Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo ghi bàn không hợp lệ?

Cổ động viên tranh cãi trong tình huống Cristiano Ronaldo ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho MU trước Atalanta ở phút 90+1 rạng sáng 3/11 (giờ Hà Nội).

Trên sân Gewiss, Bergamo, Ronaldo nhận bóng từ Mason Greenwood ở ngoài vùng cấm. Siêu sao sinh năm 1985 tung cú volley đầy quyết đoán đánh bại toàn bộ hàng thủ Atalanta, giúp Manchester Unied có trận hòa 2-2 quý giá.

Ronaldo ghi ban khong hop le anh 1

Greenwood để bóng chạm tay khi tranh chấp với cầu thủ chủ nhà.

Cú ra chân của Ronaldo là hoàn hảo. Tuy nhiên, bàn thắng của anh vẫn gây tranh cãi bởi tình huống tranh chấp trước đó.

Pha phá bóng của cầu thủ đội chủ nhà đi trúng tay Greenwood. Ngay sau khoảnh khắc này, tiền đạo trẻ người Anh thực hiện pha kiến tạo để đàn anh lập công.

Theo luật bóng đá hiện hành, mọi bàn thắng sẽ không được công nhận nếu xuất phát từ một tình huống để bóng chạm tay, bất kể cố tình hay vô ý.

Trên mạng xã hội, nhiều CĐV bày tỏ sự bất bình với quyết định của tổ trọng tài. "Càng xem lại, tôi thấy đó là một bàn thắng không hợp lệ. MU thực sự gặp may", tài khoản Grimes cho biết.

Đồng quan điểm, người dùng Brian nhận xét: "Pha chạm bóng bằng tay của Greenwood chắc chắn có liên quan đến bàn thắng. Tại sao tổ trọng tài vẫn im lặng".

Ở tình huống Ronaldo ghi bàn thứ 2, trọng tài chính Slavko Vincic tham khảo VAR nhưng không phát hiện lỗi của cầu thủ Man Utd. Trước đó, vị vua áo đen người Slovenia dùng VAR để đảo ngược quyết định của trọng tài biên trong tình huống Duvan Zapata ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Ban đầu, trọng tài biên căng cờ báo việt vị nhưng sau đó, bàn thắng được công nhận khi tổ VAR phát hiện Harry Maguire mắc lỗi trong tình huống bẫy việt vị.

Trận hòa ở Bergamo giúp MU duy trì vị trí đầu bảng. Ở lượt trận tiếp theo, "Quỷ đỏ" cần giành ít nhất 1 điểm trước Villarreal để nuôi tham vọng vào vòng knock-out Champions League.

Ronaldo ghi ban khong hop le anh 2
Shaw: 'Ronaldo lại cứu chúng tôi' Cristiano Ronaldo và Luke Shaw đều cảm thấy may mắn khi Man United kiếm được một điểm sau trận hòa Atalanta 2-2 ở bảng F tại Champions League 2021/22.

Cám ơn anh, Ronaldo

Sẽ ra sao nếu Manchester United không có Cristiano Ronaldo, người đang tạo ra rất nhiều bất ngờ ở tuổi 36?

Solskjaer rụt rè

Đẳng cấp siêu sao của Ronaldo đã cứu Solskjaer thêm lần nữa, nhưng liệu Man Utd sẽ ổn về lâu dài khi cứ mãi trông chờ vào "đội cứu hộ" như vậy?

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm