Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Salah: 'Ronaldo, Totti là thần tượng của tôi'

Chân sút số một của Liverpool tiết lộ Ronaldo và Totti chính là hai cầu thủ anh hâm mộ nhất khi còn là một cậu bé.

"Ronaldo de Lima và Francesco Totti chính là hai người truyền cảm hứng chơi bóng cho tôi từ khi còn là một cậu bé", Mohamed Salah chia sẻ trên kênh CNN.

"Một người chuyên thực hiện những điều không tưởng, một người luôn bình tĩnh và đáng tin cậy, những phẩm chất của một cầu thủ tuyệt vời. Tôi đã học được rất nhiều từ họ", chân sút người Ai Cập nói thêm.

Salah than tuong Ronaldo anh 1
Cũng như nhiều cậu bé khác, Mo Salah thần tượng Rô béo và Francesco Totti.

Francesco Totti là biểu tượng của AS Roma với 25 năm cống hiến, ghi 307 bàn sau 786 lần ra sân. Trong khi huyền thoại Ronaldo de Lima với những bàn thắng đẹp mắt trong màu áo Inter, Barcelona, Real Madrid và tuyển Brazil là thần tượng của nhiều ngôi sao của làng túc cầu hiện nay, trong đó có Mo Salah và Zlatan Ibrahimovic.

Với nguồn cảm hứng bất tận từ Totti và Rô béo, Salah đang chơi thăng hoa ở ngay mùa giải đầu tiên khoác áo Liverpool. Chân sút sinh năm 1992 đã ghi 43 bàn trên mọi đấu trường giúp "The Kop" chắc suất trong top 4 Premier League và lọt vào trận chung kết Champions League năm nay gặp Real Madrid.

Salah than tuong Ronaldo anh 2
Cuộc đối đầu giữa Ronaldo và Salah có thể tạo nên bước ngoặt cho cuộc đua giành Quả bóng vàng 2018.

Người hâm mộ trông chờ vào màn so tài của Cristiano Ronaldo và Mohamed Salah, hai ngôi sao có phong độ tuyệt vời nhất mùa này. Thế nhưng, chia sẻ trên tờ Independent, tuyển thủ người Ai Cập muốn cổ động viên nên quên đi điều đó.

"Một mình tôi không thể đưa Liverpool vào chung kết. Ronaldo cũng vậy, hãy nói về cuộc chiến của hai tập thể tốt nhất thay vì chỉ chăm chú vào màn so tài giữa các cá nhân”, Salah nhấn mạnh.

Trận chung kết Champions League 2018 diễn ra vào lúc 1h45 rạng sáng ngày 27/5 tại SVĐ Quốc gia Olimpiysky, Kiev, Ukraine. 

HLV Klopp cảnh báo Real Madrid về phong độ 'lên đồng' của Liverpool Chiến lược gia người Đức đánh giá cao kinh nghiệm của đối thủ trong trận chung kết Champions League nhưng cũng tỏ ra rất tự tin với phong độ hiện tại của Liverpool.

Sergio Ramos thách thức Salah trước trận đại chiến

Đối đầu với Mohamed Salah ở trận chung kết Champions League 2017/18, đội trưởng Sergio Ramos cho biết anh không hề tỏ ra run sợ.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm