Nữ hành khách hầu tòa vì đánh gãy răng của tiếp viên hàng không ở Mỹ
Phớt lờ các chỉ dẫn khi đang trong chuyến bay, Vyvianna Quinonez còn chửi bới, hành hung tiếp viên hàng không hãng Southwest Airlines khi được nhắc nhở.
71 kết quả phù hợp
Phớt lờ các chỉ dẫn khi đang trong chuyến bay, Vyvianna Quinonez còn chửi bới, hành hung tiếp viên hàng không hãng Southwest Airlines khi được nhắc nhở.
Thông tin máy bay C-17 của Mỹ chở 640 hành khách rời Afghanistan đã gây chấn động hồi đầu tuần. Tuy nhiên, số hành khách thực tế trên chuyến bay này thậm chí còn cao hơn nhiều.
Tuy nhiên, lời nhắc nhở này của United Airlines không có cơ sở, bị nghi ngờ là chiêu trò quảng cáo.
Nhiều người cảm thấy công việc của mình ngày càng khó khăn khi số vụ hành khách gây rối trên máy bay có xu hướng gia tăng.
Một người đàn ông từ Colorado, Mỹ đối mặt với các cáo buộc liên bang sau khi từ chối đeo khẩu trang trong chuyến bay của Alaska Airlines và tiểu tiện trên ghế.
Cảng vụ hàng không miền Bắc vừa phạt một nữ hành khách 4 triệu đồng vì ném điện thoại vào tiếp viên trưởng chuyến bay khi được nhắc nhở tắt điện thoại khi chuẩn bị cất cánh.
Sau khi bị xử phạt hành chính 10 triệu đồng, nam hành khách gây rối trên chuyến bay của Vietnam Airlines tiếp tục nhận thêm hình phạt cấm bay 1 năm từ Cục Hàng không Việt Nam.
"Kỷ luật là quan trọng nhất. Tiếp đó là sự kiên nhẫn, yêu nghề và tính quyết đoán", Giám đốc Học viện Hàng không Vietjet Trần Hữu Quốc nói về yêu cầu nghề tiếp viên hàng không.
Để đảm bảo an toàn chuyến bay cũng như tính công bằng cho toàn bộ khách, nhiều hãng bay đang "siết" việc kiểm soát cân nặng hành lý xách tay của hành khách ở mức dưới 7 kg.
Ngoài hành vi gây rối tại sân bay như nữ đại úy công an Hà Nội, hành khách đe dọa có bom, dùng giấy tờ giả hay mang hàng cấm khi đi máy bay sẽ bị cấm bay.
Gây rối, chửi bới, chống đối nhân viên an ninh ở sân bay, bà Lê Thị Hiền chỉ bị phạt 200.000 đồng trong khi hành vi tương tự ở sân bay Anh, Mỹ có thể khiến một người phải ngồi tù.
Tại các cảng hàng không quốc tế, hành khách phải đối mặt với án phạt nghiêm trọng nếu có hành vi gây rối, tấn công nhân viên sân bay hoặc trên chuyến bay.
Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết sẽ báo cáo Cục Hàng không kết quả xử phạt hành khách quấy rối phụ nữ trên máy bay. Việc cấm bay người này sẽ do Cục Hàng không quyết định.
"Nếu gửi giấy mời quá 3 lần mà ông Cường không có mặt, nhà chức trách hàng không sẽ xử lý theo quy định", lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết.
Đối phó với hành khách có hành vi xấu hoặc bạo lực khi máy bay đang bay trên bầu trời là nhiệm vụ phức tạp và đầy thử thách đối với các tiếp viên hàng không.
Một bà mẹ đã khiến cả chuyến bay phải ngồi chờ 30 phút so với giờ cất cánh dự kiến để "câu giờ" giúp con gái lên trễ vì bận mua sắm.
Có ý kiến cho rằng hành động ích kỷ của một số hành khách trên máy bay của hãng Aeroflot đã khiến con số thương vong tăng cao, với ít nhất 41 người thiệt mạng đến nay.
Trung bình cứ ba tiếng lại có một chuyến bay ở Liên minh châu Âu bị gián đoạn do hành vi sai phạm của hành khách.
Làm vỡ tác phẩm đắt giá vì mải chụp selfie, tát nhân viên hàng không đến làm chết cá heo vì chụp ảnh, du khách có không ít những hành vi xấu xí trong năm 2017.
Hai nam hành khách đã xảy ra mâu thuẫn rồi đánh nhau trên máy bay từ TP.HCM tới Hà Nội, gây mất an ninh, trật tự trên máy bay và làm ảnh hưởng đến các hành khách khác.