Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội mưa lớn trở lại từ đêm nay

Từ đêm nay đến sáng 11/9, Hà Nội đón mưa lớn trở lại. Lượng mưa phổ biến từ 50-100 mm, có nơi trên 150 mm.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Bắc Bộ kết hợp áp cao lục địa tăng cường, từ đêm nay (9/9) đến sáng ngày 11/9 thành phố Hà Nội có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và dông.

Ha Noi mua lon anh 1

Hà Nội có thể đón mưa trở lại từ đêm nay.

Tổng lượng mưa phổ biến 50 - 100 mm, có nơi trên 150 mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét và gió giật mạnh.

Từ chiều và đêm ngày 11/9, thành phố Hà Nội tiếp tục có mưa vừa, cục bộ mưa to và dông, lượng mưa phổ biến 15 - 30 mm, có nơi lớn hơn.

Do ảnh hưởng của mưa lớn, tình trạng ngập úng cục bộ có thể diễn ra trên các tuyến phố. Riêng tại các vùng trũng thấp ven sông, mưa lớn kết hợp với nước lũ sông Hồng dâng cao thể có gây ngập úng sâu và kéo dài.

Hà Nội là một trong những địa phương nằm trong vùng tâm bão đi qua với gió giật mạnh cấp 9, cấp 10 và mưa lớn diện rộng.

Trong ngày và đêm 7/9, mưa lớn bao trùm thành phố với nhiều khu vực trên 150 mm chỉ trong một ngày như Hoàng Mai, Hà Đông, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Nam Từ Liêm, riêng Hoàng Mai mưa tới 266 mm trong một ngày.

Ôtô trên đường phố Hà Nội bị cây đè nát sau bão Yagi Sau khi bão Yagi đổ bộ đêm 7/9, đường phố Hà Nội ngổn ngang biển quảng cáo, cột điện, cây cối đổ gãy, nhiều ôtô bị cây đè nát.

Vỡ đập công trình thủy lợi ở Quảng Ninh, 3 thôn ngập nặng

Mưa lớn khiến phần đập đất vai trái của công trình thủy lợi ở huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) bị vỡ khoảng 50 m, khiến 3 thôn bị ngập 1-1,5 m.

Sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ

Sáng 9/9, do mưa lũ diễn biến phức tạp, cầu Phong Châu (Phú Thọ) bị sập, lực lượng chức năng đang tổ chức phân luồng giao thông.

Thời tiết đáng chú ý ở Nam bộ và TP.HCM sau bão Yagi

Cơ quan khí tượng dự báo trong tuần, thời tiết TP.HCM và các tỉnh, thành Nam bộ tiếp tục có mưa, mưa rào nhiều nơi và có nơi có dông; có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to.

Những cuốn sách hay về đô thị Hà Nội

Hà Nội chuyện xưa phố cũ gồm 39 đoản văn biên khảo về các hoạt động ở Hà Nội giữa thế kỷ XX trở về trước, từ chuyện phố xá, quy hoạch, đến chuyện ăn, chuyện mặc,... của người Hà thành.

Mùa đi qua phố - bạn đọc sẽ rung động theo những cảm nhận riêng, đôi khi rất khác nhau về Hà Nội trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.

https://tienphong.vn/ha-noi-mua-lon-tro-lai-tu-dem-nay-post1671188.tpo

Nguyễn Hoài/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm