Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL không thắng CLB Hà Nội trong 4 năm

Thành tích đối đầu là một điểm tựa tinh thần không nhỏ cho cầu thủ CLB Hà Nội trước trận đại chiến với HAGL ở vòng 10 V.League 2021.

Trong 20 lần gặp nhau gần nhất (tính từ mùa 2011), CLB Hà Nội giành chiến thắng đến 11 lần, hòa 4 trận, còn HAGL thắng 5 trận. Lần gần nhất đội bóng phố núi vượt qua đối thủ đã cách đây 4 năm.

Thời điểm đó, HAGL đánh bại CLB Hà Nội với tỷ số 3-2 trên sân Pleiku. Hai đội tạo ra thế trận rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Những người ghi bàn cho đội chủ nhà là Trần Minh Vương, Lê Văn Sơn và Nguyễn Công Phượng. Nguyễn Văn Quyết và Nguyễn Văn Dũng lập công cho CLB Hà Nội.

hagl vs ha noi anh 1

HLV Kiatisuk được đặt kỳ vọng giúp HAGL giành chiến thắng trước CLB Hà Nội. Ảnh: Quang Thịnh.

CLB Hà Nội thường xuyên giành chiến thắng cách biệt trước HAGL. Ở mùa giải 2020, đội bóng Thủ đô đánh bại đối thủ với các tỷ số 3-0 (sân Hàng Đẫy) và 4-0 (sân Pleiku). Trong số 11 chiến thắng gần nhất của CLB Hà Nội, có đến 7 lần họ vượt qua HAGL với cách biệt 3 bàn trở lên.

Trong 20 cuộc đối đầu đã qua, CLB Hà Nội ghi đến 50 bàn thắng, trung bình 2,5 bàn/trận. Con số này của HAGL lần lượt chỉ là 26 và 1,3. Đó là sự chênh lệch lớn.

Trong buổi tập chiều 16/4 của HAGL, hậu vệ Dụng Quang Nho đã được hỏi về tâm lý của tập thể khi thành tích đối đầu không tốt của đội bóng phố núi trước CLB Hà Nội. Anh trả lời: "Năm mới thì mọi thứ sẽ đều mới. Từ trước HLV Kiatisuk làm tinh thần rất tốt, chia sẻ kinh nghiệm trước và sau trận đấu. Thầy có chiến thuật riêng cho đối thủ Hà Nội".

Người hâm mộ HAGL chờ đợi thầy trò HLV Kiatisuk phá dớp trước CLB Hà Nội. Trước đó, chiến lược gia người Thái Lan cũng đã chấm dứt 15 năm không giành chiến thắng trên sân của CLB Đà Nẵng bằng chiến thắng 2-0 tại sân Hòa Xuân.

Vào lúc 10h ngày 17/4, cuộc họp báo trước trận đấu sẽ được diễn ra tại sân Pleiku. Chiều cùng ngày, CLB Hà Nội tập làm quen sân sau một buổi tập kín tại trung tâm Hàm Rồng.

Cuộc đối đầu giữa 2 đội sẽ được diễn ra vào lúc 17h ngày 18/4. Thời điểm này, HAGL có phong độ tốt hơn với 5 trận toàn thắng và đứng đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó, ở 5 trận gần nhất, CLB Hà Nội thắng 2, hòa 1 và thua 2. Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đang đứng thứ 5 với 13 điểm, kém HAGL 9 điểm.

Xuân Trường bị đàn em trêu sau buổi tập của HAGL Lương Xuân Trường bị Dụng Quang Nho trêu chọc khi cả 2 luyện thêm bài tạt cánh đánh đầu sau buổi tập của HAGL vào chiều 16/4 tại trung tâm Hàm Rồng.

'Đây là đội HAGL mạnh nhất trong nhiều năm qua'

Viết cho Zing, cựu trung vệ Danny van Bakel đánh giá cao cơ hội chiến thắng của thầy trò Kiatisuk Senamuang trong trận gặp đội Hà Nội ở vòng 10 V.League 2021.

Dụng Quang Nho: 'HAGL từng rời rạc vào năm ngoái'

Dụng Quang Nho nhớ lại thời điểm năm 2020 mà HAGL thi đấu không tốt trước khi "thay da đổi thịt" dưới thời HLV Kiatisuk Senamuang.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm