Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Depay cứu Barca khỏi trận thua

Bàn thắng ở phút 75 của tân binh người Hà Lan giúp Barca có trận hòa 1-1 trước chủ nhà Bilbao tại vòng 2 La Liga rạng sáng 22/8 (giờ Hà Nội).

Barca dau Bilbao anh 1
Ở chuyến làm khách đầu tiên của mùa giải, Barca đối mặt với thử thách khó khăn mang tên Athletic Bilbao. Chủ nhà nổi tiếng với khả năng ngáng đường các ông lớn bằng lối chơi gắn kết, kỷ luật.
Barca dau Bilbao anh 2
Tốc độ trận đấu được đẩy cao ngay từ những phút đầu. Memphis Depay sớm tạo ra cơ hội bằng một pha đột phá bên cánh phải. Bóng được đưa đến vị trí của Martin Braithwaite, nhưng tiền đạo người Đan Mạch lại dứt điểm vọt xà.
Barca dau Bilbao anh 3
Sau lần thoát thua, Bilbao xốc lại đội hình để bịt kín khoảng trống trước khung thành. Chủ nhà thậm chí còn gây sức ép ngược lên đối thủ bằng những pha triển khai bóng đầy tốc độ ở hai biên hướng đến cặp tiền đạo Oihan Sancet và Inaki Williams.
Barca dau Bilbao anh 4
Khả năng độc lập tác chiến tốt giúp 2 mũi tấn công của Bilbao tạo ra sóng gió dù bị các hậu vệ áo tím theo sát. Sau pha xoay người dứt điểm bị Neto cản của Williams, Sancet cũng khiến CĐV Barca thót tim với một dứt điểm khác trúng xà ở phút 11.
Barca dau Bilbao anh 5
Barca chơi bế tắc nhưng lại có lần đưa bóng vào lưới chủ nhà sau một pha bóng lộn xộn ở phút bù giờ hiệp một. Ronald Araujo ngả người dứt điểm đánh bại hàng thủ áo sọc đỏ trắng. Thủ môn Julen Agirrezabala bắt hụt bóng, nhưng bàn thắng không được công nhận do trọng tài xác định Braithwaite đã phạm lỗi trong pha tranh chấp trước đó.
Barca dau Bilbao anh 6
Barca thi đấu không tốt trong hiệp một. Tình trạng này tái diễn trong phần lớn thời gian hiệp hai. Không chỉ tấn công bế tắc, đội bóng xứ Catalonia còn bị chủ nhà chọc thủng lưới sau một tình huống cố định ở phút 50. Inigo Martinez (số 4) bất ngờ xâm nhập vùng cấm để đón pha treo bóng từ Iker Munian trước khi đánh đầu lái bóng vào góc xa, hạ gục toàn bộ hàng thủ đội khách.
Barca dau Bilbao anh 7
Sau bàn thua, Barca cố gắng đẩy cao đội hình tấn công. Sau hàng loạt pha leo biên không mang lại hiệu quả, đội khách phải chờ đến khi đối thủ mắc lỗi ở giữa sân mới có thể phản công và tìm bàn gỡ. Xuất phát từ pha mất bóng của Dani Garcia, bóng lần lượt qua chân Antoine Griezmann, Frenkie De Jong, Sergi Roberto rồi đến Memphis Depay. Ngôi sao người Hà Lan khống chế gọn gàng rồi tung cú sút quyết đoán bằng chân trái từ góc hẹp, đánh bại thủ môn đội chủ nhà.
Barca dau Bilbao anh 8
Trong ngày Braithwaite, Griezmann tịt ngòi, Depay tiếp tục trở thành nguồn cảm hứng của hàng công Barca. Phút 86, cơ hội lại đến với tuyển thủ Hà Lan sau pha tranh chấp thành công của Sergio Busquest ở giữa sân. Tuy nhiên, lần này anh đưa bóng đi chệch khung thành.
Barca dau Bilbao anh 9

Bilbao vẫn thi đấu lì lợm cho đến những giây cuối cùng. Phút 90+3, chủ nhà có cơ hội giành 3 điểm sau tình huống đột phá của Nico Williams. Eric Garcia không còn lựa chọn ngoài việc phạm lỗi ở ngoài vùng cấm để ngăn đối thủ áp sát khung thành. Trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp cho Garcia, đồng thời trao cho Bilbao một quả đá phạt. Tuy nhiên, chủ nhà đã không thể tận dụng để ghi bàn. Đây cũng là tình huống khép lại trận hòa 1-1 đầy kịch tính trên sân San Mames.


Barca dau Bilbao anh 10Barca dau Bilbao anh 11
Barca dau Bilbao anh 12
Pedri được hứa cho nghỉ ngơi Huấn luyện viên Ronald Koeman cho biết Barca đang gặp vấn đề về lực lượng và hứa cho Pedri nghỉ ngơi sau trận đấu với Bilbao ở vòng 2 La Liga.

Messi và dàn sao đổi CLB hè này

Kỳ chuyển nhượng hè 2021 diễn ra sôi động khi các CLB lớn như PSG, Real, MU, Real Madrid đều có những sự bổ sung chất lượng.

Pep từ chối câu hỏi về Lewandowski

Man City vẫn đang loay hoay trong việc tìm kiếm tiền đạo cắm cho mùa giải 2021/22.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters/Getty, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm