Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca vs Real: Sức hút khó cưỡng từ dàn siêu sao

Barca lật đổ đại kình địch ở La Liga, nhưng điều đó vẫn là chưa đủ với đội bóng xứ Catalan. Chiến thắng trước Real sẽ tô điểm thêm cho vương miện của thầy trò Valverde.

Barcelona vs Real Madrid, sân Nou Camp, 1h45 ngày 7/5, lượt đi Real 0-3 Barca, tường thuật trực tiếp trên Zing.vn

Zinedine Zidane và các học trò đang được ca ngợi tại Champions League với lần thứ ba liên tiếp góp mặt trong trận chung kết. Thành tích mà không có bất cứ câu lạc bộ nào đạt được suốt 20 năm qua.

Tuy nhiên, khi trở về La Liga, đội bóng Hoàng gia lại thể hiện diện mạo đáng thất vọng, đặc biệt là trước Barca. “Los Blancos” kém đại kình địch tới 15 điểm (71 so với 86) trước khi bước vào trận siêu kinh điển lượt về mùa này.

HLV Zidane không chấp nhận thua Barca

Real Madrid làm khách đến Nou Camp với tâm thế của kẻ bị chính đối thủ hạ bệ khỏi ngôi vương. Không có bất cứ Madridista nào muốn chứng kiến cảnh các cầu thủ con cưng phải xếp thành 2 hàng vỗ tay chúc mừng tân vương. Vì danh dự và lòng tự trọng, huấn luyện viên Zidane cũng tuyên bố Real Madrid từ chối tôn vinh các cầu thủ Barca.

Tran Barca vs Real Madrid anh 1
Siêu kinh điển là dịp để Lionel Messi và Cristiano Ronaldo so tài. Ảnh: Sports.

Dĩ nhiên Zidane có động lực lớn, quyết tâm cao và đặt mục tiêu đánh bại Barca nhằm trút bỏ sự tức giận. Tuy nhiên, chung kết Champions League với Liverpool vào ngày 27/5 tới sẽ khiến ông phải phân vân. Zidane cần tính toán kỹ, bởi không thể để trận đấu chỉ còn ý nghĩa tinh thần lại ảnh hưởng đến mục tiêu lớn nhất của Real trong cả mùa giải, đó là cúp bạc Champions League.

Dẫu vậy, có muốn sử dụng đội hình mạnh nhất, HLV Zidane cũng không thể đưa ra sân những ngôi sao ưng ý. Lý do là Dani Carvajal vắng mặt vì chấn thương, nên khả năng Lucas Vazquez tiếp tục được kéo xuống đảm nhận vị trí hậu vệ phải là rất cao. Bên cánh đối diện, Marcelo đóng đinh cho vai trò hậu vệ trái.

Mùa này, hàng phòng ngự Real luôn gây ra nỗi lo lớn cho HLV Zidane. Thủ môn Keylor Navas có nhiều pha cứu thua xuất sắc, nhưng “Los Blancos” vẫn phải chịu không ít bàn thua. Tại La Liga, đội bóng Hoàng gia thủng lưới tới 17 lần. Thậm chí giành quyền vào chung kết Champions League mùa thứ ba liên tiếp, nhưng Real phòng ngự thiếu chắc chắn khi chịu 15 bàn thua ở cúp châu Âu.

Tran Barca vs Real Madrid anh 2
4 cầu thủ trên hàng công Barca vượt trội so với "bộ tứ" bên phía Real Madrid. Ảnh: Sports.

Hệ thống phòng thủ chính là điểm yếu khiến đội bóng Hoàng gia không có kết quả tốt tại giải quốc nội. Ở trận siêu kinh điển trên sân Nou Camp, hai cánh của Real Madrid sẽ là nơi Barca tập trung khai thác khoảng trống do Marcelo có thói quen thường xuyên dâng cao và sự non kinh nghiệm của Lucas Vazquez.

Liệu hậu vệ Real có thể cản Messi ghi bàn?

Ở vòng bán kết Champions League, cổ động viên Real Madrid đã rất lo lắng khi Lucas Vazquez gặp nhiều khó khăn trước Ribery và David Alaba của Bayern Munich. Anh sẽ tiếp tục phải đối mặt với những cầu thủ tấn công chất lượng của Barca là Dembele và Coutinho. Cuộc chiến ở hai bên cánh trở thành điểm nóng đáng quan tâm trên sân Nou Camp.

Tran Barca vs Real Madrid anh 3
Sergio Ramos sẽ phải chỉ huy hàng phòng ngự Real luôn để mắt tới Messi. Ảnh: Marca.

Hiện cặp tiền đạo Luis Suarez và Lionel Messi của Barca thể hiện phong độ cao tại La Liga. Cả hai đều đang trong nhóm dẫn đầu danh sách ghi bàn. Đặc biệt là khó có ai cản được Messi giành danh hiệu Pichichi - vua phá lưới La Liga, bởi anh đã có 32 lần làm tung lưới đối phương, bỏ xa Ronaldo tới 8 bàn.

Động lực ghi bàn của Leo là rất lớn khi quyết tâm duy trì lợi thế trong cuộc đua giành danh hiệu giày vàng châu Âu với Mohamed Salad của Liverpool (Anh). Ở những lần chạm trán trong quá khứ, Messi có duyên với mành lưới Real Madrid. Leo đã ghi tới 25 bàn trước đại kình địch. Trong đó, anh sở hữu 2 hat-trick sau những lần đối đầu Real Madid.

Lionel Messi - ‘vua sút phạt’ mới ở La Liga Kể từ mùa giải 2006/07, Messi là cầu thủ đầu tiên có 6 bàn sau các pha sút phạt trong một mùa tại La Liga. Anh cũng đang dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới với 29 bàn.

Thêm lý do nữa khiến Messi trở thành tâm điểm ở El Clasico lượt về mùa này. Đây là mùa giải mà Leo đang thể hiện khả năng sút phạt ấn tượng với 6 bàn thắng từ tình huống cố định. Anh phá kỷ lục của Ronaldinho ở mùa giải 2006/07. Ngoài ra, mùa bóng này chứng kiến Messi lần thứ bảy liên tiếp ghi trên 30 bàn tại La Liga.

Trong khi dàn sao Real Madrid có thể không dành sự tập trung cao nhất cho El Clasico vì chung kết Champions League sắp tới, Barca lại đang khao khát tạo nên mùa giải bất bại. Nếu có thêm chiến thắng trước đại kình địch Real Madrid, đoàn quân của huấn luyện viên Valverde sẽ tiến gần hơn tới mục tiêu không thua trong mùa giải bước lên ngôi vương ở xứ sở bò tót.

Những ngôi sao Barca khiến Real Madrid gặp ác mộng

Lionel Messi đã ghi tới 25 bàn vào lưới đại kình địch. Trong đó, siêu sao người Argentina từng lập được 2 hat-trick trong những lần Barcelona chạm trán Real Madrid.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm