Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Liverpool, Chelsea thắp lại hy vọng vào top 4

Việc liên tục mất điểm trong những vòng đấu gần đây khiến Liverpool đứng trước nguy cơ bị Tottenham, Chelsea hất khỏi top 4 khi mùa giải kết thúc.

Chelsea 1-0 Liverpool (vòng 37 Premier League, SVĐ Stamford Bridge).

Bàn thắng: Olivier Giroud (32').

Đã lọt vào chung kết Champions League nhưng tại Premier League, Liverpool vẫn chưa thể yên tâm vào một vị trí trong top 4. HLV Jurgen Klopp tung vào sân đội hình mạnh nhất trong chuyến hành quân đến Stamford Bridge với mục tiêu giành trọn 3 điểm.

Như thường lệ, Liverpool với bộ ba "nguyên tử" Salah - Firmino - Mane là những người nắm thế chủ động trong phần lớn thời gian trận đấu. Tuy nhiên, hàng phòng ngự Chelsea đã có một ngày thi đấu xuất sắc và vô hiệu hóa mọi nỗ lực dứt điểm của các chân sút bên phía đội khách.

Phòng ngự chắc chắn ở phần sân nhà, Chelsea còn tận dụng triệt để cơ hội để có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 32. Từ quả tạt của Moses, Olivier Giroud bật cao đánh đầu tung lưới Loris Karius. 

truc tiep Chelsea vs Liverpool anh 1
Giroud là chủ nhân bàn thắng duy nhất giúp Chelsea hạ gục Liverpool.

Trong ngày Mohamed Salah bị bắt chết, Firmino, Mane cũng chỉ có thể uy hiếp khung thành của Courtois bằng những cú dứt điểm từ xa. Phương án treo bóng của thầy trò HLV Juergen Klopp cũng hoàn toàn vô hiệu trước hàng thủ cao lớn của Chelsea.

Sau khi đánh bại Liverpool, Chelsea rút ngắn khoảng cách với top 4 xuống còn 2 điểm. Họ sẽ cố gắng giành trọn 6 điểm trong 2 trận đấu cuối và hy vọng Tottenham hoặc Liverpool sẽ sẩy chân để giành một vị trí trong nhóm dự Champions League mùa tới.

truc tiep Chelsea vs Liverpool anh 2
Cập nhật bảng xếp hạng Premier League.
  • Liverpool - khi tầng lớp trung lưu nổi loạn

    Thành công của Liverpool ở cúp châu Âu khiến gã nhà giàu Chelsea thấy xấu hổ. "The Kop" không giàu, nhưng lại làm được điều "The Blues" chẳng thể với tới mùa này. Chua xót hơn khi đội bóng thành phố cảng tiến vào trận tranh ngôi vô địch bằng món hàng thừa do chính Chelsea thải loại.

    Liverpool - khi tầng lớp trung lưu nổi loạn

    Ngày 2/5, Liverpool vào chung kết Champions League. Từ thành London, không một CĐV Chelsea nào thật sự muốn kịch bản đó xảy ra.

  • 'Real xếp cửa trên trong chung kết C1 với Liverpool'

    Cựu danh thủ Roy Keane cho rằng Real Madrid vẫn là đội cửa trên khi đối đầu với Liverpool tại Kiev.

    "Khi giành chiến thắng, bạn sẽ vô cùng hài lòng với màn trình diễn thuyết phục của mình. Nhưng đối với tôi, việc bạn chơi tệ nhưng vẫn giành phần thắng mới là điều tốt," Keane trả lời trên ITV trong chương trình tâm điểm Champions League.

    "Có một từ tôi vẫn thường xuyên nói về Real Madrid, đó là chất lượng. Họ sở hữu một đội hình có chiều sâu, đó là lý do mà tôi vẫn nghiêng về Real Madrid sẽ giành chiến thắng trước Liverpool."

    'Real xếp cửa trên trong chung kết C1 với Liverpool'

    Trên đây là lời nhận định của cựu danh thủ Roy Keane dự đoán trận chung kết Champions League sẽ diễn ra tại Kiev cuối tháng 5 tới.

  • Salah: 'Ronaldo, Totti là thần tượng của tôi'

    Chân sút số một của Liverpool tiết lộ Ronaldo và Totti chính là hai cầu thủ anh hâm mộ nhất khi còn là một cậu bé. "Ronaldo de Lima và Francesco Totti chính là hai người truyền cảm hứng chơi bóng cho tôi từ khi còn là một cậu bé", Mohamed Salah chia sẻ trên kênh CNN.

    "Một người chuyên thực hiện những điều không tưởng, một người luôn bình tĩnh và đáng tin cậy, những phẩm chất của một cầu thủ tuyệt vời. Tôi đã học được rất nhiều từ họ", chân sút người Ai Cập nói thêm.

    Salah: 'Ronaldo, Totti là thần tượng của tôi'

    Chân sút số một của Liverpool tiết lộ Ronaldo và Totti chính là hai cầu thủ anh hâm mộ nhất khi còn là một cậu bé.

     

  • Liverpool - kẻ thách thức hoàn hảo để lật đổ Real Madrid

    Real Madrid mạnh nhất châu Âu, còn Liverpool có hàng công nguy hiểm nhất mùa này. Tại Kiev tháng 5 tới, không ai biết trước điều gì xảy ra.

    Liverpool - kẻ thách thức hoàn hảo để lật đổ Real Madrid

    Real Madrid mạnh nhất châu Âu, còn Liverpool có hàng công nguy hiểm nhất mùa này. Tại Kiev tháng 5 tới, không ai biết trước điều gì xảy ra.

  • Mohamed Salah, cầu thủ giỏi và nhân cách đẹp

    Sau khi ghi bàn thắng giúp ĐT Ai Cập giành vé đến vòng chung kết World Cup 2018, một tỷ phú Ai Cập ngỏ lời tặng Salah ngôi biệt thự sang trọng, nhưng anh đã từ chối.

    Mohamed Salah, cầu thủ giỏi và nhân cách đẹp

    Sau khi ghi bàn thắng giúp ĐT Ai Cập giành vé đến vòng chung kết World Cup 2018, một tỷ phú Ai Cập ngỏ lời tặng Salah ngôi biệt thự sang trọng, nhưng anh đã từ chối.

  • UEFA đăng thông báo Liverpool vô địch Champions League 2017/18

    Trận chung kết Champions League còn chưa diễn ra nhưng trang chủ UEFA đã đăng thông báo đội vô địch mùa giải 2017/18 là Liverpool.

    UEFA đăng thông báo Liverpool vô địch Champions League 2017/18

    Trận chung kết Champions League còn chưa diễn ra nhưng trang chủ UEFA đã đăng thông báo đội vô địch mùa giải 2017/18 là Liverpool.

  • 'Trong thế đường cùng, Chelsea sẽ quyết đấu Liverpool'

    Trước thềm trận đại chiến với Liverpool lúc 22h30 hôm nay 6/5, huấn luyện viên Antonio Conte cho biết ông và học trò không còn cách nào khác, phải giành chiến thắng.

    'Trong thế đường cùng, Chelsea sẽ quyết đấu Liverpool'

    Trước thềm trận đại chiến với Liverpool lúc 22h30 hôm nay 6/5, huấn luyện viên Antonio Conte cho biết ông và học trò không còn cách nào khác, phải giành chiến thắng.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Chelsea

    Olivier Giroud với phong độ cao tiếp tục là cái tên được HLV Antonio Conte lựa chọn để lĩnh xướng hàng công Chelsea. Alvaro Morata thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

    truc tiep Chelsea vs Liverpool anh 3

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Liverpool

    Cuộc đua top 4 vẫn chưa ngã ngũ, Liverpool vẫn cần chiến đấu hết sức để có thể tự định đoạt số phận. "Tam tấu" Salah, Firmino, Mane được tung vào sân ngay từ đầu với quyết tâm giành trọn 3 điểm ngay tại Stamford Bridge.

    truc tiep Chelsea vs Liverpool anh 4

     

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    truc tiep Chelsea vs Liverpool anh 5

  • Ở trận lượt đi trên sân Anfield vào tháng 11/2017, Liverpool và Chelsea hòa nhau 1-1. Mo Salah là người mở tỷ số cho "The Kop" ở phút 65, trong khi Willian giúp "The Blues" giành lại 1 điểm bằng pha lập công muộn ở phút 84.

    truc tiep Chelsea vs Liverpool anh 6

     

  • Dàn sao Liverpool đã có mặt tại SVĐ Stamford Bridge

    truc tiep Chelsea vs Liverpool anh 8
    truc tiep Chelsea vs Liverpool anh 9

  • Pedro cùng đồng đội có tâm lý khá thoải mái trước trận cầu quan trọng nhất mùa giải. Để lọt vào top 4, Chelsea chỉ còn cách duy nhất là đánh bại Liverpool ở trận cầu đêm nay.

    truc tiep Chelsea vs Liverpool anh 10

  • Trọng tài Anthony Taylor nổi còi bắt đầu trận đấu. Đội khách Liverpool giao bóng trước.

     

  • 3': CƠ HỘI! Sao trẻ Alexander Arnold có đường chọc khe chuẩn xác từ sân nhà cho Firmino băng lên tung cú sút căng bằng chân thuận nhưng thủ môn Courtois đã kịp khép góc.

    truc tiep Chelsea vs Liverpool anh 11

  • 10': Mohamed Salah đang hoạt động khá rộng. Đôi lúc anh còn xuất hiện bên hành lang cánh trái của Liverpool. Chủ nhà Chelsea vẫn đang chủ động chơi với đội hình lùi sâu để chờ cơ hội tung đòn phản công. Hàng tiền vệ 5 người của đội chủ nhà đang hoạt động khá tốt trong những phút đầu.

    truc tiep Chelsea vs Liverpool anh 12

  • 15': Victor Moses nỗ lực đi bóng bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong nhưng Olivier Giroud, Bakayoko lại có pha thi đấu không hiểu ý. Thay vì chuyền ngang cho Alonso ở vị trí trống trải, Giroud lại lựa chọn phương án dứt điểm ngay và tất nhiên không thể vượt qua được sự lăn xả của hàng thủ đội khách.

     

  • 16': KHÔNG VÀO! Nhận thấy khoảng trống trước mặt, Marcos Alonso tung cú sút xa bằng chân trái. Bóng đi căng nhưng thiếu đi độ hiểm hóc để hạ gục thủ thành Loris Karius.

  • 24': KHÔNG VÀO! Đến lượt Sadio Mane thử tài Thibaut Courtois bằng một pha nã đại bác từ khoảng cách 25 m. Thủ thành người Bỉ chỉ còn cách đẩy bóng đi hết đường biên cứu thua cho đội chủ nhà.

     

  • 31': Lại là Sadio Mane với một cú cứa lòng kỹ thuật từ ngoài vùng cấm nhưng Thibaut Courtois vẫn chứng tỏ sự chắc chắn trong khung gỗ Chelsea. Ngay lập tức, đội chủ nhà có câu trả lời bằng pha đánh đầu ở cự ly gần của Tiemoue Bakayoko nhưng bóng chỉ đi cắt ngang khung thành của đội khách.

    truc tiep Chelsea vs Liverpool anh 13

     


  • Tỷ số được mở cho Chelsea

    34': VÀO!!! Sau quãng thời gian chơi lép vế, Chelsea bất ngờ có bàn mở tỷ số sau một pha tấn công biên. Từ đường treo bóng của Victor Moses, Olivier Giroud đánh bại Dejan Lovren trong pha không chiến rồi tung cú đánh đầu vào góc xa không cho Loris Karius một cơ hội cản phá. Ngay sau khi lập công, Giroud đã chạy đến khán đài để ăn mừng cùng đồng đội David Luiz.

    truc tiep Chelsea vs Liverpool anh 14
    truc tiep Chelsea vs Liverpool anh 15

     




  • 39': Mohamed Salah nhận thẻ vàng từ trọng tài vì lỗi ăn vạ. Cầu thủ người Ai Cập đã ngã vờ dù chưa có tác động của Gary Cahill.

     

  • 40': Thêm một thẻ vàng được rút ra, lần này dành cho Nathan Clyne sau một pha vào bóng bằng cả 2 chân với Marcos Alonso.

     

  • Hiệp một có 2 phút bù giờ.

     

  • HẾT HIỆP MỘT

    Hai đội bước vào giờ nghỉ với lợi thế tạm nghiêng về chủ nhà Chelsea.

    truc tiep Chelsea vs Liverpool anh 16

  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp một

    Liverpool cầm bóng nhiều hơn, tung ra nhiều cú sút trúng đích hơn nhưng Chelsea mới là đội có được bàn thắng. Hàng tiền vệ của Antonio Conte đang làm rất tốt nhiệm vụ cắt đứt mối liên lạc giữa Mohamed Salah và đồng đội.

    truc tiep Chelsea vs Liverpool anh 17

  • Hiệp hai bắt đầu.

  • 57': Antonio Rudiger đánh đầu tung lưới Liverpool từ quả phạt góc bên cánh phải nhưng bàn thắng không được công nhận do trung vệ người Đức đã rơi vào thế việt vị. Cựu sao Roma đang có một ngày thi đấu xuất sắc khi phong tỏa hoàn toàn ngôi sao Mohamed Salah.

    truc tiep Chelsea vs Liverpool anh 18
    truc tiep Chelsea vs Liverpool anh 19

     


  • 56': KHÔNG VÀO!  Eden Hazard đi bóng quyết tâm bên cánh trái trước khi tung cú dứt điểm ở góc hẹp nhưng Karius đã kịp cứu thua cho đội khách.

    truc tiep Chelsea vs Liverpool anh 20

  • 66': Mohamed Salah ngã trong vùng cấm Chelsea nhưng trọng tài Anthony Taylor chỉ lắc đầu và cho trận đấu tiếp tục. "Vua Ai Cập" thi đấu mờ nhạt kể từ đầu trận và chưa tung ra cú dứt điểm nào. Trước đó, anh còn nhận một thẻ vàng vì lỗi ăn vạ.

     

  • 72': Liverpool cố gắng đẩy nhanh những đợt lên bóng nhưng vấp phải sự chống cự quyết liệt từ hàng phòng ngự áo xanh. Ngay khi Salah có bóng, sẽ có ít nhất 3 cầu thủ phòng ngự của đội chủ nhà ập vào tranh chấp khiến tiền đạo người Ai Cập gặp rất nhiều khó khăn.

    truc tiep Chelsea vs Liverpool anh 21

     


  • 75': Dominique Solanke, cựu cầu thủ Chelsea vào sân thay thế Andre Robertson. James Milner sẽ lùi về chơi hậu vệ trái.

     

  • 78': KHÔNG ĐƯỢC! Roberto Firmino cố gắng che chắn rồi xoay người dứt điểm nhưng Gary Cahill đã có pha xoạc bóng chuẩn xác giải nguy cho khung thành của Courtois.

     

  • 79': Marcos Alonso nhận thẻ vàng vì lỗi câu giờ.

  • 79': Suýt chút nữa tỷ số được nâng lên 2-0 cho Chelsea. Từ quả tạt của Alonso, Marcos Alonso tung cú volley đẹp mắt đưa bóng đi sát sạt cột khung thành đội khách.

    truc tiep Chelsea vs Liverpool anh 22

     


  • 85': Chelsea thay người: Willian vào sân thay thế vị trí của Eden Hazard.

  • Trận đấu có 4 phút bù giờ.

  • 92': Fabregas rời sân nhường chỗ cho Pedro.

  • HẾT GIỜ

    Chelsea trở lại với cuộc đua top 4 sau thắng lợi thuyết phục trước Liverpool.

     

  • Thống kê sau 90 phút bóng lăn

    truc tiep Chelsea vs Liverpool anh 23



Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm