Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland duy trì hiệu suất ghi bàn ấn tượng

Hai bàn của Jude Bellingham và Erling Haaland giúp Dortmund thắng Besiktas 2-1 ở bảng C Champions League tối 15/9 (giờ Hà Nội).

Highlights Champions League: Besiktas 1-2 Dortmund Jude Bellingham và Erling Haaland lần lượt ghi bàn, giúp Dortmund thắng trận ra quân ở bảng C Champions League rạng sáng 16/9 (giờ Hà Nội).
Dortmund anh 1

Hai bàn của Bellingham và Haaland ghi ở phút 20 và 45+3. Đại diện Bundesliga khởi đầu thuận lợi ở bảng C. Đây là bảng đấu được đánh giá nhẹ ký nhất Champions League mùa này.

Dortmund anh 2

Haaland lập công từ cú đệm bóng chuẩn xác trong khu vực cấm địa. Theo Opta, đây là bàn thứ 21 sau 17 trận Haaland ra sân ở Champions League. Với cùng số trận trong lịch sử giải đấu số một châu Âu, không cầu thủ nào ghi bàn nhiều như Haaland.

Dortmund anh 3

Chân sút sinh năm 2000 ghi 4 bàn sau 3 trận gần nhất cho Dortmund. Mùa này, Haaland đã ghi 9 bàn sau 7 trận. Chỉ Robert Lewandowski (10 bàn) có hiệu suất tốt hơn Haaland tính đến thời điểm này ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Dortmund anh 4

Haaland ghi bàn từ đường chuyền của Bellingham. Trước đó, chính Bellingham là người ghi bàn mở tỷ số cho Dortmund.

Dortmund anh 5

Tiền vệ người Anh lập công từ tình huống dứt điểm quyết đoán ở cánh phải.

Dortmund anh 6

Theo Opta, Bellingham ghi bàn 2 trận liên tiếp tại Champions League ở tuổi 18 và 78 ngày. Bellingham là cầu thủ trẻ nhất làm được điều này, vượt qua Kylian Mbappe (18 tuổi và 85 ngày).

Dortmund anh 7

Haaland dứt điểm 4 lần ở trận này. Tất cả đều là cơ hội mười mươi nhưng chân sút người Na Uy bỏ lỡ không ít và chỉ ghi một bàn.

Dortmund anh 8

Dortmund cầm bóng ít hơn Besiktas ở trận này (42,2%) nhưng dứt điểm nhiều hơn (14 tình huống) và tạo cơ hội vượt trội. Chiến thắng là điều xứng đáng cho đội chơi tốt hơn.

Dortmund anh 9

Phút 90+4, Francisco Montero ghi bàn cho đội chủ nhà. Bàn thắng danh dự khép lại trận đấu trên sân Vodafone Arena.

Dortmund anh 10

Dortmund sẽ đụng độ Sporting Lisbon ở lượt trận 2 vòng bảng Champions League. Trong khi đó, Besiktas chạm trán Ajax.

Dortmund anh 11

Thống kê sau trận thắng sát nút của Dortmund ở Champions League. Đồ họa: Minh Phúc.

Haaland lập cú đúp trong trận thắng 4-3 của Dortmund

Erling Haaland tiếp tục tỏa sáng giúp Borussia Dortmund giành chiến thắng với tỷ số 4-3 trước Bayer Leverkusen tối 11/9 (giờ Hà Nội).

Haaland lập hat-trick giúp Na Uy bám đuổi Hà Lan

Erling Haaland chơi ấn tượng trong chiến thắng 5-1 của Na Uy trước Gibraltar ở lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Messi tịt ngòi trong trận hòa của PSG

Thầy trò HLV Mauricio Pochettino bị Club Brugge cầm hòa 1-1 ở trận ra quân tại bảng A Champions League 2021/22 rạng sáng 16/9 (giờ Hà Nội).

Viết Tuệ

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm