Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola thờ ơ với derby Manchester

Thuyền trưởng Man City tuyên bố không bị cuốn vào những lời đồn thổi xung quanh trận derby thành Manchester.

Pep Guardiola cố gắng giảm bớt tầm quan trọng của chuyến làm khách trên sân Old Trafford với tư cách là nhà đương vô địch Premier League.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói trước trận: "Tôi không có cảm giác gì với trận derby. Tôi thức dậy vào buổi sáng, tới trung tâm huấn luyện và ở đó khoảng 10-14 tiếng rồi về nhà. Tôi không đến nhà hàng hay quán rượu nên không cảm nhận được không khí".

MU Man City anh 1

Guardiola thất thế trước Solskjaer ở derby Manchester. Ảnh: Getty Images.

Man City đã thua 3 và hòa một trong 4 trận derby Manchester gần nhất tại Premier League. Lần gần nhất họ được hưởng niềm vui thắng cuộc là hồi tháng 4/2019, khi thắng 2-0 trên sân Old Trafford.

Khi được hỏi về bất lợi chỉ số đối đầu, Guardiola trả lời: "Xin chúc mừng MU vì đã giành chiến thắng trong các cuộc đấu tay đôi với chúng tôi. Họ có nhiều tài năng, những cầu thủ chạy chỗ tốt, đặc biệt là Fernandes".

"Chúng tôi đã chơi tốt những trận derby, nhưng có lẽ không phải lúc nào cũng thu được kết quả tốt. Đôi khi chúng tôi giành chiến thắng và có lúc thất bại. MU trong thế kỷ qua là một đội bóng tốt. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt trước khi bước vào trận", Guardiola nói thêm.

Trong khi đó, đối với Ole Gunnar Solskjaer, kết quả đối đầu trước Pep Guardiola có lẽ là một trong những thành tích tốt nhất của ông kể từ khi lên nắm quyền MU. Tuy vậy, thuyền trưởng "Quỷ đỏ" không muốn đắm chìm trong quá khứ.

"Chúng tôi cần hướng đến trận đấu tới. Tôi không phải là người nói về những gì mình đã làm được. Tôi rất tôn trọng, ngưỡng mộ Pep và những gì ông ấy đã làm. Chúng tôi có một vài kết quả tốt trước họ, chơi một vài trận đấu hay, nhưng chúng tôi cần màn trình diễn khác hơn thế. Đôi khi, phải cần tới may mắn", Solskjaer nói.

"Chúng tôi biết trận đấu tới sẽ phải nỗ lực và chịu đựng rất nhiều áp lực. Tuy nhiên, chúng tôi phải tin vào chính mình. Chúng tôi đá trên sân nhà, có một vài kết quả tốt trước kia và hãy hy vọng điều đó sẽ tiếp tục", thuyền trưởng MU chia sẻ.

Man Utd đang xếp hạng 5 với 17 điểm và sẽ cân bằng điểm số với Man City nếu thắng trận này. Hai đội sẽ đọ sức trên sân Old Trafford lúc 19h30 ngày 6/11 (giờ Hà Nội).

Man City phô diễn sức mạnh trước trận derby Manchester Trước ngày gặp MU ở vòng 11 Ngoại hạng Anh, đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola có màn chạy đà ấn tượng với trận thắng Club Brugge 4-1 ở bảng A Champions League 2021/22.

Số phận trái ngược của Sancho và Foden trước derby Manchester

Jadon Sancho và Phil Foden có chung xuất phát điểm là đội trẻ Man City. Nhưng giờ đây, sự nghiệp của họ đang đối lập hoàn toàn.

Man City đang dùng Grealish sai cách?

Chỉ cần Pep Guardiola không nảy ra sáng kiến mới nào vào giờ chót, vị trí tiền đạo trái của Man City ở trận derby thành Manchester sẽ thuộc về Jack Grealish.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm