Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardian: Chelsea đạt thỏa thuận chiêu mộ HLV mới

Graham Potter được cho là đã đồng ý rời Brighton để dẫn dắt Chelsea ngay trong mùa giải năm nay.

Guardian tiết lộ ban lãnh đạo Chelsea nhận được cái gật đầu từ HLV Potter. Các điều khoản cuối cùng của hợp đồng vẫn chưa được hoàn tất nhưng "The Blues" tự tin sẽ có chữ ký từ chiến lược gia 47 tuổi. Chelsea xem Potter là mục tiêu số một sau khi sa thải Thomas Tuchel vào giữa tuần này.

Đội chủ sân Stamford Bridge nhanh chóng nhận được sự cho phép từ Brighton để nói chuyện với Potter. Chelsea nhiều khả năng phải trả Brighton khoản bồi thường hợp đồng của Potter lên tới 16 triệu bảng. Vị HLV sinh năm 1975 có mặt tại sân tập của Brighton vào thứ năm (8/9), nhưng sẽ tiếp tục đàm phán với Chelsea vào cuối ngày. Ông được cho là đã từ chối tham dự cuộc trả lời phỏng vấn định kỳ để chuẩn bị cho trận Brighton gặp Bournemouth tại vòng 7 Premier League cuối tuần này.

Graham Potter anh 1

Graham Potter năm nay mới 47 tuổi, và được giới chuyên môn đánh giá cao ở Premier League hiện tại. Ảnh: Reuters.

Potter nằm trong số những HLV người Anh được đánh giá cao nhất Premier League hiện tại. Ông từng gây bất ngờ khi dẫn dắt Ostersund, đội bóng nhỏ của Thụy Điển lọt vào Europa League. Potter cũng giúp Brighton về đích thứ 9 ở Ngoại hạng Anh mùa trước, thành tích cao nhất CLB này có được trong lịch sử. Mùa này, Brighton tiếp tục chơi ấn tượng và đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League sau 6 vòng.

Trước đó, Ruben Amorim, HLV trưởng Sporting Lisbon cũng là mục tiêu Chelsea muốn hướng đến để thay Tuchel. Tuy nhiên, Todd Boehly, chủ sở hữu Chelsea, dường như thích sử dụng một HLV người Anh hơn. Potter đã có 135 trận dẫn dắt Brighton với tỷ lệ thắng ở mức 31,1%.

Boehly được cho là người đứng sau quyết định sa thải Tuchel và muốn đem về một HLV mới thay thế. Ngoài việc trả cho Brighton số tiền 16 triệu bảng giải phóng hợp đồng của Potter, Chelsea còn phải thanh toán phí đền bù hợp đồng của HLV Tuchel và các trợ lý, được cho vào khoảng 15 triệu bảng. Cá nhân Tuchel nhận 13 triệu bảng.

Graham Potter anh 2

HLV Tuchel có tỷ lệ thắng cao thứ 4 lịch sử Chelsea

Tỷ lệ thắng của Chelsea dưới thời HLV Thomas Tuchel kém hơn giai đoạn Carlo Ancelotti, Jose Mourinho và Antonio Conte dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge.

Sa thải Tuchel là chiêu trò của chủ Mỹ?

Việc HLV Thomas Tuchel bị sa thải ngay trong giai đoạn đầu mùa giải của Chelsea có thể khiến nhiều người bất ngờ.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm