Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland không lo lắng khi thi đấu ở Premier League

Tiền đạo Man City, Erling Haaland, cho biết bản thân luôn cố gắng mỗi ngày để phát triển ở Ngoại hạng Anh.

"Chúng ta đều sẽ phải đối mặt với áp lực. Mọi người có thể mất thời gian, hoặc bị áp lực ảnh hưởng trực tiếp, nhưng tôi không lo lắng. Đó là cuộc sống của một cầu thủ và bạn phải thích nghi với điều đó", Haaland trả lời Sky Sports.

Sau khi gia nhập Man City từ Borussia Dortmund vào hè 2022, tiền đạo người Na Uy góp công ghi bàn giúp "The Citizens" đánh bại Bayern Munich trong trận giao hữu hôm 24/7. Sau đó, Haaland đá chính trong ngày đội nhà nhận thất bại 1-3 trước Liverpool ở Siêu cúp Anh.

Erling Haaland anh 1

Haaland tin rằng bản thân đã thoát khỏi vùng an toàn. Ảnh: Reuters.

Trước những câu hỏi về việc phải chịu áp lực khi chơi cho nhà đương kim vô địch Anh, Haaland nhấn mạnh: "Cầu thủ cũng giống một nghệ sĩ giải trí. Bạn bị phán xét mỗi tuần cho những gì thể hiện trên sân. Vì vậy, bạn phải cống hiến và cố gắng nhiều nhất có thể. Với vai trò là một tiền đạo, tôi không cho phép bản thân quá căng thẳng. Nếu suy nghĩ quá nhiều, tôi có thể sẽ làm những điều bản thân không muốn. Đối với tôi, tất cả chỉ là cố gắng tận hưởng, sống trọn từng khoảnh khắc".

HLV Pep Guardiola, người mà Haaland ngưỡng mộ, cũng góp phần tạo động lực cho anh cố gắng trong sự nghiệp. "Là một cầu thủ trẻ, được chơi trong đội bóng hay nhất nước Anh và lại được Pep Guardiola dẫn dắt, tôi phải tiếp tục phát triển và cải thiện rất nhiều thứ”, cựu sao Borussia Dortmund khẳng định.

Cũng theo chân sút người Na Uy, anh có thể phát triển và trở nên tốt hơn qua mỗi trận đấu. Haaland còn cho rằng bản thân đã thoát ra khỏi vùng an toàn và rất thích điều này.

Haaland ghi 86 bàn thắng sau 89 trận trên mọi đấu trường cho Dortmund trước khi đến Anh. Điều đó giúp anh trở thành mục tiêu lớn được các CLB hàng đầu châu Âu nhắm đến. Sau cùng, Man City nhanh hơn tất cả.

Vào ngày 7/8, Haaland sẽ có trận ra mắt Premier League cho Man City, với cuộc chạm trán West Ham United.

Haaland mất 12 phút để ghi bàn đầu tiên cho Man City Trung phong người Na Uy mở tỷ số cho Man City trong trận giao hữu với Bayern trên sân Lambeau Field diễn ra vào sáng 24/7 (giờ Hà Nội).

Đồng đội của Haaland: 'Chưa thấy ai ăn nhiều như cậu ấy'

Erling Haaland thêm rất nhiều cá vào chế độ ăn và thường xuyên dùng thêm gà cũng như mì ống không có muối hoặc dầu.

Đặng Phương

Bạn có thể quan tâm