Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland tỏa sáng giúp Na Uy cầm chân Hà Lan

Chân sút sinh năm 2000 để lại dấu ấn ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu khi giúp Na Uy nuôi hy vọng giành vé.

haaland anh 1

Na Uy tiếp đón Hà Lan trên sân nhà với tham vọng giành 3 điểm để đua tranh với Thổ Nhĩ Kỳ cho ngôi đầu bảng G. Đội khách cũng đặt mục tiêu tương tự. Trận đấu căng thẳng ngay từ những phút đầu. Erling Haaland và Virgil van Dijk liên tục có những pha bóng đối đầu.

haaland anh 2

Tiền đạo sinh năm 2000 là người được nở nụ cười trước. Phút 20, Haaland mở tỷ số cho Na Uy sau pha tận dụng sai lầm trong khâu bẫy việt vị của Virgil van Dijk. Đây mới là bàn đầu tiên của Haaland tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

haaland anh 3

Hà Lan nhanh chóng tổ chức lại thế trận và có được những cơ hội nguy hiểm. Phút 37, Davy Klaassen gỡ hòa cho Hà Lan từ đường căng ngang thuận lợi của Georginio Wijnaldum.

haaland anh 4

Memphis Depay, ngôi sao tấn công số một của Hà Lan, chơi không nổi bật. Số 10 có những cơ hội nhưng đều không tạo đủ áp lực tới hàng phòng ngự vốn không được đánh giá cao của Na Uy.

haaland anh 5

Thủ quân Martin Odeegard là trái tim của đội chủ nhà trận này. Tiền vệ thuộc biên chế Arsenal chỉ huy Na Uy giữ cự ly đội hình cực tốt. Trong những pha phản công chớp nhoáng của Na Uy, Odegaard cũng là đầu tàu. Tiền vệ này có một pha dọn cỗ cho Haaland nhưng tiếc là chân sút chủ lực của chủ nhà lại sút dội cột khung thành Hà Lan.

haaland anh 6

Hà Lan nỗ lực dồn lên trong những phút cuối để tìm bàn ấn định trận đấu. Tuy nhiên, "Cơn lốc màu da cam" không thành công. Hậu vệ chơi chói sáng tại Euro 2020 Denzel Dumfries bỏ lỡ cơ hội quý giá đúng những giây cuối cùng khi dứt điểm không trúng tâm bóng ở cự ly chỉ 3 m.

haaland anh 7

Hòa 1-1, Hà Lan và Na Uy có cùng 7 điểm tại bảng G. Cục diện của bảng đấu này vẫn cực kỳ khó đoán khi ở trận đấu cùng giờ, Thổ Nhĩ Kỳ bị Montenegro gỡ hòa đúng vào phút cuối cùng và chỉ có 8 điểm, còn Montenegro cũng có 7 điểm. Ở lượt đấu tới, Na Uy sẽ gặp Latvia trong khi Hà Lan chạm trán Montenegro.

haaland anh 8

HLV Louis van Gaal của Hà Lan có màn tái xuất sân cỏ khá khó khăn. Nhà cầm quân kỳ cựu này đã đồng ý trở lại dẫn dắt "Oranje" sau khi Hà Lan trải qua kỳ Euro 2020 thất bại dưới thời HLV Frank de Boer.

haaland anh 9haaland anh 10
haaland anh 11
Video Hà Lan - CH Czech: De Ligt nhận thẻ đỏ Trung vệ Juventus đẩy tuyển Hà Lan vào thế khó sau tình huống phòng ngự lúng túng ở đầu hiệp hai trận gặp CH Czech tại vòng 16 đội Euro 2020.

Depay cứu Barca khỏi trận thua

Bàn thắng ở phút 75 của tân binh người Hà Lan giúp Barca có trận hòa 1-1 trước chủ nhà Bilbao tại vòng 2 La Liga rạng sáng 22/8 (giờ Hà Nội).

Ronaldo tỏa sáng ở phút 90+6 giúp Bồ Đào Nha giành 3 điểm

CR7 ghi 2 bàn ở phút 89 và 90+6, giúp Bồ Đào Nha thắng ngược CH Ireland 2-1 ở vòng loại World Cup 2022 rạng sáng 2/9 (giờ Hà Nội).

Mbappe mờ nhạt trong trận hòa của tuyển Pháp

Được đánh giá cao hơn và có lợi thế sân nhà, tuyển Pháp vẫn gây thất vọng trước Bosnia & Herzegovina tại vòng loại World Cup 2022 rạng sáng 2/9 (giờ Hà Nội).

Nhật Anh

Ảnh: Getty, Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm