Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ viện Mỹ mở cuộc điều tra đạo đức với ông George Santos

Các thành viên của lưỡng đảng tại Hạ viện sẽ tiến hành điều tra những cáo buộc vi phạm đạo đức của ông George Santos, người thừa nhận đã nói dối về lý lịch khi tranh cử.

Ủy ban Đạo đức Hạ viện ngày 2/3 đã tuyên bố mở cuộc điều tra nhằm vào Hạ nghị sĩ George Santos. Ảnh: Reuters.

Theo Guardian, Ủy ban Đạo đức Hạ viện Mỹ ngày 2/3 đã mở cuộc điều tra nhằm vào Hạ nghị sĩ của đảng Cộng hòa George Santos, người thừa nhận đã nói dối trong quá trình tranh cử tại khu vực bầu cử số 3 của bang New York.

Một tuyên bố lưỡng đảng từ Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Michael Guest, Chủ tịch Ủy ban Đạo đức Hạ viện, và lãnh đạo đảng Dân chủ trong ủy ban, bà Susan Wild, cho biết cơ quan này đã thành lập tiểu ban điều tra những vi phạm của ông Santos.

Theo tuyên bố ngày 2/3, tiểu ban sẽ điều tra nhằm quyết định liệu Hạ nghị sĩ George Santos có vi phạm pháp luật khi tiến hành tranh cử vào năm 2022.

Bên cạnh đó, ông Santos cũng bị điều tra với nghi ngờ không khai báo đầy đủ những thông tin cần thiết trong các tuyên bố trình lên Hạ viện, vi phạm luật pháp liên bang về vấn đề xung đột lợi ích và có hành vi sai trái về tình dục đối với những cá nhân đang tìm kiếm việc làm tại Quốc hội.

Sau khi trúng cử vào Quốc hội sau cuộc bầu cử tháng 11/2022, Hạ nghị sĩ Santos thừa nhận đã nói dối mình có gốc Do Thái. Vị này cũng cho biết đã nói dối về việc tốt nghiệp đại học và đưa ra những tuyên bố gây hiểu lầm rằng ông từng làm việc cho Citigroup hay Goldman Sachs.

Hạ nghị sĩ Dave Joyce của đảng Cộng hòa cùng bà Wild sẽ lãnh đạo cuộc điều tra của tiểu ban nhằm vào ông Santos. Bên cạnh đó, 2 nghị sĩ khác của Ủy ban Đạo đức Hạ viện cũng tham gia vào tiểu ban này là John Rutherford và Glenn Ivey.

Hạ nghị sĩ Santos chưa đưa ra bình luận trước thông tin Hạ viện Mỹ mở cuộc điều tra nhằm vào ông. Trước đó, ông đã xin rút khỏi các ủy ban mà ông đang tham gia ở Hạ viện nhưng từ chối từ chức.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Nghị sĩ Mỹ bị phát hiện gian dối trước tòa

Nghị sĩ George Santos, đại diện tiểu bang New York tại Hạ viện Mỹ, bị phát hiện nói dối trước tòa án Seattle năm 2017.

Cuộc hôn nhân kỳ lạ của ông Santos thành tâm điểm chú ý

Cuộc hôn nhân gây tranh cãi giữa Hạ nghị sĩ George Santos vào năm 2012 trở thành tâm điểm trên chính trường Mỹ khi nhiều chi tiết về đời tư của ông dần được đưa ra ánh sáng.

An Bình

Bạn có thể quan tâm