Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

GSA kích hoạt chuyển giao quyền lực, nhân viên Nhà Trắng ngỡ ngàng

Nhân viên Nhà Trắng nói họ không hề biết quá trình chuyển giao quyền lực của chính quyền ông Trump sẽ được bắt đầu cho đến khi đọc được thông tin này trên báo chí.

Mặc dù Tổng thống Donald Trump tuyên bố trên Twitter rằng ông đã yêu cầu bà Emily Murphy, người đứng đầu Cơ quan Dịch vụ Tổng hợp (GSA) và đội ngũ của mình chuẩn bị cho việc chuyển tiếp, một số viên chức Nhà Trắng không hề biết trước chuyện này.

"Nỗ lực của chúng ta sẽ tiếp tục, chúng ta sẽ chiến đấu và tôi tin rằng chúng ta sẽ thắng! Dù vậy, vì lợi ích cao nhất của đất nước, tôi đã đề nghị Emily và đội ngũ của bà làm những gì cần làm trong phạm vi quy chuẩn ban đầu, và tôi đã yêu cầu đội ngũ của mình làm điều tương tự", Tổng thống Trump viết trên Twitter tối ngày 23/11.

quan chuc Nha Trang khong biet chuyen chuyen giao anh 1

Một số nhân viên Nhà Trắng không hề biết trước về lá thư bà Murphy gửi ông Biden về việc chuyển giao quyền lực. Ảnh: Reuters.

Một quan chức Nhà Trắng cấp cao nói với CNN rằng họ không biết về lá thư của bà Murphy gửi cho ông Biden về quá trình chuyển giao quyền lực, cho đến khi đọc được thông tin này trên CNN.

Tuy nhiên, họ sẽ bắt đầu hợp tác với nhóm chuyển giao của ông Biden để quá trình này diễn ra suôn sẻ, quan chức này nói thêm.

Quan chức này cũng cho biết họ đang tìm kiếm thêm thông tin về các bước tiếp theo.

Ngày 23/11, bà Murphy đã gửi thư cho đội ngũ ông Biden thông báo sẽ bắt đầu hỗ trợ cho nhóm của ông Joe Biden các nguồn lực và dịch vụ hậu bầu cử nhằm hỗ trợ quá trình chuyển giao tổng thống.

Chuyển giao của các tổng thống Mỹ diễn ra thế nào trong quá khứ? Tổng thống Donald Trump sắp trở thành thành viên mới trong nhóm những nhà lãnh đạo bị người dân Mỹ khước từ trao thêm cơ hội thứ hai ở Nhà Trắng.

Chính phủ Trump thông báo bắt đầu chuyển giao quyền lực cho ông Biden

Cơ quan Dịch vụ Tổng hợp (GSA) thông báo cho Tổng thống tân cử Joe Biden rằng chính phủ Trump sẵn sàng bắt đầu tiến trình chuyển giao quyền lực chính thức.

Chính quyền Biden bắt đầu gặp các cơ quan liên bang cho chuyển giao

Nhóm chuyển giao của ông Biden sẽ bắt đầu gặp các quan chức liên bang sau khi Cơ quan Dịch vụ Tổng hợp (GSA) thông báo xác nhận việc chuyển giao chính quyền có thể bắt đầu.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm