Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland tỏa sáng ở vòng loại World Cup

Tiền đạo của Dortmund ghi bàn ở trận thứ hai liên tiếp, giúp Na Uy thắng Latvia 2-0 tại bảng G vòng loại World Cup khu vực châu Âu đêm 4/9.

Trước đối thủ chỉ xếp hạng 136 thế giới, mục tiêu của Erling Haaland cùng đồng đội không gì khác ngoài 3 điểm. Latvia bố trí hàng thủ số đông nhưng cũng chỉ trụ được đến phút 18.

Kristian Thorstvedt đỡ bóng lỗi nhưng Raivis Jurkovskis vẫn lao vào tranh cướp để rồi phạm lỗi với cầu thủ đội khách trong vùng cấm. Cơ hội từ chấm 11 m đến với Haaland. Anh không bỏ lỡ để ghi bàn mở điểm.

Đây là pha lập công thứ 9 sau 14 lần ra sân của Haaland cho đội tuyển Na Uy. Đây cũng là trận lập công thứ hai liên tiếp của ngôi sao thuộc biên chế Dortmund.

Haaland toa sang anh 1

Haaland duy trì phong độ ấn tượng từ CLB tới đội tuyển. Trong 7 trận gần nhất ở mọi cấp độ, cầu thủ sinh năm 2000 ghi 8 bàn, kiến tạo 2 lần. Ảnh: Reuters.

Sự áp đảo của Na Uy được thể hiện qua những thống kê trong hiệp một. Họ cầm bóng 78%, tung 10 cú sút trong khi đối thủ chỉ có 2 lần đưa bóng về phía khung thành thủ môn Andre Hansen. Nếu may mắn hơn, đội khách đã có bàn thắng thứ hai ở ngay phút 21. Cú đá của Birger Meling đưa bóng đi dội mép ngoài cột.

Bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của Latvia trong hiệp hai. Sức ép của Na Uy được cụ thể hóa bằng bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Mohamed Elyounoussi ở phút 66. Tiền vệ cánh của đội khách thoải mái khống chế bóng giữa vòng vây ba hậu vệ rồi tung cú sút chéo góc hạ nốt thủ môn.

Haaland có thêm một vài cơ hội từ những cú đánh đầu nhưng anh không thể ghi thêm bàn. Trận đấu trên sân Daugava Stadium khép lại với chiến thắng 2-0 dành cho Na Uy. Haaland cùng đồng đội có 10 điểm sau 5 trận và đang cạnh tranh sòng phẳng với Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ cho tấm vé dự World Cup 2022.

Haaland toa sang anh 2

Arsenal góp 3 cầu thủ trong đội hình tân binh đắt nhất hè 2021

Câu lạc bộ chủ sân Emirates chi hơn 150 triệu euro để chiêu mộ 6 tân binh trong hè 2021.

Haaland tỏa sáng giúp Na Uy cầm chân Hà Lan

Chân sút sinh năm 2000 để lại dấu ấn ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu khi giúp Na Uy nuôi hy vọng giành vé.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm