Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland lập hat-trick giúp Na Uy bám đuổi Hà Lan

Erling Haaland chơi ấn tượng trong chiến thắng 5-1 của Na Uy trước Gibraltar ở lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Erling Haaland anh 1
Erling Haaland anh 2

Rạng sáng 8/9 (giờ Hà Nội), Na Uy tiếp đón Gibraltar trên sân nhà. Chiến thắng trước đối thủ yếu hơn sẽ giúp Haaland và các đồng đội tiếp tục nuôi hy vọng giành vé vào vòng chung kết World Cup 2022.

Erling Haaland anh 3

Phong độ cao của Haaland giúp tuyển Na Uy không gặp nhiều khó khăn để có chiến thắng đậm trước Gibraltar. Chân sút đang thuộc biên chế Dortmund trở thành cơn ác mộng với hàng thủ Gibraltar nhờ tốc độ, sự càn lướt và khả năng dứt điểm tốt.

Erling Haaland anh 4

Khả năng dứt điểm đa dạng của Haaland được thể hiện trong 3 bàn thắng vào lưới Gibraltar. Tiền đạo sinh năm 2000 khéo léo phá bẫy việt vị trong bàn thắng đầu tiên ở trận này.

Erling Haaland anh 5

Bàn thứ 2 đến từ pha solo và tranh chấp của Haaland trong vòng cấm Gibraltar, trước khi tiền đạo này cứa lòng tung lưới đối thủ. Đến phút bù giờ, Haaland hoàn tất cú hat-trick với pha đá nối bằng chân phải.

Erling Haaland anh 6

Tiền đạo 21 tuổi có cú hat-trick thứ 2 trong màu áo tuyển Na Uy. Trong đợt tập trung này của các đội tuyển quốc gia, Haaland ghi 5 bàn sau 3 trận. Tính cả ở cấp CLB, Haaland ghi 20 bàn sau 16 trận gần nhất.

Erling Haaland anh 7

Kể từ khi ra mắt tuyển Na Uy, Haaland đã ghi 12 bàn sau 15 lần ra sân. Anh cần thêm 13 bàn để vượt mặt John Carew, người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn mọi thời đại của tuyển Na Uy (24 bàn).

Erling Haaland anh 8

Trong bài phát biểu trên Bild ngày 8/9, HLV Arsene Wenger dự đoán Haaland có thể chuyển đến Premier League chơi bóng. "Tôi nghĩ cậu ấy sẽ đến Anh chơi bóng", Wenger nói. Tính đến lúc này của năm 2021, Haaland đã góp công vào 45 bàn thắng (tính cả kiến tạo), chỉ kém Messi và Robert Lewandowski, khi cả hai cùng có 47 bàn.

Erling Haaland anh 9

Chiến thắng 5-1 trước Gibraltar giúp Na Uy có 13 điểm sau 6 trận đấu, bằng điểm với Hà Lan ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Với phong độ cao của Haaland, Na Uy có thể cạnh tranh với Hà Lan cho tấm vé vào thẳng vòng chung kết World Cup 2022.

Erling Haaland anh 10
Hat-trick của Haaland trước Wiesbaden Tiền đạo người Na Uy tỏa sáng với hat-trick trong chiến thắng 3-0 của Dortmund ở vòng 1 Cúp Quốc gia Đức rạng sáng 8/8 (giờ Hà Nội).

Haaland tỏa sáng ở vòng loại World Cup

Tiền đạo của Dortmund ghi bàn ở trận thứ hai liên tiếp, giúp Na Uy thắng Latvia 2-0 tại bảng G vòng loại World Cup khu vực châu Âu đêm 4/9.

Haaland tỏa sáng giúp Na Uy cầm chân Hà Lan

Chân sút sinh năm 2000 để lại dấu ấn ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu khi giúp Na Uy nuôi hy vọng giành vé.

Hồng An

Ảnh: Getty/Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm