Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội - TP.HCM là chặng bay nội địa 'bận rộn' nhất Đông Nam Á

Đây là thống kê của OAG cập nhật đến hết ngày 28/2, được Outbox Company trích dẫn trong báo cáo về hiệu quả hoạt động du lịch khu vực Đông Nam Á công bố mới đây.

Theo dữ liệu từ Tổ chức Du lịch Thế giới (UNTWO), thị trường du lịch khu vực Đông Nam Á năm 2022 đã tăng trưởng mạnh so với năm 2021 (thời điểm các quốc gia chưa mở cửa), nhưng vẫn chưa phục hồi như thời điểm trước dịch là năm 2019.

Năm 2022, tổng lượng khách quốc tế đến Đông Nam Á là 35 triệu lượt, chiếm 4% toàn khu vực châu Á Thái Bình Dương với mức độ tăng trưởng là 1.094,5%.

Trong báo cáo mới công bố, OutBox Company ghi nhận Thái Lan là điểm đến đón nhiều khách du lịch quốc tế nhất Đông Nam Á trong tháng 1 với 2,1 triệu lượt khách, theo sau là Singapore và Việt Nam.

Philippines đạt mức phục hồi cao nhất khu vực và Việt Nam đạt chỉ số mục tiêu năm cao nhất khu vực cũng trong giai đoạn này.

Trong tháng 2, với tổng sức chứa chỗ ngồi qua các chuyến bay là 8.975.064 ghế, Indonesia là điểm đến dẫn đầu trong khu vực Đông Nam Á. Tiếp theo là Thái Lan với 5.656.934 ghế và Việt Nam với 5.579.406 ghế.

Chuyến bay nội địa từ Hà Nội đến TP.HCM dẫn đầu danh sách các đường bay "bận rộn" nhất khu vực Đông Nam Á với tổng sức chứa ghế ngồi lên đến 930.391 ghế. Con số này cao hơn 63% và 94% hai đường bay xếp sau là Jarkarta đến Bali và Jarkarta đến South Sulawesi.

Du lịch tại Đông Nam Á thu hút lượt khách quốc tế đáng kể, vượt mục tiêu đề ra nhờ linh hoạt thay đổi những hướng tiếp cận mới, theo một báo cáo khác từ Outbox Company.

Để tạo điều kiện cho khách du lịch quốc tế, tháng 9 năm ngoái, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) thực hiện chính sách thị thực mới. Cụ thể, công dân của các quốc gia và vùng lãnh thổ được nước này miễn thị thực 30 ngày sẽ tự động gia hạn thành 45 ngày, từ 15 ngày lên 30 ngày. Chính sách này được áp dụng từ ngày 1/10/2022 đến 31/3/2023.

Bên cạnh đó, Thái Lan cũng đẩy mạnh các đường bay ngắn và khai thác thị trường lân cận. Thị trường bay ngắn chiếm 67,6% trong tổng số 11,8 triệu lượt khách nước ngoài vào năm 2022, tương đương 7,98 triệu lượt không tính khách Trung Quốc.

Trong khi đó, chính phủ Indonesia nới lỏng các quy định về thị thực và y tế. Đồng thời, quốc gia này cũng tăng cường những đường bay quốc tế. Indonesia đã thành công biến mình thành một trong điểm du lịch kết hợp làm việc từ xa hấp dẫn với nhân viên của các công ty toàn cầu.

Khách quốc tế trở lại nhưng du lịch nghỉ dưỡng khó bùng nổ

Theo chuyên gia, thị trường khó bùng nổ trong năm nay, đồng thời khuyến nghị chủ đầu tư khách sạn, resort cần đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng nhiều tệp khách trong thời gian tới.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm