Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Trong thế đường cùng, Chelsea sẽ quyết đấu Liverpool'

Trước thềm trận đại chiến với Liverpool lúc 22h30 hôm nay 6/5, huấn luyện viên Antonio Conte cho biết ông và học trò không còn cách nào khác, phải giành chiến thắng.

Huấn luyện viên Juergen Klopp của Liverpool cho biết: "Chelsea hiện rơi vào thế đường cùng. Vì điều đó, Liverpool phải rất cẩn trọng. Trận đấu với Chelsea vào đêm nay có tính chất tương tự như bán kết Champions League. Họ không còn gì để mất ở thời điểm này.

Chỉ cần chúng tôi giành chiến thắng, Chelsea gặp bất lợi lớn. Thông thường, những đội rơi vào viễn cảnh đó thường rất đáng sợ, nên Liverpool cần tập trung rất nhiều. Tôi muốn các cầu thủ tạm gác lại Champions League để đặt hết tâm trí vào trận này", HLV Klopp cảnh giác trước Chelsea.

‘Trong the duong cung,  Chelsea quyet dau voi Liverpool’ anh 1
HLV Conte kêu gọi học trò phải giành chiến thắng trước Liverpool. 

“Ba trận gần đây, tôi luôn nói với các cầu thủ phải có niềm tin chiến thắng. Chelsea buộc giành trọn 3 điểm, và trận đấu với Liverpool không phải là ngoại lệ. 

Họ là đội bóng chất lượng. Tuy nhiên, Chelsea phải nuôi hy vọng, thắng bằng mọi giá ở trận đấu này”, huấn luyện viên Conte phát biểu trong buổi họp báo trước trận gặp Liverpool.

“Đây là cơ hội tốt để Chelsea nắm lấy và hoàn thành mục đích của mình. Nếu không thể thắng Liverpool trên sân Stamford Bridge, mọi thứ sẽ chấm hết với toàn đội”, vị chiến lược gia người Italy tiếp lời.

Trên bảng xếp hạng Premier League mùa giải 2017/18, Chelsea đứng ở vị trí thứ 5 với 66 điểm, kém 6 điểm so với Liverpool, nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Trên lý thuyết, cơ hội để Chelsea chen chân vào nhóm dự Champions League vẫn còn.

“Vượt qua Liverpool trên sân nhà, khoảng cách giữa hai đội chỉ còn 3 điểm. Sau đó, chúng tôi có trận đấu bù và cố gắng chiến thắng để cân bằng điểm số. Khi đó, vòng đấu cuối cùng sẽ mang ý nghĩa quyết định”, huấn luyện viên Conte đặt giả thuyết để Chelsea cải thiện vị trí.

‘Trong the duong cung,  Chelsea quyet dau voi Liverpool’ anh 2
Chelsea đối diện với nguy cơ lớn xuống chơi Europa League mùa giải sau. 

Trận đấu giữa Chelsea vs Liverpool diễn ra vào lúc 22h30 ngày 6/5. Chelsea dù chơi trên sân nhà, song phải rất đề phòng trước sự hưng phấn của thầy trò Juergen Klopp.

Mỗi khi hành quân đến London, Liverpool đều thể hiện phong độ rất cao. 4 trận gần nhất Chelsea tiếp đón Liverpool tại Stamford Bridge, "The Kop" có thành tích thắng 2, hòa 1 và thua 1.

‘Trong the duong cung,  Chelsea quyet dau voi Liverpool’ anh 3
Stoke City trở thành đội đầu tiên xuống hạng sau Premier League mùa này. Trong khi đó, Burnley có vé dự Europa League mùa giải 2018/19.

Đội bóng Anh lần đầu dự cúp châu Âu sau 51 năm

Burnley giành suất đá vòng loại thứ hai Europa League mùa giải 2018/19. Đây là lần đầu đội bóng chủ sân Turf Moor trở lại đấu trường châu Âu sau hơn nửa thế kỷ.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm