Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chính quyền Biden bắt đầu gặp các cơ quan liên bang cho chuyển giao

Nhóm chuyển giao của ông Biden sẽ bắt đầu gặp các quan chức liên bang sau khi Cơ quan Dịch vụ Tổng hợp (GSA) thông báo xác nhận việc chuyển giao chính quyền có thể bắt đầu.

Nhóm của ông Biden sẽ gặp đầu tiên với các cơ quan về ứng phó đại dịch Covid-19, an ninh quốc gia và các vấn đề khác, Reuters dẫn lời quan chức của ông Biden.

Ông Biden ngày 23/11 đã chính thức được GSA, một cơ quan liên bang độc lập, thông báo rằng quá trình chuyển giao quyền lực có thể bắt đầu.

Biden chuyen giao quyen luc anh 1

Ông Biden phát biểu trong cuộc họp trực tuyến ngày 23/11 ở Delaware. Ảnh: Reuters.

Bà Emily Murphy, người đứng đầu GSA, gửi thư thông báo cho đội ngũ chuyển giao quyền lực của tổng thống đắc cử Joe Biden.

Trong thư, bà Murphy thông báo sẽ bắt đầu hỗ trợ cho nhóm của ông Joe Biden các nguồn lực và dịch vụ hậu bầu cử nhằm hỗ trợ quá trình chuyển giao tổng thống, "sau những diễn biến thời gian qua liên quan đến thách thức pháp lý và việc xác nhận kết quả bầu cử".

Trên Twitter, Tổng thống Donald Trump cũng đưa ra thông báo về quá trình này.

Chính phủ Trump thông báo bắt đầu chuyển giao quyền lực cho ông Biden

Cơ quan Dịch vụ Tổng hợp (GSA) thông báo cho Tổng thống tân cử Joe Biden rằng chính phủ Trump sẵn sàng bắt đầu tiến trình chuyển giao quyền lực chính thức.

Đằng sau sự yên lặng bất thường của Tổng thống Trump

Sau khi truyền thông công bố kết quả bầu cử, Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu trở nên lặng lẽ và tránh xuất hiện trước báo giới, công chúng.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm