Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiện trạng cao tốc Vân Phong - Nha Trang dự kiến vượt tiến độ 6 tháng

Tiến độ triển khai chung của dự án nhanh hơn so với kế hoạch đề ra là 1,8%. Chủ đầu tư và các đơn vị nhà thầu phấn đấu dự án sẽ hoàn thành vào khoảng tháng 6/2025.

van phong nha trang anh 1

Dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang có tổng chiều dài khoảng 83,35 km nằm trọn trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa với tổng mức đầu tư khoảng 11.808 tỷ đồng. Dự án bắt đầu ở điểm kết nối phía nam hầm Cổ Mã (huyện Vạn Ninh) kết thúc ở điểm kết nối thuộc huyện Diên Khánh.

van phong nha trang anh 2

Sau một năm khởi công, đường cao tốc này đã dần hình thành hướng, tuyến rõ ràng, hàng chục km đường đoạn đi qua địa phận huyện Diên Khánh do nhà thầu Sơn Hải phụ trách thi công đã được thảm nhựa, lắp đặt dải phân cách.

van phong nha trang anh 3

Trao đổi với phóng viên, đại điện tập đoàn Sơn Hải cho biết đối với dự án này, nhà thầu nhận thi công phần đường, nền đường, cầu cống với tổng chiều dài 22 km. "Hiện tại nhà thầu đã thảm nhựa được 15 trong tổng số 22 km, cấp phối đá dăm và gia cố xi măng 4,5 km. Với tiến độ và lực lượng thi công đều đặn như hiện nay, tập đoàn quyết tâm phấn đấu sẽ hoàn thành dự án trong cuối năm nay", đại điện nhà thầu cho biết.

van phong nha trang anh 4

Hiện nay, liên danh các nhà thầu đã huy động khoảng 1.800 kỹ sư, công nhân và gần 1.000 máy móc, thiết bị đến công trường thi công dự án đường bộ cao tốc Vân Phong - Nha Trang, phấn đấu đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành các mục tiêu đề ra.

van phong nha trang anh 6

Trong ảnh là nút giao của dự án với cao tốc Cam Lâm - Nha Trang đã hoàn thành cơ bản các hạng mục chính như thảm nhựa và gác dầm cầu vượt.

van phong nha trang anh 7

Tương tự, nút giao của dự án với quốc lộ 27C (huyện Diên Khánh) cách đó khoảng 4 km cũng đã hoàn thành các hạng mục chính. Theo Ban quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông vận tải) chủ đầu tư dự án, đến nay các địa phương đã bàn giao 83,04/83,35 km tuyến chính (đạt 99,6%). Đối với phần mặt bằng còn lại địa phương đã vận động các hộ dân cho thi công đường công vụ qua đất.

van phong nha trang anh 8

Tuy nhiên, Ban quản lý dự án 7 cho biết, công tác di dời hạ tầng kỹ thuật và chuyển đổi đất rừng (phát sinh hơn 4,27 ha) vẫn đang gặp một số vướng mắc khiến tiến độ thi công của dự án bị ảnh hưởng.

van phong nha trang anh 9

Hiện nhu cầu chuyển mục đích đối với diện tích rừng phát sinh của dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang (chưa được cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng) là 4,27 ha. Trong đó có 2,85 ha rừng tự nhiên và 1,42 ha rừng trồng.

van phong nha trang anh 10

Mới đây vào ngày 23/2, sau khi khảo sát dọc công trường thi công dài gần 84km, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Duy Lâm đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa xem xét, bố trí nhân lực có năng lực và kinh nghiệm để đẩy nhanh tiến độ, đồng thời có văn bản gửi Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường để cùng phối hợp giải quyết các khó khăn, vướng mắc để dự án sớm hoàn thành, đi vào hoạt động.

Quỳnh Danh

Bạn có thể quan tâm