có cơ hội sở hữu quả bóng Wake-up 247. Điều đặc biệt trên quả bóng này chính là chữ ký ngẫu nhiên của các cầu thủ. Đây là món quà ý nghĩa mà nhà tài trợ chính - Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan - dành tặng khán giả luôn đồng hành cùng các trận đấu.


Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm