Bộ GTVT thanh tra cao tốc 34.500 tỷ liệu có vừa đá bóng, vừa thổi còi?
"Những 'ổ gà' trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chỉ là phần nổi. Các cơ quan chức năng phải kiểm định lại chất lượng công trình để làm rõ những khuất tất", ông Trần Dân nói.
204 kết quả phù hợp
"Những 'ổ gà' trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chỉ là phần nổi. Các cơ quan chức năng phải kiểm định lại chất lượng công trình để làm rõ những khuất tất", ông Trần Dân nói.
Bộ GTVT tiến hành thanh tra việc quản lý, thực hiện, khai thác dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Thời kỳ thanh tra bao gồm các giai đoạn triển khai thực hiện dự án.
Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật đã xin lỗi người dân về việc dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với vốn đầu tư 34.500 tỷ đồng vừa khai thác đã bị hỏng.
Sau 4 ngày huy động công nhân, cùng nhiều thiết bị máy móc, các "ổ gà" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã "biến mất", thay vào đó là lớp nhựa đường mới.
"Vụ cao tốc 34.500 tỷ đồng mới khai thác đã hỏng đang gây bức xúc dư luận nên sẽ được đưa ra diễn đàn Quốc hội, chất vấn Bộ GTVT về vấn đề này", ông Nguyễn Bá Sơn nói.
Bộ trưởng Giao thông Nguyễn Văn Thể ký quyết định thanh tra đột xuất đối với dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, bắt đầu từ 16/10.
Các chuyên gia kiến nghị Bộ GTVT vào cuộc, thanh tra toàn diện dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để làm rõ nghi vấn bán thầu và bớt xén vật liệu.
"Phát ngôn mặt đường hỏng do mưa nhiều là sơ suất trong diễn đạt của lãnh đạo ban quản lý dự án cao tốc. Câu nói khiến vấn đề bị đẩy cao", ông Trần Văn Tám nói.
Nhà thầu huy động hàng chục công nhân cào các lớp nhựa bị bong tróc để xử lý những chỗ hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Dự kiến, ngày 17/10, việc sửa chữa hoàn thành.
Nhà thầu đã huy động gần 50 công nhân và thiết bị để cào lớp nhựa bị bong tróc, xử lý những hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga yêu cầu làm rõ và giải trình nghiêm túc tại sao tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa làm xong đã xuống cấp.
Bộ GTVT phê bình Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc VEC và các nhà thầu, tư vấn giám sát vì đã để cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng, tạo dư luận không tốt.
Sau hơn một tháng thông xe, nhiều hạng mục cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn ngổn ngang. Nhiều "ổ gà, ổ voi" xuất hiện, gây nguy hiểm cho người đi đường.
Những điểm hư hỏng được Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khắc phục trước đó, nay tiếp tục đọng nước, bong tróc.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng việc để xảy ra tình trạng hư hỏng trên cao tốc 34.500 tỷ là trách nhiệm của chủ đầu tư, cơ quan giám sát và đơn vị thi công.
Trách nhiệm lớn nhất trong việc cao tốc 34.500 tỷ bị hỏng là đơn vị thi công vì không làm đúng theo hồ sơ thiết kế, hồ sơ kỹ thuật, thậm chí có khả năng bớt xén, thay đổi vật liệu.
Tổng giám đốc VEC và Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị xử lý trách nhiệm do chậm sửa chữa hư hỏng đường, né tránh trách nhiệm.
Khi xác minh nội dung tố cáo, VEC đã chỉ ra hàng loạt sai phạm của dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều sai phạm về chất lượng công trình từng bị ém nhẹm.
Các công nhân vá đường vừa rời khỏi cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi không lâu thì trời đổ mưa. Những chỗ hư hỏng mà nhà thầu vừa vá bị bong tróc trở lại.
"Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chưa hoàn thành, chất lượng không đảm bảo theo thiết kế mà Bộ Giao thông Vận tải cho khai thác là quá nguy hiểm", kỹ sư Dân thẳng thắn.