Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ

Sáng 9/9, do mưa lũ diễn biến phức tạp, cầu Phong Châu (Phú Thọ) bị sập, lực lượng chức năng đang tổ chức phân luồng giao thông.

Cận cảnh cầu Phong Châu đổ sập ở Phú Thọ Do ảnh hưởng của bão lũ, cầu Phong Châu tại Phú Thọ đã sập một đoạn dài gần 200 m vào sáng ngày 9/9.

Sáng 9/9, ông Trần Hoài Giang - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Phú Thọ xác nhận với VietNamNet, do ảnh hưởng của mưa lũ, cầu Phong Châu vừa bị sập.

"Tôi đang trên đường đến hiện trường, hiện tại các lực lượng chức năng đã tổ chức phân luồng giao thông đảm bảo an toàn cho người dân. Các đơn vị đang thống kê hiện trạng và sẽ có báo cáo cụ thể", ông Giang thông tin.

Sap cau Phong Chau anh 1

Hình ảnh cầu Phong Châu bị sập. Ảnh: A.T.

Đại diện Cục Đường bộ Việt Nam cho biết đã nắm được thông tin vụ việc, đã yêu cầu sở báo cáo gấp. Hiện các đơn vị chức năng đang xử lý khẩn cấp.

Anh Triệu Ngọc Thư (nhân chứng) cho biết: "Khoảng 10h sáng nay, tôi có việc đi qua cầu Phong Châu. Lúc đến gần cầu, trước xe tôi có khoảng 3 ô tô nữa. Lúc này, cầu rung lắc và gãy đổ xuống sông. Sự việc diễn ra rất nhanh, chỉ trong khoảng một phút cầu đã sập xuống và nước sông cuốn trôi đi".

Cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng trên quốc lộ 32C, nối liền hai huyện Lâm Thao và Tam Nông (Phú Thọ). Cầu được xây dựng với kết cấu dàn thép, có chiều dài gần 380m. Công trình được khánh thành vào ngày 28/7/1995.

Năm 2013, cầu Phong Châu được sửa chữa. Đến tháng 9/2019, Phú Thọ ra lệnh cấm các phương tiện có trọng tải từ 18 tấn trở lên qua cầu này.

Hàng loạt thuyền, ghe bị bão Yagi đánh chìm ở Quảng Ninh Tại khu vực nam cảng Cái Rồng (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) đang có gió rất mạnh, mưa lớn, nhiều thuyền bè đứt neo trôi dạt gây thiệt hại lớn cho người dân.

Quê hương thương tiếc thượng úy hy sinh khi chống bão Yagi

Trong khi thực hiện nhiệm vụ phòng, chống bão số 3 (bão Yagi), Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm (28 tuổi), quê ở xã Yên Mỹ, huyện Yên Mô, Ninh Bình, đã hy sinh tại tỉnh Quảng Ninh.

Thiếu tá Công an hy sinh khi đảm bảo an toàn trại giam trong bão

Khi thực hiện nhiệm vụ bảo an toàn cho phạm nhân tại Trạm giam Quảng Ninh khi bão Yagi đổ bộ, Thiếu tá Trần Quốc Hoàng bị lũ cuốn trôi và hy sinh.

Hải Phòng tan hoang sau bão Yagi

Nhiều cây xanh, đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu, biển báo, đường dây thông tin ở Hải Phòng bị gãy đổ, đường phố ngập nước, ách tắc nghiêm trọng, hoạt động giao thông bị đình trệ, gián đoạn.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

https://vietnamnet.vn/sap-cau-phong-chau-o-phu-tho-2319931.html

Đoàn Bổng - Đức Hoàng/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm