Thời gian di chuyển từ TP.HCM đi Khánh Hòa được rút ngắn
Khánh Hòa vừa khánh thành dự án thành phần đường cao tốc đoạn Vân Phong - Nha Trang, rút ngắn thời gian di chuyển, nâng cao an toàn khai thác giữa TP.HCM và Khánh Hòa.
25 kết quả phù hợp
Khánh Hòa vừa khánh thành dự án thành phần đường cao tốc đoạn Vân Phong - Nha Trang, rút ngắn thời gian di chuyển, nâng cao an toàn khai thác giữa TP.HCM và Khánh Hòa.
Hôm nay, ngày 19/4, Bộ Xây dựng tổ chức lễ khánh thành trực tuyến đồng loạt 5 tuyến cao tốc chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
Tiến độ triển khai chung của dự án nhanh hơn so với kế hoạch đề ra là 1,8%. Chủ đầu tư và các đơn vị nhà thầu phấn đấu dự án sẽ hoàn thành vào khoảng tháng 6/2025.
Khởi công hơn 4 tháng nhưng hiện cao tốc Vân Phong - Nha Trang thi công cầm chừng do không có nguồn đất đắp. Chủ đầu tư đề xuất khai thác đất rừng hoang hóa để đảm bảo tiến độ.
Vịnh Vân Phong là điểm du lịch khác biệt so với phần còn lại của Khánh Hòa. Nơi đây có nhiều đảo, vũng vịnh nhỏ, dải nước hẹp, sâu, kín gió và hệ sinh thái đa dạng.
KKT Vân Phong có diện tích 150.000 ha, trong đó diện tích phần mặt nước khoảng 80.000 ha, phần đất liền, đảo khoảng 70.000 ha thuộc huyện Vạn Ninh và thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa).
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Bến Lức - Long Thành hay Quảng Ngãi - Bình Định... là những dự án giao thông hiện đại, giúp kết nối thuận tiện giữa các tỉnh, thành trên cả nước.
Bộ Kế hoạch Đầu Tư và UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất ưu tiên đầu tư cao tốc Vân Phong - Nha Trang dài 83 km, tổng vốn đầu tư gần 13.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2021-2025.
"Nếu chủ các phương tiện muốn di chuyển không mất phí thì có thể đi đường đèo Hải Vân hoặc tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan sắp thông xe", lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả nói.
Bộ trưởng Giao thông cho biết đang tập trung việc cấp sổ đỏ cho các cảng hàng không. Sau đó, Bộ sẽ xem xét đề xuất của nhà đầu tư về xây dựng nhà ga theo hướng xã hội hóa.
Cao tốc dài 83 km này là một trong 10 dự án thành phần thuộc dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025.
Đây là con sông bắt nguồn và chảy trên lãnh thổ nước ta với chiều dài lên tới 586 km.
“Gần như trăm quán cà phê cóc đều có món cờ úp, hết trăm phần là cờ điếm. Thợ cờ, con số ngàn là có rồi”, một tay chơi cờ loại cơm gạo ở Đà Nẵng, huỵch toẹt.
Hầm đường bộ dài nhất nước ta và cả Đông Nam Á có thiết kế hiện đại, được đưa vào sử dụng năm 2005.
Sau 6 năm xây dựng, sáng 21/8, hầm đường bộ Đèo Cả chính thức đi vào khai thác. Từ ngày 21/8 đến 2/9, các phương tiện khi qua hầm được miễn phí hoàn toàn.
Dự án hầm đường cao tốc được thiết kế vận tốc 80 km/h, 4 làn ôtô, hai làn dừng khẩn cấp rút ngắn thời gian qua đèo Cả từ 60 phút xuống còn 10 phút chuẩn bị đi vào hoạt động.
Bộ GTVT chấp thuận cho mở cửa hầm Cổ Mã để giải phóng bớt lượng xe đang bị ùn ứ trên Đèo Cả.
Hầm đường bộ qua đèo Cả trên quốc lộ 1 đoạn giáp ranh 2 tỉnh Phú Yên - Khánh Hòa đã được khoan thông sau hơn 900 ngày thi công.
Vì sợ bóng tối, lại không có bố Anh Khoa đi cùng, Châu Chấu khóc nức nở khi thực hiện nhiệm vụ vượt hầm.
Dự án hầm Đèo Cả (nối 2 tỉnh Phú Yên - Khánh Hòa) được báo cáo đã giảm hơn 4.200 tỷ đồng vốn đầu tư, so với tổng vốn phê duyệt ban đầu.