Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bán mai ở 'chợ nhà giàu' Phú Mỹ Hưng cả mùa Tết chỉ được 70 triệu

Sáng 29 tháng Chạp, nhiều tiểu thương tại chợ hoa Tết khu Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM) vẫn đứng ngồi thấp thỏm chờ khách, một số người đã bắt đầu chở hoa về vườn.

cho hoa phu my hung anh 1

Chợ hoa Phú Mỹ Hưng dài khoảng 500 m nằm trên đoạn đường Nguyễn Khắc Viện (quận 7, TP.HCM) với hàng chục gian hàng. Theo ghi nhận của Tri Thức - ZNews, sáng 29 Tết, đa số chủ gian hàng bán hoa Tết tại đây vẫn mỏi mắt trông ngóng khách nhưng chỉ lác đác vài người hỏi giá, không mấy người mua.

cho hoa phu my hung anh 2

Dù chỉ mới sáng sớm 29 Tết, hàng chục chậu bon sai và hoa mai của bà Năm (quê Bến Tre) đã được vận chuyển lên xe cẩu để chở về vườn. Bà tính toán có để lại thêm cũng không bán được nên quyết định về ăn Tết sớm.

cho hoa phu my hung anh 3

"Năm ngoái, thời điểm này tôi bán được hơn 1 tỷ đồng nhưng năm nay chỉ vỏn vẹn 70 triệu, không đủ tiền vận chuyển, mặt bằng và nhân công chăm sóc", bà Năm ngậm ngùi cho biết.

cho hoa phu my hung anh 4

Trong khi đó, bà Mai Thị Quang (chủ gian hàng hoa giấy) cho biết dịp Tết này chỉ bán được một chậu hoa giấy to với giá 140 triệu đồng, còn lại là một số ít chậu nhỏ không đáng là bao. Trừ hết chi phí, bà ước tính mùa Tết năm nay chịu lỗ.

cho hoa phu my hung anh 5

"Khách hàng chính của tôi là giới nhà giàu nên tôi mới đem đến chợ hoa này bán, nhưng tình hình năm nay vẫn không khả quan", bà Quang chia sẻ.

cho hoa phu my hung anh 10

Các tiểu thương cho biết thời điểm này năm ngoái chợ rất nhộn nhịp, năm nay có vẻ người dân thắt chặt chi tiêu nên các loại cây cảnh có giá trị cao từ khoảng 10 triệu đồng trở lên gần như không bán được.

cho hoa phu my hung anh 11

Những cành đào đẹp từ Hà Nội đưa vào được trưng bày ra tận giữa đường nhưng vẫn ít khách tới xem và hỏi mua.

cho hoa phu my hung anh 12

Hàng trăm chậu hoa cúc dù được đại hạ giá 150.000 đồng/cặp nhưng vẫn ế ẩm, chất đầy tại một góc chợ hoa Phú Mỹ Hưng trưa 29 Tết.

Người dân TP.HCM đổ về siêu thị mua mì gói, bánh kẹo đón Tết

Những ngày gần đây, hàng nghìn người dân đổ về các siêu thị để mua sắm. Đa số các quầy thu ngân rơi vào tình trạng đông đúc, khách xếp hàng dài để được thanh toán.

Rồng mạ vàng giá hàng chục triệu đồng lên kệ Tết

Những ngày cận Tết Giáp Thìn 2024, thị trường quà tặng sôi động với các sản phẩm tượng rồng mạ vàng đa dạng về mẫu mã, kích thước phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Tiểu thương chợ nhà giàu TP.HCM đóng quầy nghỉ Tết sớm

Chợ Tân Định, Tôn Thất Đạm được mệnh danh là chợ nhà giàu, chuyên bán hàng xa xỉ, giá cao ở TP.HCM. Thế nhưng, năm nay một số tiểu thương đóng quầy, nghỉ Tết sớm vì sức mua kém.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Văn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm